Entertainment

หมดเป็นล้าน! นักร้องชื่อดัง เสพติดการช้อป ถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์

นักร้องชื่อดัง โบกี้ ไลอ้อน ยอมรับเสพติดการช้อป ถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์ เผยเคยหมดเดือนเป็นล้าน ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

หลาย ๆ คนคงเป็นเหมือนกันเหล่าขาช้อปคงเข้าใจดี เวลาที่เห็นสิ่งที่ชอบ ที่รัก ก็คงอยากได้ไม่น้อย เช่นเดียวกับนักร้องชื่อดังขวัญใจวัยรุ่น โบกี้ไลอ้อน หรือ โบกี้-พิญช์สินี วีระสุทธิมาศ ที่ออกมายอมรับตรง ๆ ว่าเสพติดการช้อป แต่ก็ได้เข้าพบจิตแพทย์แล้วเพื่อบำบัด ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว

ปกโบกี้4

หมดเป็นล้าน! นักร้องชื่อดัง เสพติดการช้อป ถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์

ล่าสุด (18 ธ.ค.) สาวโบกี้ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน NineEntertain Official พร้อมเปิดเผยเรื่องราวที่หลายคนยังไม่เคยรู้ว่าตนเองรักในการช้อปมาก จนถึงขั้นต้องพบจิตแพทย์ ซึ่งตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เคยช้อปหนักถึงหลักล้านก็มีแล้ว

เป็นสายช้อป ?
ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นไปพบจิตแพทย์เพราะการช้อปปิ้ง พบมาตลอด ตอนนี้ก็ยังพบอยู่

ไปปรึกษาว่าอะไร ?
ก็คือหนูเป็นที่แบบบางทีหนูอยากได้อะไรสักอย่าง ไม่ได้รู้สึกว่าอยากได้ ๆ แค่นั้น แต่รู้สึกว่า มันไม่ใช่แค่ต้องได้ มันรู้สึกแบบมันกระหายในสิ่งนี้ ทุกอย่างจะต้องเป็นของกู และรู้สึกว่าถ้าเราไม่มีเงิน เราต้องหาเงิน ต่อให้เราใส่ไม่ได้เราจะซื้อ ต่อให้รองเท้า 36 แล้วเท้าเรา 39 เราจะเอามาดูเล่นก็ได้ อะไรก็ได้ ขอแค่เราให้ได้ซื้อ ซึ่งมีนิสัยอย่างนึงชอบซื้อของซ้ำ ๆ กัน ต่างหู รองเท้า เสื้อใน ชุดชั้นใน ผ้าอนามัย ก็ซื้อตุนไว้ สมมติเราชอบเสื้อสีนี้แหละ เราจะบอกว่า เอาอันนี้ 10 ตัว สีเดียวกัน แบบเดียวกัน ตอนนี้ห้องไม่มีที่เก็บอะไรเลย

โบกี้

แพทย์ว่ายังไงบ้าง ?
เขาบอกที่เป็นหนัก ๆ คือเป็นโรคกังวล แล้วก็ย้ำคิด ย้ำทำ แล้วก็เป็นแนวแบบว่าเสื้อผ้าต้องเรียงสี

วิธีการแก้ ?
ทานยาค่ะ แล้วก็มีการบ้านให้เราระงับอารมณ์ ทานยาทุกคืน ทานมาประมาณ 4-5 ปีได้แล้วค่ะ

ระงับอะไร ?
เป็นคนอารมณ์แรงที่แบบ อันนี้ก็สวย อันนั้นก็สวย เอาหมดเลย แล้วก็แบบลดให้ ไม่ต้องลดให้นะคะ ด้วยความเป็นคนสงสารบวกกับชอบช้อปปิ้ง แพทย์เลยให้ทานยาแล้วก็ได้การบ้านมา เช่น ของราคาเกิน 2,000 บาท ต้องใช้เวลาคิดอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ถ้าของราคา 4,000 บาท ต้องใช้เวลา 48 ชั่วโมง อะไรแบบนี้ค่ะ ซึ่งเวลาคิดเหมือนคนบ้าค่ะ แล้วเราก็จะเมลไปหาหมอว่ายังอยากาได้อยู่ หมอก็บอกเหมือนจิตวิทยา ถ้าเวลาผ่านไปสักพักนึงเราอาจจะไม่อยากได้แล้ว ทำได้ไหมก็ทำได้นะ แต่ช่วงแรก ๆ ไม่ค่อยได้ เหมือนบางทีเราก็รู้สึกว่าเราแอบดื้อกับหมอบ้าง แบบไม่ทำแล้ว ครั้งสุดท้าย ๆ นานมาก ไม่จบสักที แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ได้เดือนนึง

ดีขึ้นขนาดไหน ?
มีงานเยอะ ไม่มีเวลาซื้อ สมมติเวลาที่ ๆ มีซื้อของ อย่างล่าสุดเซ็นทรัลเวิลด์ก็คือไม่เหลือเงินกลับบ้าน แล้วก็ขอยืมผู้จัดการกลับบ้าน มันขนาดนั้นเลย

หมดไปกับการช้อป ?
ไม่รู้จะเป็นจะเป็นเรื่องที่เปิดเผยดีไหม แต่ก็คิดว่าคาแรคเตอร์เราไม่รู้จะปิดบังไปทำไม ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้วค่ะ ก็เลยแบบช้อปจริง ถามว่ารวยขนาดนั้นไหม ก็ไม่นะคะ แต่ใช้เงินเกินตัว

ส่วนใหญ่หมดไปกับอะไร ?
เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า ไม่ใช่แบรนด์ ชอบของมือสอง ค้น ๆ รื้อเยอะมาก ซื้อจนแม่ค้าถามว่าเอาไปขายหรือเปล่า

สูงสุด 1 เดือนควักไปกี่บาท ?
สูงสุดพูดได้เหรอ หลักล้านค่ะ แต่ตอนนี้เลิกใช้เงินแล้ว ทุ่มสุดตัว ทำงานสุดตัวนะ

โบกี้1

โบกี้2

โบกี้3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo