Entertainment

มัดรวมประเด็นสุดร้อนแรง ปี 2564 วงการบันเทิง ดราม่าวัคซีนโควิด-19

มัดรวมประเด็นสุดร้อนแรง ปี 2564 วงการบันเทิง ดราม่าวัคซีนโควิด-19 ท่ามกลางกระแสต่าง ๆ มากมาย วันนี้ขอรวบรวมมาให้ได้อ่านกันอีกครั้ง

เป็นอีกหนึ่งปีที่สถานการณ์ประเทศไทยน่าวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เพราะต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุก ๆ วงการ ทุก ๆ อาชีพต้องสั่นสะเทือนกันไปทุกหย่อมหญ้า เพราะตลอดเวลาช่วงปีที่ผ่านมา มียอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตสูงอย่างต่อเนื่อง

LINE ALBUM 211230 e1641030755831

มัดรวมประเด็นสุดร้อนแรง ปี 2564 วงการบันเทิง ดราม่าวัคซีนโควิด-19

เช่นเดียวกับวงการบันเทิง ที่เป็นอีกหนึ่งวงการก็ได้รับผลกระทบหนัก ในช่วงระหว่างปี 2564 ที่ผ่านมา รวมทั้งเหล่าคนดัง-คนบันเทิง ต่างก็เจอดราม่าถล่มยับแทบตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประชาสัมพันธ์วัคซีนต่าง ๆ การเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 การออกมารีวิวอาการก่อน-หลัง ฉีดวัคซีน มีดาราออกมา Call Out ต่าง ๆ มากมาย วันนี้เราขอมัดรวมประเด็นที่มีดราม่าวัคซีนมาให้ทุกคนได้อ่านกันอีกครั้ง

ดาราประชาสัมพันธ์วัคซีน
เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่ถูกจับตามอง และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ก็ว่าได้ ที่ช่วงหนึ่งเหล่าดารา และบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงได้ออกมาโพสต์ภาพว่าตนเองได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีน-19 ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (รจภ.) ทำให้เกิดการตั้งคำถามต่าง ๆ ตามขึ้นมาอย่างมากมายว่าบุคคลเหล่านี้ทำไมถึงมีโอกาสที่ได้รับวัคซีนก่อนกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว หรือเป็นผู้สูงอายุ

โดยเหล่าคนบันเทิงก็ได้ออกมาแจงว่าการฉีดวัคซีนเป็นไปตามระบบการลงทะเบียนและนัดหมายปกติ ส่วนการที่ออกมาโพสต์รณรงค์บนโลกโซเชียลนั้นก็ทำกันเองโดยสมัครใจ ไม่ได้เป็นนโยบายของรัฐบาลแต่อย่างใด

ส่วนทางด้านว็บไซต์ของ รจภ. ก็ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 พร้อมกับระบุรายละเอียดว่า ดาราศิลปินพร้อมครอบครัวนำร่องทดลองระบบฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันให้ประเทศ พร้อมกับระบุรายละเอียด ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและคลายความวิตกกังวลจากข้อมูลที่บิดเบือนเกี่ยวกับประสิทธิภาพและผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนที่อาจทำให้ประชาชนจำนวนมากสับสน เพื่อเตรียมรับวัคซีนล็อตใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะต้องดำเนินการฉีดให้แก่ประชาชนให้มากที่สุดอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จึงจะสามารถยุติการระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย  ( อ่านเพิ่มเติม : ดาราศิลปินพร้อมครอบครัวนำร่องทดลองระบบฉีดวัคซีนโควิด-๑๙สร้างภูมิคุ้มกันให้ประเทศ )

ดราม่าวัคซีน1

ชมพู่ อารยา รีวิววัคซีนป้องกันโควิด-19
เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดและโดนชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์บนอินสตาแกรมของซุปตาร์ชื่อดัง ชมพู่ อารยา หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมารีวิวอาการหลังเข้ารับฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกแบบละเอียดยิบ งานนี้ก็โดนชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยทันทีว่าทางรัฐบาลเป็นคนสนับสนุนให้ไปฉีดวัคซีนหรือเปล่า ซึ่งชาวเน็ตก็ยังคงเข้าไปถามไถ่กันอยู่เรื่อย ๆ ว่า สาวชมพู่ ได้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มสองหรือยัง

ชมพู่

อั้ม พัชราภา ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
เรียกได้ว่าโดนทัวร์ลงอย่างหนักเลยทีเดียว สำหรับ ซุป’ตาร์สาวตัวท็อปของวงการอย่าง “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ว่าได้เข้ารับฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ รจภ. ทำให้เกิดดราม่าหนักจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างดุเดือด และเกิดข้อสงสัยต่าง ๆ ตามมาอย่างมากมาย ถึงคุณภาพ และประสิทธิภาพของวัคซีนดังกล่าว

อั้ม

ญาญ่า – หมาก – คิม เรียกร้องฉีด mRNA
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยที่มีความรุนแรง ในช่วงกลางปี 2564 ที่ผ่านมา ทำให้ในช่วงนั้นมียอดผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตสูงอย่างต่อเนื่อง เหล่าศิลปิน-ดาราออกมา Call out เรียกร้องวัคซีน ก็มี 3 ซุป’ตาร์ชื่อดังอย่าง ญาญ่า อุรัสยา , หมาก ปริญ และ คิมเบอร์ลี่ ได้ออกมาโพสต์เรียกร้องให้รัฐบาลนำเข้าวัคซีนประเภท mRNA เพื่อฉีดฟรีให้คนไทย พร้อมทั้งแชร์ภาพข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับวัคซีน mRNA ด้วย

หมากคิมญาญ่า

เก๋ไก๋ รีวิววัคซีน
เป็นอีกหนึ่งคนดังที่มีผู้ติดตามสูง และไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มักถูกจับตามองอยู่เสมอ สำหรับยูทูบเบอร์ชื่อดัง เก๋ไก๋ สไลเดอร์ หรือ ณัฐธิชา นามวงษ์ ซึ่งเจ้าตัวเคยได้ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ตรง หลังเข้ารับฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซเนก้า” ซึ่งงานนี้ เก๋ไก๋ ก็เจอชาวเน็ตดราม่าถล่ม ทำนองว่า ทุกคนล้วนแล้วแต่อยากฉีดวัคซีนทั้งนั้น แต่ควรเป็นวัคซีนที่มีคุณภาพ หากเป็นวัคซีนที่ไร้ประสิทธิภาพก็ไม่มีใครกล้าพาตัวเองและครอบครัวไปเสี่ยง

รวมทั้งยังติงยูทูบเบอร์สาวที่โพสต์ข้อความเชิญชวนทั้งที่ไม่รู้เกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีน ก่อนที่เก๋ไก๋จะเข้ามาส่งอิโมจิรูปโอเคตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าว ในขณะที่โลกทวิตเตอร์ก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเช่นเดียวกัน

เก๋ไก๋

โบ ชญาดา ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์
หลังจากที่ โบ ชญาดา ได้โพสต์ภาพตนเอง พร้อมกับสามี และลูกชาย น้องอชิ เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ก็เกิดดราม่าระอุทั่วไอจี เพราะชาวเน็ตได้สังเกตภาพที่ สาวโบ ได้ลงไว้ว่า “Vaccinated @achirawat 🤗💕 ขอบพระคุณคุณหมอและพยาบาลที่น่ารักค่ะ #pfizer #achi18yrs #achirawat #boachi #bochayada #bobankachi”

ในภาพดังกล่าวมี ผู้พันแบงค์ และโบ ที่เข้ารับฉีดวัคซีนด้วย งานนี้ชาวเน็ตก็ได้เข้าไปคอมเมนต์ถามอย่างถล่มทลาย ถึงเงื่อนไขของการฉีดวัคซีนที่ทั้งคู่ได้รับ ที่นอกเหนือจาก น้องอชิ เพราะได้รับสิทธิ์ของเยาวชน

โบชญาดา 1

แชมป์ จิรัฏฐ์ ได้รับการฉีดไฟเซอร์
โดนทัวร์ลงอย่างหนักเลยทีเดียว หลังจากที่ไฮโซหนุ่ม “แชมป์-จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @champ_fabrique เผยภาพที่ตนเองได้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้าไปคอมเมนต์สอบถามกันเป็นจำนวนมาก ว่าทำไมถึงได้ฉีดไฟเซอร์ ได้สิทธิจากอะไร อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไหน มีโรคประจำตัวหรือเปล่า

และเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 ไฮโซแชมป์ ก็ได้ออกมาแจงรายละเอียดต่าง ๆ บนอินสตาแกรมอีกครั้งว่า ไม่ได้ใช้สิทธิพิเศษใด ๆ ในการรับวัคซีน Pfizer ตนเองเข้าคิวรอฉีดวัคซีนตามขั้นตอนปกติเหมือนคนอื่น ๆ และไม่เสียค่าใช่จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตนเองเคยติดโควิด และเชื้อลงปอด ซึ่งทางโรงพยาบาลที่รักษาได้แนะนำ และนัดมาให้ฉีดวัคซีน

ไฮโซแชมป์

น็อต วรฤทธิ์ และ เพชร กรุณพล เห็นต่างเรื่องวัคซีน

งานนี้โลกออนไลน์ถึงกับร้อนฉ่า เมื่อ 2 ดาราดัง น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่อง อารมณ์ และ เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ ได้ออกมาคอมเมนต์ดุเดือดบนเฟซบุ๊ก เพราะมีมุมมองเรื่องวัคซีนที่แตกต่างกัน โดย หนุ่มน็อต ได้แชร์บทความเกี่ยวกับวัคซีน เรื่องที่ว่าทำไมถึงไม่ปล่อยให้เอกชนซื้อวัคซีนเอง เพราะถ้าเกิดการแพ้ยาจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์การเสียชีวิต ใครจะรับผิดชอบ พร้อมอธิบายเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลถึงต้องเป็นคนจัดซื้อวัคซีน

ส่วนทางด้านของ เพชร ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นบนโพสต์ดังกล่าว โดยคอมเมนต์เชิงอธิบาย ถามว่านี่คือการเขียนเอาใจรัฐบาลใช่หรือไม่ พร้อมทั้งอธิบายในมุมของตนเอง ก่อนที่น็อตจะตอบกลับว่า เรื่องของมึง และทั้งคู่เกิดการฉะกันอย่างดุเดือดตอบกลับไปมาบนโซเชียล งานนี้เลยมีชาวทวีตนำการตอบโต้ของน็อตและเพชรไปทวีตกันในโลกทวิตเตอร์ จนกลายเป็น #แบนน็อตวรฤทธิ์ และติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นที่เรียบร้อย

น็อตเพชร

น็อตเพชร2

สกุล รีวิวฉีดวัคซีน Sinovac ขณะเป็นลมพิษ ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว-ภูมิแพ้-ไมเกรน
เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงทีเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักแสดงสาว สกุล กัญญาภัค ซึ่งเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เจ้าตัวก็ได้ออกมารีวิวผล หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค โดยเธอนั้นมีโรคประจำตัว ลิ้นหัวใจรั่ว ภูมิแพ้ และไมเกรน แถมในขณะที่เธอไปฉีด เธอเป็นลมพิษทั้งตัวด้วย ซึ่งเธอปรึกษาก็คุณหมอที่อยู่ที่นั่นว่าสามารถฉีดได้ไหม ซึ่งคุณหมอก็บอกว่า ลมพิษฉีดได้

สกุล ได้ออกมารีวิว พร้อมกับยืนยันว่าที่ออกมาพูดไม่ได้โดนให้ PR แต่อย่างใด ใครจะฉีดหรือไม่ฉีดก็แล้วแต่ เธอคิดว่าหากตนเองติดโควิด คงจะเชื้อลงปอดง่ายมาก เพราะมีโรคประจำตัวเยอะจึงตัดสินใจไปฉีด

สำหรับคนที่ถามว่าเป็นลิ้นหัวใจรั่วฉีดแล้วไม่เป็นอะไรใช่ไหม คือ เธอไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนที่เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วเหมือนกัน ไปฉีดแล้วจะไม่เป็นอะไรเหมือนกันหรือเปล่า ทางที่ดีควรปรึกษาหมอประจำตัวหรือหมอหลาย ๆ ทางดีกว่า

สกุล1

ดาราโพสต์ขอเลือกวัคซีนเอง
เพราะวัคซีนที่ดี ก็อาจจะไม่ใช่วัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุดสำหรับหลายคน แต่เป็นวัคซีนที่สามารถเลือกได้ด้วยตัวเอง หลังจากก่อนหน้านี้มีเหล่าดาราดังออกมาพร้อมใจกันฉีดวัคซีนโควิด-19 จนกระทั่งเกิดดราม่าหนักตามมาติด ๆ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อยู่หลายครั้ง ซึ่งหลายคนก็ได้มีความเห็นว่าเป็นการกระตุ้นและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนเพื่อให้ออกไปฉีดวัคซีนกันมากขึ้น

ซึ่งก็ยังมีดาราบางคนที่ขอปฏิเสธจากฉีดวัคซีนออกไปก่อนในตอนนั้น ขอใช้เวลาตัดสินใจ ให้ตัวเองได้มีสิทธิ์เลือกและออกมาพูดถึงการฉีควัคซีน และได้มีความเห็นกันหลากหลายด้าน ดาราบางคนก็ได้ออกมาโพสต์ความเห็นส่วนต่างช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ถึงการตัดสินใจ และความเข้าใจถึงประสิทธิภาพของวัคซีนที่ทางรัฐบาลได้นำเข้า เช่น

บอม ธนิน
“ผมได้รับการติดต่อให้รับวัคซีน Sinovac เมื่อสัก 5-6 วันก่อน ผมตัดสินใจปฏิเสธเพราะมั่นใจว่ามีบุคคลโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ หรือคนที่ต้องทำงานสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ต้องการวัคซีนมากกว่าผม แม้จะเป็นแค่ 2 โดสก็ขอให้ไปถึงคนที่มีความจำเป็นมากกว่า ไว้มีจำนวนพอก่อนแล้วจะพิจารณาฉีด”

บอม

โฟกัส จีระกุล
“ความงงในงงคือ ในประเทศนี้เราไม่มีสิทธิ์ที่จะเลือกวัคซีนยี่ห้อดีๆ ฉีดเข้าร่างกายเพราะประเทศนี้ไม่มีตัวเลือกให้เราเราเลือกได้นะคะ ว่าเราจะฉีดอะไร ร่างกายของเรา ชีวิตของเราอย่าให้ใครมาบอกว่า “ฉีดๆไปก่อนเถอะ”คำพูดแบบนั้น มันไร้ความรับผิดชอบค่ะ**ปล.วัคซีนที่ลุงๆ ทั้งหลาย ทำเป็นฉีดโชว์ เป็นน้ำเกลือหรือป่าวคะ ก็ไม่รู้ววววว”

โฟกัส

มะปราง อลิสา
“คนที่จะตัดสินว่าจะฉีดวัคซีนตัวไหน คือตัวเราเอง ศึกษาหาข้อมูลอย่างละเอียดแล้วค่อยตัดสินใจ อย่าเชื่อข้อมูลอย่างแหล่งๆ เดียว นี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่บอกว่าอันนี้มีประโยชน์นะ “กินสิ ต้องรีบกินนะ” แต่เราต้องพิจารณาอีกหลายอย่างประกอบกันด้วยนะ”

มะปราง

ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น หรือ เลซี่ ร็อคซี่
“อยากฉีดแค่ Pfizer ไม่ก็ Moderna… วัคซีนไม่น่าเชื่อถือก็อย่าไปบังคับใครเค้าฉีด มึงได้เงินไง แต่กูได้ความเสี่ยง…”

เลซี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo