Entertainment

ลาล่า-ลูลู่ ปล่อยโฮ 7 ปี เคลียร์ใจทำไมออกจากวงโปงลางสะออน – อี๊ด ยกมือไหว้ขอโทษ

เรียกได้ว่าถูกตั้งคำถามมานานหลายปี ล่าสุด สองสาว ลาล่า-ลูลู่ เคลียร์ใจทำไมออกจากวงโปงลางสะออน อี๊ด ยกมือไหว้ขอโทษทั้งคู่ที่เคยทำอะไรให้เจ็บช้ำน้ำใจ

หลายคนคงคุ้นเคยกันดี สำหรับวงโปงลางสะออน อีกหนึ่งตำนานวงดนตรีพื้นบ้านอีสาน ที่มี อี๊ด โปงลางสะออน หรือ สมพงษ์ คุนาประถม เป็นหัวหน้าวง และมีสองสาวมากความสามารถ ลาล่า ขวัญนภา และลูลู่ ดวงฤดี ที่คอยนำทัพจัดคอนเสิร์ตทัวร์ทั่วประเทศไทย จนเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่สร้างปรากฏการให้กับวงการเพลงพื้นบ้านอีสานอย่างมาก

ปกอี๊ด1
ลาล่า-ลูลู่ ปล่อยโฮ 7 ปี เคลียร์ใจทำไมออกจากวงโปงลางสะออน – อี๊ด ยกมือไหว้ขอโทษ

จนกระทั่งเมื่อ ลาล่า-ลูลู่ ได้ก้าวออกจากวง ก็เกิดคำถามตามมากมาย ว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น ทำไมสองสาวถึงแยกตัวออกมา ล่าสุด (14 ธ.ค.) อี๊ด ได้ปล่อยคลิปบนช่องยูทูบ Eed Ponglang โดยมีลาล่า และลูลู่ มานั่งเคลียร์ใจ เล่าถึงสาเหตุที่ออกจากวง

โดย ลาล่า – ลูลู่ ได้เล่าว่ามีคนทักบ่อย เช่น พี่อี๊ดไม่มาด้วยเหรอ ไปหากันบ้างไหม แต่ส่วนมากคนจะถามว่า พี่อี๊ดอยู่ไหน เพราะยังมีคนเข้าใจอยู่ว่ายังทำงานแบบทัวร์ด้วยกันอยู่ ซึ่งที่จริงแล้ววงยังมีอยู่ แต่แค่ไม่มีลาล่า ลูลู่ เหมือนเมื่อก่อนเท่านั้น

หนุ่มอี๊ด ก็ได้เผยว่า ตั้งแต่ออกจากค่ายอาร์เอสมา ก็ยังดูแลน้อง ๆ ในวงอยู่เหมือนเดิม ส่วนสองสาวยังคงมีสัญญากับค่ายอีก 1 ปี ถ้าหากถามว่าจะต่อสัญญาไหม ก็คงไม่ต่อแล้ว อยากลองไปเจอสิ่งใหม่ ๆ บ้าง ยังไม่ได้ดูแลตัวเองอย่างเต็มที่ คิดว่าควรจะได้ดูแลตัวเองเต็มที่ได้แล้ว จะได้เข้าใจงานมากขึ้น ลาล่า บอกว่าอยากมีธุรกิจ มีความวาไรตี้เล็ก ๆ อยากจะทำยูทูบ จะทำธุรกิจส่วนตัว ส่วนในเรื่องสัญญานั้น ยังไม่มีการพูดคุยกับค่าย ถ้าได้คุยกันก็คงจะไม่ต่อแล้ว

ในส่วนเรื่องงาน คอนเสิร์ต ไม่ได้นึกถึงขอตัดออกไปก่อนด้วยสถานการณ์หลาย ๆ อย่าง ความเปลี่ยนแปลงของโลกโซเชียลตอนนี้มันไม่จำเป็นต้องไปดูคอนเสิร์ตก็ได้ หากทำเพลงในตอนนี้เฮียก็จะให้ลงทุนเอง นักร้องลงทุนเอง

อี๊ด4

ส่วนสาเหตุว่าทำไมถึงออกจากวงโปงลางสะออน ลาล่าตอบว่า ตอนนั้นอยากไปจริง ๆ อยู่กับพี่อี๊ดมานานแล้ว รู้สึกว่ามันพอแล้ว มันนานแล้ว ในช่วงนั้นพี่อี๊ดกดดันน้อง ๆ มาก ด้วยอารมณ์หลาย ๆ อย่าง พี่อี๊ดอารมณ์ไม่ดีบ่อย มองอะไรหลายอย่าง คิดว่าพี่อี๊ดไม่รักเราแล้วหรือเปล่า มันไม่โอเคแล้วเหรอสำหรับการแสดงของทั้งคู่ มันนาน ๆ เข้า จนวันนึงรู้สึกไม่ไหวแล้ว น้อยใจจริง ๆ เคยคิดว่าไม่มีความหมายหรอก

ส่วนทางด้านอี๊ด ก็ได้เผยว่า ช่วงนั้นเอา ลาล่า-ลูลู่ ไว้หลัง ๆ เพราะอยากให้คนดูถึงตอนจบ แต่หลัง ๆ มา โชว์มันยาวขึ้น มุกเริ่มเก่า ยอมรับว่าตัวเองมีความเป็นศิลปินสูง บางครั้งก็มาสาย การซ้อมก็น้อยลง กดดัน มีเรื่องราวมากมายเข้ามา จนลืมน้อง มีหลายคนแนะนำอี๊ดว่าให้ทั้งสองออกเยอะ ๆ แต่ตนเองมองว่าภาพรวมว่าให้มันหมดเร็ว ให้คนรอ พอจบแล้ว แต่เขายังไม่รู้สึกอิ่มกับโชว์เลย อยากให้เขาอยากดูอีก มาจ้างอีก

ในมุมมองของอี๊ด ศิลปินไม่ต้องออกเยอะก็ได้ ก็ไม่ได้อธิบายให้น้อง ๆ ฟัง มันเป็นข้อนึงที่ทำให้เขาไม่อยู่ต่อ มันเป็นอีกสาเหตุนึง ที่ทำให้น้องตัดสินใจ

ส่วนสาเหตุหลักที่อี๊ดไม่ต่อสัญญากับค่าย คือในตอนนั้น อีก 1 ปี ใกล้หมดสัญญาแล้ว ทางค่ายก็ได้เรียกไปทั้งสามคน ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะเซ็นสัญญาฉบับเดียวกัน แต่วันนั้นมี 3 ฉบับ ตนเองก็ตกใจ ทำไมสัญญามี 3 ฉบับ ก็เลยถามผู้ใหญ่ เขาก็อธิบายต่าง ๆ ตอนนั้นอี๊ดน้อยใจมาก ทำไมถึงมาแยกสัญญาแบบนี้จนถึงขั้นไม่ต่อสัญญาเลย เหมือนมาแยกสัญญาเราออก ทั้งที่คนอยู่ด้วยกัน มันทำให้หลักการปกครองของตนเองยากไปอีกแบบหนึ่ง อันนี้ในมุมของตนเอง แต่ผู้ใหญ่เขาก็ให้โอกาสมาโดยตลอด อยากจะบอกว่ามันผ่านมาแล้ว ตอนนั้นไม่ได้ถามเลยอึดอัดใจมาตลอด

อี๊ด

และในช่วงหนึ่งของรายการ อี๊ด ได้กล่าวขอโทษทั้งสองคน โดยบอกว่า “ถ้ามีอะไรที่พี่ทำให้น้องเจ็บช้ำน้ำใจ ทำให้น้องผิดหวัง รู้สึกไม่ดีต่อพี่คนนี้ พี่ขอโทษน้องตรงนี้” และก็ยกมือไหว้ทั้งคู่

อี๊ดเล่าต่อว่า แรก ๆ ก็ยอมรับว่ามีการน้อยใจ เพราะสองคนนี้ไปแถลงข่าวว่าไม่รู้ว่ามีงาน ตอนนั้นก็งอนนิด ๆ ไม่รู้งานได้ยังไง ลูลู่ก็บอกต่อว่า ด้วยสัญญาตอนนั้นทำให้ไปไม่ได้ ช่วงแรก ๆ ที่มีข่าวออกมาว่าแยกกันทั้งคู่บอกว่าโดนด่าเยอะ มีคำด่าเข้ามาตลอดว่า ทำไมเนรคุณ ลูลู่บอกว่ายังฝังใจอยู่ กับคำว่าเนรคุณ ว่าเราทำไปยังไงเหรอ เรารู้ว่าพี่ชายคนนี้ดูแลเรามาอย่างดี ไม่เคยลืมบุญคุณจริง ๆ แต่ไม่เคยพูด อยู่ด้วยกันตลอดอยากบอกเลยว่า ไม่เคยคิดเนรคุณใครที่เขาให้ข้าวให้น้ำให้เงินเรามาตลอด เงินก้อนแรกที่เราจับ เงินแสน เรายังตกใจว่าเรามีเงินเยอะขนาดนี้เลยเหรอ เราไม่เคยลืมพี่ แยกกันมา 7 ปีไม่เคยลืมเลย

อี๊ด2

อี๊ด3

อี๊ด1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo