Entertainment

หมอทศพร ชี้คอนเทนต์ พลอย ชิดจันทร์ ทำแล้วได้ประโยชน์ แต่เข้าใจผิดอาจเป็นอันตราย

จากประเด็นดราม่าที่กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ตอนนี้ สำหรับกรณีที่นักแสดงสาวชื่อดัง พลอย ชิดจันทร์ ได้ทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ คอนเทนต์เกี่ยวกับ “ยาที่ดีที่สุด” โดยเริ่มตั้งแต่ “ยาที่ดีที่สุดในโลก ทุกคนต้องกินเยอะ ๆ แล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้นอีก 10 ปี” ก่อนที่สาวพลอยจะพูดถึงยารักษาโรคต่าง ๆ ว่า “ยาต้านมะเร็งที่ดีที่สุด คือการเดิน” , “ยาอายุวัฒนะที่ดีที่สุด คือการหัวเราะ” , “ยาสำหรับความสวยที่ดีที่สุด คือการนอน” , “ยาชูกำลังที่ดีที่สุด คือการแช่เท้าในน้ำอุ่น” , “ยาที่มหัศจรรย์ที่สุด คือการดื่มน้ำ” , “ยากระเพาะที่ดีที่สุด คือการนวดท้อง” , “ยาดูแลปอดที่ดีที่สุด คือการหายใจลึกๆ” และ “ยาบำรุงกระดูกที่ดีที่สุด คือการรับแสงแดด”

batch 211

กระทั่งกลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อชาวเน็ตหลายคนมองว่าเนื้อหาของคลิปบางส่วนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ เนื่องจากหลายคนที่เสพสื่ออาจจะยังแยกแยะไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ใหญ่หลายท่านที่เชื่อถือข้อมูลดังกล่าวและได้มีการส่งต่อคลิปออกไป

batch 213

ทางด้าน หมอทศพร นพ. ทศพร เสรีรักษ์ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “ที่โพสต์ ยาที่ดีที่สุดในโลก กินเยอะ ๆ แล้วจะทำให้มีอายุยืนขึ้น 10 ปี ยาต้านมะเร็ง เดิน ยาอายุวัฒนะ หัวเราะ ยาสำหรับความสวย นอน ยาชูกำลัง แช่เท้าในน้ำอุ่น ยามหัศจรรย์ที่สุด ดื่มน้ำ ยากะเพาะ นวดท้อง ยาปอด หายใจลึก ๆ ยาบำรุงกระดูก รับแสงแดด ไม่ใช่นะครับ”

ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า “คือพฤติกรรมทุกอย่างน่ะดีครับ ทำแล้วก็เป็นประโยชน์ แต่ถ้าไปเข้าใจว่าเป็นยาที่ดีที่สุด อาจเป็นอันตรายครับ”

batch 932 batch 933

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo