Entertainment

‘หนุ่ม กรรชัย’ ยอมรับเครียดมาก จนกระทบสุขภาพ ต้องเข้าปรึกษาจิตแพทย์

‘หนุ่ม กรรชัย’ ทำงานเยอะ เผยมีความเครียดมาก บางครั้งก็กระทบสุขภาพ ต้องเข้าปรึกษาจิตแพทย์

เรียกได้ว่าตั้งแต่มาเป็นพิธีกรแบบเต็มตัว งานก็รุมแบบแทบไม่ได้พักกันเลยทีเดียว สำหรับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ที่มีแฟนข่าวคอยติดตามอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็ถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยถึงปัญหาสุขภาพ ความเครียดต่าง ๆ ที่มีเข้ามาบ้างจากการทำงาน และในบางครั้งก็เครียดหนักจนต้องพบจิตแพทย์ด้วย

ปกหนุ่มกรรชัย1 2

‘หนุ่ม กรรชัย’ ยอมรับเครียดมาก จนกระทบสุขภาพ ต้องเข้าปรึกษาจิตแพทย์

ล่าสุด (17 ธ.ค.) หนุ่ม ก็ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน ไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่าสุขภาพหลายๆ อย่างตอนนี้ก็กลับมาปกติแล้ว หัวใจเต้นผิดจังหวะก็ไม่เป็นแล้ว ความเครียดก็ส่งผลต่อสุขภาพด้วย มีปรึกษากับจิตแพทย์บ้าง

สุขภาพเป็นยังไง ?
ก็ทุกอย่างตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้ว ปกติดี อยู่ในการดูแลของคุณหมอหมด เรื่องของหัวใจเต้นผิดจังหวะพี่ก็ไม่เป็นแล้ว มันเป็นแค่ภาวะในบางช่วงที่เราเหนื่อย ส่วนเรื่องของหินปูนก็เป็นเรื่องของอายุที่มันแก่ หันเร็ว อะไรเร็ว ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ไม่มีแล้ว อีกอย่างนึงมันแก่ โรคคนแก่อะเนอะ

ความเครียดส่งผลกับสุขภาพเยอะไหม ?
เยอะนะ เพราะว่าเวลาเราเครียดมาก ๆ เหมือนเรานอนไม่หลับ เราก็จะหยิบเรื่องปัญหาที่เราเจอ มาคิด มาทำ

คิดตลอดไหม ?
เมื่อก่อนไม่เคยมี แต่เดี๋ยวนี้มี เป็นเรื่องบางเรื่องเท่านั้นเอง แต่ก็มีปรึกษาจิตแพทย์บ้าง เมื่อก่อนไม่เคยคิดว่าจะต้องไปปรึกษาจิตแพทย์ จนวันนึงเราไม่สบาย เรารู้สึกเครียดมาก เราก็เลยต้องคุยกับหมอ การไปคุยกับจิตแพทย์ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเป็นคนบ้านะ เราแค่เอาภาวะที่เรากำลังเผชิญอยู่ไปปรึกษาใครสักคนนึง แล้วให้เขาชี้ทางออกให้เรา ว่าเรามีทางออกแบบนี้นะ คุณต้องทำแบบนี้นะ

เจอหนักจนถึงขั้นไปหาแพทย์ ?
คือตัวพี่เอง ทำสัมภาษณ์คนทุกวัน เดือนนึง 22 เคส เพราะมัน 22 วัน 10 เดือนก็สองร้อยกว่าเคส มันเยอะอ่ะ เพราะฉะนั้นเรื่องของคนเหล่านี้มันอยู่ในหัวพี่ บางทีพี่ตัดทิ้งไปเลยว่าพี่ไม่เกี่ยว คุณหมอบอกว่ามันเป็นภาวะที่อยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา เพราะเราเคยรับรู้ปัญหาของคนนี้ ๆ รู้เรื่องความรุนแรงของคนนี้ มันจะอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา โดยที่เราอาจไม่รู้ตัวเลย จนวันนึงเรามีภาวะเครียด โมโห โกรธ เราอาจจะไปหยิบสิ่งที่เราเคยไปรับพวกนั้นมาใช้ได้ อย่างบางวันเรารู้สึกว่าอยากจะฆ่าคนนี้จริง ๆ เลยโกรธมาก อยากจะโกรธมาก เราอาจจะภาวะที่เคยไปสัมภาษณ์คนอื่นออกมาว่าเขาใช้วิธีไหน คือจากที่เราโกรธเฉย ๆ อาจจะเป็นรู้สึกอยากฆ่าเหมือนที่คนนี้เคยทำ เพราะฉะนั้นตรงนี้ต้องมีการปลดล็อค

หนุ่มกรรชัย1

เวลาเครียดเลยปรึกษาแพทย์ดีกว่า ?
ของพี่ เวลาเครียดจะโทรไปคุย ไปปรึกษา ก็คือจะเครียดจังเลยหมอ ผมมีสภาวะแบบนี้ทำยังไง ผมไม่อยากทำงานกับคนนี้ ฯลฯ เขาจะมีวิธีการบอก มันก็จริง สมมตินะ

ทานยาไหม ?
ไม่ ๆ แค่บำบัด ไปขับรถบ้างนะ กับเพื่อน ๆ ไปทำอะไรในสิ่งที่ไม่เคยทำ ไปดูหนัง ฟังเพลง เวลาทำงานก็ทำงาน เวลาผ่อนคลายก็ต้องผ่อนคลาย

เวลาหลับคิดเรื่องงาน ?
มี ปกติเลย ตื่นมาก็จะมีอยู่ในหัวเลย เรื่องนี้ ๆ จะยังไงต่อ มันจะวนอยู่ในหัว

หนุ่มกรรชัย2

9 หนุ่ม กรรชัย5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo