Entertainment

‘กวาง’ แชร์ข้อมูล ‘น็อต นุติ’ ภูมิตก หลังฉีดวัคซีน AZ เข็ม 2 เตือนอย่าชะล่าใจ

กวาง กมลชนก แชร์ข้อมูล น็อต นุติ ภูมิตกลงไปกว่าครึ่ง หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เตือนอย่าชะล่าใจ การ์ดต้องไม่ตก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงน่าเป็นห่วง ทำให้การฉีดวัคซีนเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็น ซึ่งปัจจุบันประชาชนก็ได้ทยอยเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ “น็อต-นุติ เขมะโยธิน” สามีของนักแสดงสาวชื่อดัง “กวาง กมลชนก” ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยล่าสุด (29 ก.ย.) กวาง กมลชนก ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @kwang.kamolchanok แชร์ข้อมูลของสามี ที่ได้ไปตรวจเลือดหาภูมิคุ้มกัน หลังฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 ได้ 1 เดือน โดยระบุว่า

น็อต นุติ ภูมิตกลงไปกว่าครึ่ง หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2

กวาง กมลชนก แชร์ข้อมูล น็อต นุติ ภูมิตกลงไปกว่าครึ่ง หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เตือนอย่าชะล่าใจ การ์ดต้องไม่ตก

“พี่น็อตไปตรวจภูมิหลังฉีดแอสตร้าเข็ม 2 ไปได้ 1 เดือน ผลคือภูมิตกลงจาก 4,000 กว่าเป็น 2,000 กว่า Au/ml ไม่มีใครตอบได้ว่าเป็นเพราะอะไร ดังนั้นอย่าชะล่าใจว่าฉีดเข็ม 2 แล้วภูมิจะสูงขึ้นไปจากเข็ม 1 นะคะ และตามหลักการเมื่อภูมิขึ้นสูงแล้วจะค่อย ๆ ตกลงตามกาลเวลาทุกวัคซีน การ์ดอย่าตกเด็ดขาดนะคะทุกคน”

ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ “ฉีดวัคซีนเพื่อลดความรุนแรงแต่ไม่ได้กันติดสิ่งที่ดีที่สุดก็คือใส่หน้ากากล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างและรับประทานอาหารที่ทำให้ร่างกายเรามีภูมิด้วยค่ะ เพราะไม่มีวัคซีนตัวไหนดีที่สุดค่ะ” ซึ่ง กวาง ก็ได้ตอบกลับว่า “ประสิทธิผลของแต่ละวัคซีนไม่เท่ากันค่ะ มีวัคซีนตัวที่ดีที่สุดค่ะ ขึ้นกับว่ากำลังพูดถึงใครและสำหรับสถานการณ์ไหน”

13 กวาง กมลชนก3

บ้างก็บอกว่า “เคยอ่านผลวิจัยค่ะ เขาว่าถ้าฉีดแอสตร้า เข็มเดียว ภูมิจะขึ้นสูง และอยู่นาน แต่ถ้าฉีดแอสตร้าเข็ม 2 ภูมิจะลดลงค่ะ แต่นี่ก็ฉีดไปแล้ว 2 เข็มเหมือนกัน” ซึ่ง กวาง ก็เข้ามาตอบว่า “แต่ผ่านไป 1 เดือนกวางเพิ่มจากเข็มแรกนะคะ”

ขณะที่บางคนก็เข้ามาบอกว่า “ขึ้นอยุ่กับความสามารถของร่างกายแต่ละคนด้วยค่ะ และเท่าที่ทราบจากหมอไทยในเมกา ท่านบอกว่าไม่สามารถตรวจภูมิได้แน่ชัดจากการตรวจเลือดอย่างเดียว มันซับซ้อนมากกว่านั้น”

13 กวาง กมลชนก4

13 กวาง กมลชนก1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo