Entertainment

แม่มาเอง! ‘ปอย ตรีชฎา’ โผล่เมนต์ ปมสาวข้ามเพศถูกญาติทำร้าย-บังคับให้ตัดผม

แม่มาเอง! ปอย ตรีชฎา โผล่คอมเมนต์เมนต์ หลังโซเชียลเดือดหนัก กรณีสาวข้ามเพศถูกญาติทำร้าย-บังคับให้ตัดผมสั้น

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปวิดีโอปรากฏภาพชายวัยกลางคนกำลังทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว โดยมีหญิงวัยกลางคนนั่งอยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่กลับไม่ได้มีการห้ามหรือเข้ามาช่วยเหลือ ทั้งยังพูดด้วยว่าให้ยอมไปตัดผม เพราะน้าเขาอายคน ซึ่งในคลิปคนที่ถ่ายคลิปได้อธิบายว่า คนที่โดนทำร้ายเป็นสาวข้ามเพศและแฟนของเขาเอง ส่วนคนที่ทำร้ายคือน้าชาย ต้องการบังคับให้หลานขึ้นรถไปตัดผม เพราะอยากให้แต่งเป็นผู้ชายและตัดผมสั้น

4 ปอย ตรีชฎา6

แม่มาเอง! ปอย ตรีชฎา โผล่เมนต์ ปมสาวข้ามเพศถูกญาติทำร้าย-บังคับให้ตัดผม

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “แฟนผมถูกทำร้ายร่างกายโดยคนที่บ้าน แชร์ออกไปให้ถึงที่สุดครับ ผมเอาเรื่อง คลิปหลักฐานแฟนผมถูกทำร้ายร่างกาย โดยที่บ้านให้เหตุผลเพราะว่าเขาเป็นกะเทย ช่วยแชร์ออกไปให้ถึงที่สุดทีครับ ผมไม่ไหวกับบ้านแบบนี้แล้ว”

ซึ่งในเวลาต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดิมก็ได้โพสต์รูปที่แฟนของตนเองนั่งอยู่ในร้านตัดผม พร้อมข้อความว่า “แฟนผมโดนตัดผมแล้วนะครับ ผมขอประณามครอบครัวนี้แบบไม่แคร์อะไรอีกต่อไป”

4 ปอย ตรีชฎา2
4 ปอย ตรีชฎา3
4 ปอย ตรีชฎา1

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป พบว่า โลกโซเชียลก็ได้มีการพูดถึงคลิปนี้และวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงต่อสาวข้ามเพศคนดังกล่าว ไม่เว้นแม้แต่ ปอย ตรีชฎา ที่ได้มีการเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวด้วยว่า “พี่เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ ไม่เห็นด้วยเลยค่ะ รับไม่ได้ กับการอ้างคำว่า “เรื่องภายในครอบครัว” เพื่อใช้ความรุนแรงและละเมิดสิทธิ์ของน้อง สมาชิกในครอบครัว รวมถึงมนุษย์ทุกคน ควรจะเคารพซึ่งกันและกัน และการตอบแทนบุญคุณคนในครอบครัว ไม่ใช่มองแค่เหตุการณ์เพียงเหตุการณ์เดียว แล้วมาตัดสินค่ะ”

4 ปอย ตรีชฎา4
4 ปอย ตรีชฎา5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo