Entertainment

น้องสาวแห่งชาติแดนกิมจิ ‘ไอยู’ บริจาคสิ่งของมูลค่า 24 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ยากไร้

ศิลปินสาวชื่อดัง “ไอยู” เจ้าของฉายา น้องสาวแห่งชาติแห่งแดนกิมจิ ได้บริจาคสิ่งของมูลค่า 850 ล้านวอน หรือประมาณ 24 ล้านบาท สำหรับการกุศล เพื่อฉลองวันเดบิวต์ครบรอบ 13 ปี

เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา EDAM Entertainment ต้นสังกัดของ “ไอยู” เปิดเผยว่า เนื่องในวันครบรอบ 13 ปีของการเดบิวต์ ศิลปินสาวมีความคิดที่จะร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน

batch 217

ไอยู บริจาคสิ่งของมูลค่า 24 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ยากไร้

ไอยู ได้ติดต่อกับทาง GNAL-N, New Balance, Banolim Pizza, BLACKYAK, Evezaly และ Jeju Samdasoo ที่เธอเป็นพรีเซนเตอร์อย่างเป็นทางการ เพื่อยื่นข้อเสนอในการร่วมบริจาคผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จำนวน 850 ล้านวอน [ประมาณ 24 ล้านบาท] เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

ต้นสังกัดเผยว่า “เมื่อใกล้จะถึงวันครบรอบเดบิวต์ ไอยู มีความประสงค์ที่จะบริจาคสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันให้กับผู้ที่กำลังเดือดร้อน เธอได้ติดต่อแต่ละแบรนด์เป็นการส่วนตัว เพื่อให้คำแนะนำเรื่องการบริจาค โดยเธอได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ในการออกค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งสำหรับการบริจาคในแต่ละครั้ง”

batch 216

นอกจาก ไอยู จะประสบความสำเร็จในด้านหน้าที่การงานตั้งแต่อายุยังน้อยแล้ว ศิลปินสาวยังเดินหน้าทำความดีช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด เจ้าตัวได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งใน 30 รายชื่อ บุคคลที่มีชื่อเสียง คนดัง รวมถึงมหาเศรษฐีผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โดดเด่นเรื่องการบริจาคเงินเพื่อสังคม จากนิตยสาร ‘Forbes Asia’ โดย ไอยู ได้รับเลือกให้เป็น ‘ฮีโร่แห่งใจบุญสุนทาน’ ที่อายุน้อยที่สุดในการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล

batch 218

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo