Entertainment

งานเข้า! ‘นัท นิสามณี’ กมธ.ศาสนาฯ จ่อเรียกชี้แจง ปมแต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า

กมธ.ศาสนาฯ จ่อเรียก นัท นิสามณี มาชี้แจง ปมแต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า ชี้อาจเข้าข่ายความผิดอาญา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท

สืบเนื่องจากกรณี นัท นิสามณี เน็ตไอดอลและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก สะบัดแปรง แต่งกายเลียนแบบ “พระพุทธเจ้า” ในวันฮาโลวีน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายแง่มุม ตามที่ได้นำเสนอข่าว (อ่านเพิ่มเติม : เถียงกันยับ! ‘นัท นิสามณี’ แต่งฮัลโลวีนเป็น ‘พระพุทธเจ้า’ เหมาะสมหรือไม่?)

นัท นิสามณี

งานเข้า! นัท นิสามณี กมธ.ศาสนาฯ จ่อเรียกชี้แจง ปมแต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า

ล่าสุด มีรายงานว่า นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล รองประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร เตรียมนำเรื่อง นัท นิสามณี เข้าหารือในชั้นอนุกรรมาธิการฯ พุทธศาสนาฯ ก่อนที่จะขอมิติคณะกรรมาธิการฯ เพื่อเรียกเน็ตไอดอลคนดังและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาชี้แจงในชั้นกรรมาธิการต่อไป

ทั้งนี้ พบว่าการกระทำของ นัท นิสามณี อาจมีความผิดเข้าข่ายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 208 ที่ระบุว่า ผู้ใดแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสดงว่าเป็นพระภิกษุ สามเณร นักพรต หรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นว่านั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นัท นิสามณี

นัท นิสามณี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo