Entertainment

สวยไม่สร่าง 45 กะรัต ‘ติ๊ก กัญญารัตน์’ น้ำหนักลด 10 กิโล อยากกินก็กิน แค่พอเหมาะ

สวยไม่สร่าง 45 กะรัต ติ๊ก กัญญารัตน์ น้ำหนักลด 10 กิโล ทุกวันนี้เรียลไซส์เฮลท์ตี้ อยากกินก็กิน แค่ปริมาณพอเหมาะ

เป็นอีกหนึ่งสาวที่กาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้จริง ๆ สำหรับ ติ๊ก-กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ วัย 45 ปี อดีตนางเอกดังที่ได้ผันตัวเป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยว เพราะไม่ว่าเจอกี่ครั้งก็ยังคงสวยเป๊ะเหมือนเดิมแทบไม่เปลี่ยนเลย แม้ว่าก่อนหน้านี้เธอเองเคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 70 กิโลกรัม แต่ในช่วงโควิด-19 เจ้าตัวก็ได้หันมาเอาจริงเอาจริงเรื่องการดูแลรูปร่าง จนสามารถลดน้ำหนักได้มากถึง 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ติ๊ก กัญญารัตน์

สวยไม่สร่าง 45 กะรัต ติ๊ก กัญญารัตน์ น้ำหนักลด 10 กิโล ทุกวันนี้เรียลไซส์เฮลท์ตี้

ซึ่งล่าสุด (14 ธ.ค.) ติ๊ก กัญญารัตน์ ได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่า “ประมาณเบ็ดเสร็จจากที่เคยออกหน้ากล้องตอนนั้น ก็ประมาณ 10 กิโล เกิดจากอะไรเหรอคะ อาจจะโควิด คือเรากินอาหารเบื่อ เพราะว่าเดิม ๆ ซ้ำ ๆ อยู่บ้านทำกับข้าว ก็เบื่อที่ต้องทำ เลยกลายเป็นว่าบางมื้อทานบ้าง บางมื้อไม่ได้ทานบ้าง”

“แต่ตอนช่วงที่ถ่ายทำเราต้องเดินทาง เวลาเดินทางมันจะเห็นอะไรน่าทานไปหมด ทุกที่เจ้าภาพเมืองต่าง ๆ เขาก็จะมาประเคนของต่าง ๆ ให้เรากิน จนเรารู้สึกว่าตอนที่เราขึ้นเราไม่รู้ตัวเลย เราคิดว่าเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวก็ลง วันนี้ขึ้น 1 กิโล เดี๋ยวก็ลง จนตอนที่ทำรายการที่เห็นว่าเดินทางไปญี่ปุ่นบ่อย ๆ คือมันเอ็นจอยจนมันขึ้นมาจนรู้สึกว่าวันนี้มันขึ้นมาจนถึงขีดสุดแล้วเหรอ”

“คือตอนแรกมันเคยอาทิตย์หนึ่งขึ้น 2 กิโล เรากิน 3 วัน เราลงมาได้เราก็เลยอุ่นใจไง มันก็แบบ 62 63 65 68 สักพัก 70 คราวนี้คือเครียดมาก เครียดจนมันแบบว่าไม่ไหวแล้ว เสื้อผ้าก็ปริ จนได้โควิดช่วย ค่อย ๆ ลดและออกกำลังกายด้วย”

ติ๊ก กัญญารัตน์

“ตอนหนัก 70 ก็รู้สึกว่ามันหาอะไรลำบากมาก เสื้อผ้า มันมีความรู้สึกว่าบางทีเราก็อยากใส่เสื้อครอปนะ มันก็รู้สึกว่ามันไม่ได้ ถามว่ามีคนทักไหม ไม่มี เพราะเป็นคนที่ทุก ๆ คนจะชินกับความที่เรามีเนื้อมีหนัง คือเราเป็น เรียลไซส์บิวตี้ คือเป็นนางเอกคนหนึ่งที่เกิดมาที่ไม่ได้ผอม เพราะฉะนั้นคนก็เลยไม่ได้ชินภาพว่า ติ๊ก กัญญารัตน์ ผอมสุดโต่งที่เห็นกระดูก เพราะเป็นนางเอกที่เกิดมามีเนื้อมีหนัง เพราะฉะนั้นก็จะไม่แปลกตามาก แต่ตอนนี้ก็ลงไปนิดหน่อย แต่ก็แอบขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง”

“ส่วนเป้าหมายการลดน้ำหนักก็พยายามที่จะเอาลงอีก เพราะมีความรู้สึกว่าอยากใส่กางเกงสวย ๆ เพราะเดี๋ยวนี้เขามีเสื้อครอป เราอยากลองใส่เสื้อครอปบ้าง ก็ไม่แนวมาก เพราะเราก็มีอายุ แต่บางทีเราก็อยากไปไหนที่เป็นของยุคนี้บ้าง”

ติ๊ก กัญญารัตน์

“ณ วันนี้ที่ลงมา 10 โลก็ยังไม่พอใจ เพราะก็ยังมีความท้วมบ้างในบางส่วน แต่ไม่เครียด เป็นคนที่เกิดมาแล้วอยู่กับบอดี้แบบนี้ เลยไม่เคยเครียดกับเรื่องความอ้วน แต่ถ้าเราลดความอ้วนได้ ก็เป็นสิ่งที่เรามีความสุข สุขที่เราได้แต่งตัว และเป็นคนไม่เคยอดในการที่จะลดความอ้วน เพราะรู้สึกว่าเราอยู่กับสังคมแบบนี้ เราอยู่กับครอบครัวแบบนี้ อยู่กับเพื่อนฝูงแบบนี้ อยู่กับงานที่รองรับเราได้แบบนี้ เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องเครียดกับการลดความอ้วน ไม่ต้องเป็นนางแบบ ไม่ต้องเป็นให้ได้อย่างใคร แค่เราเป็นคนดี เราก็มีความสุขแล้ว”

“เป็นคนไม่มีข้อจำกัดในการกิน เป็นคนที่กินแป้งปกติ ร้านชาที่ไหนเปิดก็ยังกินอยู่ ความหวานก็ยังเกือบร้อยอยู่ แต่เราก็ไม่ได้กินถี่ขนาดนั้น วันหนึ่งก็อาจจะแก้วหนึ่งบ้าง ครึ่งแก้วบ้าง ยังอยากชิมอยู่ ไม่ได้อด ก็กินแป้ง กินพิซซ่า ความที่กระเพาะเราชิน ตอนโควิดเรากินแค่ข้าวนิดหนึ่ง และเราก็ไปนั่งเล่นทำนั่นทำนี่ หากิจกรรมทำ ไปนั่งวาดรูป ไปเล่นสเก็ต เพราะฉะนั้นเราก็เพลินกับพวกนั้นไป”

ติ๊ก กัญญารัตน์

“ถามว่าเรื่องสุขภาพกลัวไหม กลัว แต่กลัวเรื่องโรคภัยไหมตอนอ้วน ไม่ (หัวเราะ) เพราะเป็นคนที่ตรวจเช็กร่างกายตลอด โชคดีเป็นคนที่ไขมันคอเรสเตอรอลไม่ถึงเกณฑ์ เพราะว่าเป็นคนไม่กินของมันอยู่แล้ว เป็นคนที่ทานมันแล้วมันจะพะอืดพะอม ทานหวานอย่างขนมหวาน เค้ก เบเกอร์รี่ไม่เคยครบชิ้น ไอติม 1 ลูกไม่เคยหมด เพราะเป็นคนที่หวานปรี๊ดมากก็ไม่ทาน แต่อ้วนนี่มาจากชานมไข่มุก”

“ทุกวันนี้ก็คือ เรียลไซส์เฮลท์ตี้ ก็พยายามที่จะทำทุกอย่าง เรามีความสุขอะไรเราทำเถอะ เราอยากกินอะไรเรากิน แค่อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ก็หมั่นตรวจเช็กร่างกาย อย่างติ๊กปริมาณน้ำตาลติ๊กก็ไม่ถึงเกณฑ์ เพราะฉะนั้นเรายังมีความสุขในการบริโภคอยู่ แต่เราก็ไม่ได้เสพ หรือกินที่ซ้ำ ๆ กันทุกวัน”

“เคยไปถามคุณหมอว่าอยากลดความอ้วน คุณหมอตอบกลับกลับมาว่า โทษนะคะวัวควายกินอะไร เราก็งง ก็คือกินหญ้า หญ้าก็ไม่ได้ผัดน้ำมันหรืออะไร แต่อะไรก็แล้วแต่ที่เรากินในปริมาณเยอะ ๆ ซ้ำ ๆ เราสามารถอ้วนได้เสมอ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นว่าอาหารจะผัดน้ำมันหรือไม่ผัดน้ำมัน ทุกอย่างกินได้ในปริมาณน้อย เพราะหญ้าก็ไม่มีอะไร แต่ทำไมเขาตัวใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นอะไรที่มันเยอะ ซ้ำพวกนี้มันก็ไม่ดีต่อสุขภาพหมดเลย”

ติ๊ก กัญญารัตน์

ติ๊ก กัญญารัตน์

ติ๊ก กัญญารัตน์

ติ๊ก กัญญารัตน์

ติ๊ก กัญญารัตน์

ติ๊ก กัญญารัตน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo