Entertainment

‘ดีเจเจ๊แหม่ม’ น้ำหนักลด 15 กิโล ถึงขั้นทำพินัยกรรม รับคลั่งศัลยกรรม ตอบหมดทำอะไรบ้าง?

ดีเจเจ๊แหม่ม เคลียร์ชัด เหตุน้ำหนักลด 15 กิโล โต้คลั่งผอม แต่ป่วยและก่อนหน้านี้ทำ IF เผยทำพินัยกรรมไว้เเล้ว พร้อมยอมรับตรง ๆ คลั่งศัลยกรรม หมดเงินเกิน 5 ล้าน  ตอบหมดทำอะไรบ้าง?

ห่างหายจากหน้าจอและวงการบันเทิงไปนาน สำหรับ ดีเจเจ๊แหม่ม-วินัย สุขแสวง ดีเจและพิธีกรมากความสามารถ ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงบันเทิงมากกว่า 20 ปี โดยล่าสุด ดีเจเจ๊แหม่ม ปรากฏตัวในรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ตอบชัดถึงประเด็นที่หายหน้าหาตา รวมทั้งสาเหตุที่ผอมลงจนแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิม

1 ดีเจเจ๊แหม่ม6

ดีเจเจ๊แหม่ม น้ำหนักลด 15 กิโล ถึงขั้นทำพินัยกรรม รับคลั่งศัลยกรรม ตอบหมดทำอะไรบ้าง?

ก่อนหน้านี้หายไปก็เป็นช่วงโควิดพอดี ตีไปว่าประมาณ 3 ปี เราหันไปทำยูทูป ทำได้อยู่ไม่นานโควิดก็มา มันก็เลยพังต้องลอยแพทีมงาน ก่อนอื่นขอเท้าความว่า เราทำเป็นสตูดิโอจริงจังเลย เช่าพื้นที่บนตึกแห่งหนึ่ง ค่าเช่าก็เป็นแสน พอจ่ายค่าเช่าทำสัญญาไปเรียบร้อย จ้างคนมา เริ่มทำเดือนหนึ่งหลายตังค์มาก พอมาเจอโควิดยอมรับว่า แบกไม่ไหวจริง ๆ เราถ่ายไปได้แค่ 2 เทปเอง เราก็เลยยกมือไหว้น้อง ๆ หยุดจนถึงปัจจุบันนี้ นี่คือครั้งแรกที่กลับมาสู่วงการหลังจากหายไป 3 ปี

ด้วยความที่เราเป็นดีเจมา 20-30 ปี เป็นพิธีกรมากว่า 10 ปี แน่นอนว่ารักมาก แต่พอมาเจอโควิด เรากลัว นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่เราไม่อยากมาเจอคนเยอะ ๆ แต่ขอคอนเฟิร์มว่า ที่หายไปไม่ใช่เพราะเบื่อวงการบันเทิง แต่เป็นเพราะกลัวโควิด

1 ดีเจเจ๊แหม่ม4

สาเหตุผอมจนเหมือนคนป่วย จริง ๆ แล้วป่วยหรือไม่ ?

ป่วยค่ะ น้ำหนักลงไป 15 กิโล แต่จะบอกว่า ก่อนหน้านี้เราทำ if มาก่อน แต่ว่าเราตอนแรก 16 กับ 8 หรือกิน 8 อยู่ 16 พอกินไปกินมาเริ่มสนุก เปลื่ยนเป็น 23 ต่อ 1 ก็คือกินชั่วโมงเดียว เพราะว่าชั่วโมงนึง บุฟเฟ่ต์เลยต้องเอาให้คุ้ม เราก็ยัดเลย เพราะคิดว่า การกิน 1 ชั่วโมงคือ กินแบบพายุ กินทุกอย่างเพื่อที่จะลากไปอีกวันนึงได้ เราก็กินชาบู ปิ้งย่าง กินไขมันอย่างเบค่อน กินสารพัด แล้วเรากินแบบนี้สะสมมา 2 ปี จนวันหนึ่งเราขับรถไปทำงานที่หัวหิน ขากลับทำไมเราหายใจไม่ออก มันหวิว เหมือนจะวูบ ทั้ง ๆ ที่เรานั่งขับรถเฉย ๆ แต่เราเหมือนจะเป็นลม เราก็เอามือกดที่หน้าอก ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่า เราจะตายไหม พอถึงบ้านเรารีบโทรมาครอบครัวเลยว่าเราเป็นอะไรไม่รู้ แล้วเราก็ไปโรงพยาบาล

ปรากฏว่า มีแต่ไขมันเลว คอเลสเตอรอลสูงทะลุเลย แต่อันอื่นปกติหมด มี 2 ตัวนี้ที่มาแรงสุด คุณหมอก็เลยถามเราว่ามันมาจากอะไร เราก็เลยเล่าพฤติกรรมการกินของเราไป หมอบอกว่าต้องเปลื่ยนพฤติกรรมใหม่ วันรุ่งขึ้น ทิ้งทุกอย่างในบ้านหมดเลย น้ำมันพืช เนย ถั่ว ล้างออกให้หมดเลย อะไรที่อยู่ในบ้าน พฤติกรรมการกินเดิม ๆ ทิ้งหมด แล้วเริ่มต้นใหม่ ข้าวขาวไม่กิน แป้งขัดสีไม่แตะ น้ำมันของทอดไม่แตะ เบอเกอรี่หรือขนม ไม่เอาเลย กินแต่ข้าวไรซ์เบอร์รี่ กินแต่ผักน้ำพริก ปลาต้ม ยิ่งกว่าคลีนอีก แล้วกินหมักมาก แต่ยิ่งกินหนัก ยิ่งผอม เพราะว่าระบบเผาผลาญเราดี ตอนนั้นก็ยังมีอาการอยู่ แต่ก็ดีขึ้น จนกระทั่งเราโทรหาทนายทำพินัยกรรมเลย แล้วก็โทรบอกที่บ้านว่า ถ้าเราเป็นอะไรขึ้นมา เราทำพินัยกรรมแล้วนะ ปรากฏว่าพอเราทำแบบนี้ไปสักพักหนึ่ง มันดีขึ้น เพราะเรากินแต่ของที่มีประโยชน์ จากเดิมที่ถึงแม้เราจะทำ if แต่เราดันไปกินแต่ของที่มีแต่ไขมัน มันก็คือไม่มีประโยชน์

1 ดีเจเจ๊แหม่ม1

ข่าวออกมาว่าเราคลั่งผอม เป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ ?

เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน รู้แต่ว่าตอนนี้เรากินทุกอย่างปกติ เพียงแต่ไม่กินของทอด หรือของที่ไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นของที่วางอยู่ตรงหน้า ถ้านั่งพิจารณาแล้วว่า อันนี้เป็นของไม่มีประโยชน์ เอาออกไปเลย เพราะสิ่งที่มันเครียดมากกว่าคือ เรากลัวตาย เราไม่ได้กลัวว่าเราไม่ได้กิน ขอยืนยันตรงนี้ว่า เรามีความสุขกับสุขภาพของเราตอนนี้มาก ๆ อาการที่เคยเป็น ก็ไม่มีอีกแล้ว ที่สำคัญคือ มันทำให้เรามีพฤติกรรมในการกินที่รู้จักเลือกมากขึ้น

จริงหรือไม่ คลั่งศัลยกรรม ?

จริงค่ะ ล่าสุดร้อยไหม เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว หน้าตึงเลย กระดิกไม่ได้เลย ตอนนี้คือร้อยรัว ๆ 8 เส้น ข้างละ 4 เส้น แต่ว่าเป็นก้างปลา มันจะรั้งเอาหน้าเราขึ้นไป แต่บางทีหมอก็ไม่ทำให้นะ แต่เราก็มีความอยาก หมอบอกว่า เราเพิ่งทำอันนี้ไป จะทำแบบนี้ต่อเลยมันไม่ได้ เราก็เลยขอให้ทำอย่างอื่นก็ได้ เปลื่ยนจุดไป

จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราอยากทำศัลยกรรม คืออะไร ?

ต้องย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ที่เรามีแฟนคนแรก ตอนนั้นดังสุดก็คือ การทำจมูก แฟนก็บอกว่า อย่าไปทำเลย เขาก็ห้ามเรา จนวันหนึ่งเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง มันก็ทำให้เราเห็นว่า ขนาดเขามีชีวิตมาก ๆ แต่อยู่ ๆ เขาก็ไปเร็วมากเลย เรามองเห็นชีวิตที่จากเราไปอย่างรวดเร็ว เราก็รู้สึกว่าชีวิตมันสั้นมาก เพราะฉะนั้นเราจะรออะไร อะไรก็ตามที่มันเป็นความสุขของเรา ทำไมต้องให้คนอื่นมากำหนด เพราะคนกำหนดยังไปแล้วเลย เราก็เลยลุกขึ้นมาทำศัลยกรรม

1 ดีเจเจ๊แหม่ม3

ทำศัลยกรรมอะไรมาแล้วบ้าง ?

จมูก ดูดไขมันใต้ตา ปลูกผม อันนี้ทำ 8 รอบเลย ดูดไขมันโดยการใช้ความเย็นเป็นตัวฆ่าไขมัน รวม ๆ แล้วที่ทำไปทั้งหมด เกิน 5 ล้าน ทำจมูกประมาณ 5-6 ครั้ง

หมดกับศัลยกรรม 5 ล้าน แล้วหมดกับผู้ชาย กี่ล้าน ?

คือเวลาที่เรารักใคร เราก็อยากจะให้ แต่มันให้ไม่ได้แปลว่าเราให้เขาอย่างเดียว คือเราให้เขา เราก็ได้ใช้ร่วมกันด้วยให้ในความสัมพันธ์ ไม่ได้ใช้เงินซื้อให้ได้มาซึ่งความสัมพันธ์ มันเป็นความสุขระหว่างกัน สถานะตอนนี้ ไม่ได้มีคนคุยเพราะว่ามันยังมีของเดิมค้างคาอยู่ คือของเดิมมันเป็นผัวเมียกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าตอนนี้มันมีปัญหาชีวิต ทางครอบครัวของเขา เขาก็มีเรื่องราวในชีวิตของเขา เราก็ปล่อยให้เขาไปเคลียร์ และเราก็อยู่ของเราเหมือนเดิม แปลว่าเราไม่ได้มีใคร เพราะฉะนั้นถ้าถามว่า สถานะของเราคืออะไร เราก็จะตอบว่า ก็ยังเหมือนเดิม แล้วยิ่งเราแก่ขึ้น อายุเรามากขึ้น เราต้องยิ่งเข้าใจคนอื่นมากขึ้น

1 ดีเจเจ๊แหม่ม2

1 ดีเจเจ๊แหม่ม5

ที่มา Z Story Z Holiday 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo