Entertainment

ดราม่าสนั่น! ‘มิว มียู’ ชี้แจงด่วน หลังโดนแหกแรง แฮชแท็ก #meyou สะเทือนทวิตเตอร์

หลังจากแฮชแท็ก #meyou ขึ้นเทรนด์ติดอันดับจนกลายเป็นที่สนใจบนโลกทวิตเตอร์ สืบเนื่องจากกรณีศิลปินหนุ่ม “มิว มียู” หรือ “ชิษณุชา ตันติเมธ” ถูกแฉเรื่องทำเพลงแต่ไม่ได้ให้เครดิตเพื่อนที่ช่วย design กลองให้ ทั้งยังลามไปถึงเรื่องความสัมพันธ์กับอดีตแฟนสาว

batch มียู1 มิว มียู

‘มิว มียู’ ชี้แจงด่วน หลังแฮชแท็ก #meyou สะเทือนทวิตเตอร์

งานนี้ เจ้าตัวจึงไม่นิ่งเฉย ออกมาโพสต์ร่ายยาวชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mew ระบุว่า *ขออนุญาตชี้แจงนะครับ* ตามที่ได้มีข้อสงสัยและสอบถามเข้ามามาก เกี่ยวกับเรื่องการแต่งเพลงพัทยา ผมขอชี้แจงว่า เพลงพัทยา ผม “ยืนยัน” ว่าผมเป็น “ผู้แต่ง” และ “produced” ทั้งเนื้อร้องและทำนอง ร่วมกับพี่ @tonyhappyy และพี่ @janpt_ ซึ่งทั้ง 2 คน ก็ได้ลงเครดิตในเพลงแล้วตามที่ทุกท่านเห็น

ทั้งนี้ โดยปกติที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์ที่ยังไม่มากพอ ผมได้มีการขอคำปรึกษา พี่ ๆ ในวงการหลาย ๆ ท่าน ซึ่งส่วนใหญ่ได้กรุณา ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี แต่ก็แน่นอนว่า ถ้าเป็นเพียงการ “ให้คำปรึกษาหรือชี้แนะ” เกี่ยวกับเพลงนั้น ๆ นอกเหนือจากคำขอบคุณ ผมก็ไม่ได้ลงเครดิตในเพลงให้แต่อย่างใด ซึ่งอาจทำให้มีบางคนรู้สึกไม่สบายใจ ยังไงผมต้องขอโทษด้วย

และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ผมขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานในอนาคต / ผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นผู้แต่ง หรือร่วมทำเพลงนั้น ๆ จะต้องได้ credits เหมือนเดิมอย่างแน่นอน แต่ถ้าคนที่เกี่ยวข้องนั้นเพียงเป็นผู้ให้ “คำแนะนำ” หรือ “การชี้แนะ” เกี่ยวกับงานเพลง ผมก็คงจะไม่ได้ลงเครดิตให้ เพราะคุณไม่ได้ทำ… คงมีเพียงแต่ “คำขอบคุณจากใจ” แบบพี่ ๆ น้อง ๆ นะครับ

สุดท้ายนี้ ถ้าเรื่องดราม่าดังกล่าวทำให้ใครหลาย ๆ คนไม่สบายใจ จากความไม่ชัดเจนของผม ที่ไม่เคยแจ้งมาก่อนหน้านี้ ต้องขออภัยจากใจครับ และยังต้องขอขอบคุณอีกหลาย ๆ คนที่เป็นห่วงและทักเข้ามานะครับ

มิว มียู

นอกจากนี้ ศิลปินหนุ่มยังได้พูดถึงเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนคนปัจจุบันว่า “สำหรับเรื่องของมิน ตลอดเวลาที่เราคบกันมา เรารักกันมาก ๆ มินเป็นผู้หญิงคนแรกที่ผมพาเข้าบ้าน และทุกคนที่บ้านก็รักและยอมรับมิน ผมกับมินจับมือกันมาตลอด ผ่านอะไรกันมาเยอะมาก we been thru ups & downs 🙂

บ่อยครั้งที่มีคนพยายามที่จะทำลายความสัมพันธ์ของเรา ทั้งเอาเรื่องเก่า ๆ มาพูด… เช่นตอนนี้ก็เป็นเรื่องของเมื่อสามปีที่แล้ว เลยไม่เข้าใจว่าจะทำเพื่อ “ประโยชน์” อะไรกันแน่ แต่ผมมั่นใจว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ผมเสียดายว่ามันเฉพาะเจาะจงเกิดขึ้นในตอนที่เพลง “พัทยา” กำลังได้รับกระแสตอบรับอย่างนิยม เลยอาจจะทำให้แฟนเพลงบางส่วนเสียความรู้สึกอยู่บ้าง ผมต้องขอโทษอย่างมากนะครับ”

มิว มียู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo