Entertainment

น่ารำคาญค่ะ! ‘ก้อย อรัชพร’ แนะควรยกเลิกระบบสินสอด จะได้เลิกวัดค่าผู้หญิงด้วยเงิน

“ก้อย อรัชพร” เผยความเห็นส่วนตัว ควรยกเลิกระบบสินสอด แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที

อีกหนึ่งสาวเก่งของวงการบันเทิงไทย สำหรับพิธีกร-นักแสดงสาว “ก้อย-อรัชพร โภคินภากร” สาวหมวยมากความสามารถ ที่ไม่เพียงแต่ทำงานอยู่เบื้องหน้าเท่านั้น แต่ สาวก้อย ยังทำหน้าที่เป็น 1 ในทีมเขียนบทของซีรีส์ดัง ๆ หลายเรื่อง จากค่าย “นาดาวบางกอก” อีกด้วย

ก้อย อรัชพร

“ก้อย อรัชพร” แนะควรยกเลิกระบบสินสอด จะได้เลิกวัดค่าผู้หญิงด้วยเงิน

และด้วยความที่เป็นสาวเก่ง ความสามารถรอบด้าน จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมสาว ๆ หลายคนถึงยกให้เธอเป็นไอดอลสาวเก่งแห่งยุคสมัยนี้ โดยล่าสุด สาวก้อย ได้เผยความคิดเห็นส่วนตัวผ่านทางสตอรี่อินสตาแกรม @goyyog เกี่ยวกับแนวคิดที่เธอมีต่อขนบธรรมเนียมการให้สินสอดฝ่ายหญิงในวันแต่งงาน หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มการแชร์โพสต์ของชาวเน็ตรายหนึ่ง ที่ระบุว่า

“ไม่เห็นแปลกเลย ถ้าอุตส่าห์เสียสินสอดเป็นแสนแล้วคาดหวังสกิลเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ทำแกงส้มได้ ถ้าไม่มีสกิลอะไรที่จะมาเป็นประโยชน์ในชีวิตครอบครัวหลังแต่งงานเลย แล้วคาดหวังให้ผู้ชายต้องจ่ายเป็นแสน นี่สิแปลก ไม่มีสกิล = ฟรี ก็ควรจะถูกกว่าป่ะ? ฟรีก็แต่งได้หนิ ไม่เห็นแปลก”

งานนี้ สาวก้อย ก็ได้แสดงความคิดเห็นส่วนตัวว่า “ส่วนตัวคิดว่าควรยกเลิกระบบสินสอดค่ะ แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที น่ารำคาญค่ะ เสร็จแล้วจะขอให้คนรักทำแกงส้มให้กินค่ะ เพราะทำไม่เป็น อิอิ”

ก้อย อรัชพร ก้อย อรัชพร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo