Entertainment

‘พีท ทองเจือ’ รับทำใจยาก หมอเก่งสุดในไทย 5 คนพูดตรงกัน อัปเดตอาการ ‘เซย่า-โรเตอร์’

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์ รับตัดสินใจยาก หมอเก่งสุดในไทย 5 คนพูดตรงกัน น้องโรเตอร์ ต้องผ่าตัด ส่วนอาการป่วย น้องเซย่า ลูกสาวคนโตยังต้องรักษาอยู่ รับพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์สารพัด มูเตลู สวดมนต์ขอพรทุกคืน

หลายคนยังคงส่งความห่วงใยและกำลังใจให้กับครอบครัวของนักแสดงรุ่นใหญ่ พีท ทองเจือ ที่ก่อนหน้านี้ ลูกสาวคนโต น้องเซย่า ป่วยเป็นโรคฮาชิโมโตไทรอยด์ จากนั้นลูกชายคนเล็ก น้องโรเตอร์ ก็มาประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ต จนทำให้หัวกระดูกบริเวณสะโพกเคลื่อน ทำให้ขาข้างที่บาดเจ็บลงน้ำหนักไม่ได้ ต้องทำกายภาพและต้องหยุดพักกิจกรรมการแข่งขันทุกอย่าง

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์ รับทำใจยาก หมอเก่งสุดในไทย 5 คนพูดตรงกัน

ซึ่งล่าสุด (3 พ.ย.) พีท ทองเจือ ได้ออกมาอัปเดตอาการของลูก ๆ ทั้ง 2 คน โดยเผยว่า “สำหรับ น้องโรเตอร์ ดีขึ้นแล้วครับ ตอนนี้น่าจะครบ 90 วัน คือตามกำหนดการเราจะดูอาการเมื่อครบ 90 วัน ถ้าไม่มีการเคลื่อนเพิ่มเติมของหัวกระดูกที่เคลื่อน แสดงว่าเราทำทุกอย่างถูกทิศทางแล้ว ตอนนี้ทิศทางก็ดีมากๆ เมื่อ 2 เดือน หรือประมาณ 70 วันที่แล้ว เราไปเอ็กซเรย์ ทุกอย่างก็อยู่ในที่ในทาง ไม่มีการเคลื่อนที่เพิ่ม ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี”

“ตอนนี้รออีก 2 อาทิตย์ ก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการรักษาอีกสเต็ปหนึ่ง ที่ผ่านมาเรารักษาด้วยวิธีกายภาพบำบัดและไคโรแพรคติก โดยที่ทั้ง 2 ทีม ยังไม่มีใครเข้าไปจัดการ ตรงหัวกระดูกที่เกิดเหตุ เหมือนต้องการสร้างกล้ามเนื้อตรงนั้นให้แข็งแรง ทีมจัดกระดูกก็จะดูแลเพื่อให้กระดูกรอบข้างมันพร้อม ตามหมายกำหนดการ 90 วัน ทั้ง 2 ทีมจะเริ่มเข้าไปทำงานตรงนั้นแล้ว”

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์

“เขาใจสู้มาก ๆ วันที่เป็นวันแรกเขาสั่งวีลแชร์มาเองทางออนไลน์ แล้วมาเก็บเงินปลายทางที่บ้าน 1,280 บาท ผมก็เห็นแล้วว่าเป็นวีลแชร์ที่ไม่โอเค ก็เลยบอกเขาว่าซื้อที่มันแพงๆ กว่านี้ก็ได้นะ เดี๋ยวป๊าซื้อให้ เขาบอกไม่เอา เดี๋ยวเขาก็หายแล้ว เขามีความรู้สึกว่าเขาจะไม่เป็นไปตลอดชีวิต”

“ยากมากกับการตัดสินใจไม่ให้ลูกผ่าตัด เพราะว่าคุณหมอที่เราไปหาทั้ง 5 ท่านเป็นคนที่เก่งที่สุดในเมืองไทย ทุกท่านก็จะพูดเหมือนกันหมดว่าผ่าเลยไหม แต่ผมกับภรรยาก็รวบรวมสติแล้วก็ขอถอยออกมาดูก่อน ว่าปัญหาที่แท้จริงมันคืออะไร หลังจากรักษาแล้วปลายเหตุคืออะไร สุดท้ายภรรยาก็ศึกษาจนได้ไปเจอกลุ่มคนที่เป็นเหมือนกันในประเทศสหรัฐอเมริกา”

“เขาบอกว่าหลังจากผ่าตัดแล้วฝังน็อตไปตามที่โรงพยาบาลแนะนำ หลังจากนั้น 10-15 ปี จะต้องผ่าตัดอีกที และเปลี่ยนหัวกระดูกชิ้นนั้น เพราะมันต้องเสียหายแน่นอน เนื่องจากมันมีน็อตอยู่ แล้วเราเคลื่อนตัวตลอด เราเลยรู้สึกว่ามันไม่น่าใช่วิธีที่จะรักษาของครอบครัวเรา เพราะน้องยังไม่ 13 เลย ยังไม่หยุดการเจริญเติบโต เพราะฉะนั้นขาน้องจะยืดไม่เท่ากัน เราก็เลยสู้ด้วยวิธีอื่น”

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์

“ปีนี้มีจัดการแข่งขันเซิร์ฟสเก็ตหลายรายการ อย่างที่สนามของผมก็จัดชิงแชมป์ประเทศไทย แล้วจริง ๆ แล้วปีนี้น้องต้องเข้าแข่งทุกรายการ แต่ตอนนี้ก็ได้แต่ยืนดู ถามว่าถอนตัวไปหรือยัง คือตามแผนที่เราวางไว้ อาจจะให้น้องเป็นหนุ่มเต็มที่ น่าจะประมาณ 15-16 ปี เพราะตอนนี้กระดูกเขายังเป็นกระดูกอ่อนหมด ต้องให้กลายเป็นเหมือนผู้ใหญ่ ที่กระดูกมันแข็งแรงเต็มที่”

“เราก็พยายามใจเย็นที่สุด แต่ว่าถ้าลองติดตามไอจีของภรรยา จะเห็นว่าคุณหมอเขาก็ทันสมัยมาก บอกว่าให้เอาเซิร์ฟสเก็ตมาด้วยนะ แล้วก็ให้เล่นให้ดู เพื่อจะดูว่ากล้ามเนื้อตรงไหนที่จะต้องใช้ประจำ จะได้บริหารได้ถูกจุด เรียกว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ของการรักษา น้องนอยด์ไหมเหรอ คนนอยด์คือผมมากกว่า (หัวเราะ) กลัวว่าลูกจะไม่เหมือนเดิม”

“เราตั้งความหวัง ความรู้สึกเราคือคงจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับสิ่งนี้แหละ แต่ว่าตามแผนน่าจะต้องอีก 3 ปีข้างหน้าถึงจะเล่นได้อย่างเต็มที่ น้องบอกว่าน้องรอได้ แต่สำหรับผมถ้าเล่นกระแทก ๆ เหมือนเดิมอาจจะ 3 ปี แต่สำหรับผมปีหน้าอาจจะต้องให้ไปแข่งรถแล้ว ตอนนี้เราหาหมอกายภาพ หมอกายภาพบอกว่าได้ แต่ก็คงต้องรอ”

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์

“มีพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้าง ถ้าสายมูจะเป็นผม สารพัดครับ ถ้ากลางคืนก็จะสวดมนต์ขอพร ให้มหาเถรทั้งหลายมาช่วยดูแลน้อง เราจะไม่ใช้บนแต่เราขอ เราก็จะสื่อสารกับทุกๆ สิ่งทุกอย่างที่เราทำได้ ก็เป็นที่พึ่งทางใจไปก่อนให้รู้สึกดีขึ้น แต่เรื่องดีขึ้นผมเชื่อนะ อย่างน้อยเราตั้งใจแล้วถ้าทุกอย่างมันกำหนดให้เป็นแบบนี้เราก็ต้องยอมรับมัน ถ้ามันจะต้องหายมันก็ต้องหาย และน้องยังมีไฟตลอดครับ พ่อแม่ก็ให้กำลังใจตลอดครับ ก็คือสู้อยู่แล้วครับ อย่างที่ผมบอกถ้ากลับมาเทิร์นโปรสเก็ตบอร์ดไม่ได้ปีหน้า ก็กลับไปแข่งรถเหมือนเดิม เพราะว่าการแข่งรถมันไม่ต้องกระแทก”

“ตอนนี้ลูกชายก็ป่วยลูกสาวก็ป่วย เดือดมากครับ เราคิดว่าน้องโตแล้วคงจะสบายขึ้น แต่ว่าความรู้สึกและภาระทางความรู้สึกมันก็จะเปลี่ยนไป ตอนนี้ น้องเซย่า ก็เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ส่วน น้องมิย่า เพลงใหม่เสร็จแล้วรอถ่ายเอ็มวี แล้วน้องเตรียมตัวไปเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ เตรียมพอร์ตน่าจะส่งไปที่ฝรั่งเศสและอังกฤษ ส่วน น้องโรเตอร์ ก็ออกจากโรงเรียนแล้ว ต้องมารักษาตัว อาทิตย์หนึ่งรักษาประมาณ 6 วัน ออกมาจากโรงเรียนตอนนี้ใช้โฮมสคูล”

“ส่วน น้องเซย่า ลูกสาวคนโตที่ป่วยเป็นโรคฮาชิโมโตไทรอยด์ อาการก็ยังไม่ดีครับ ยังเหมือนเดิม ต้องทานยา ดีขึ้นนิดนึงแต่ว่ามันไม่หายขาด สิ่งที่พังคือระบบเผาผลาญ จากที่ศึกษากันไทรอยด์มันจะลิงก์ตรงมาจากระบบเผาผลาญ แล้วน้ำหนักยังค้างอยู่บนตัวน้อง มันขึ้นมา 14 กิโลแต่ลดลงไปบ้าง แต่ก็ยังค้างอยู่ แล้วก็ถ้าการที่เราตรวจเช็กมันก็จะมีเรื่องมูดสวิง แต่อาการที่ผมเคยร่วงจะไม่มีแล้ว ผมกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม น้องก็สู้อยู่แล้ว ทุกคนก็สู้ในบทบาทของตัวเอง”

พีท ทองเจือ อัปเดตอาการ เซย่า-โรเตอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo