Entertainment

ทนายชี้ นก อุษณีย์ อาจโทษหนักกว่า อาบี ด้าน จั๊กจั่น ยันไม่ยอมความเด็ดขาด

จากกรณีนักแสดงสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ และแฟนหนุ่ม เค วัฒนา ดำเนินคดีเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาท กับอดีตผู้จัดการส่วนตัวที่สร้างเรื่องโลกใบที่สอง และ นก อุษณีย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา ที่ปล่อยแชทคนชื่อ ตาล อ้างเป็นโลกใบที่ 1 จนทำให้เกิดความเสียหาย

2 อดีตผจก. จั๊กจั่น 2

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นก อุษณีย์ และ อาบี อดีตผู้จัดการส่วนตัวของจั๊กจั่นมาที่ สน.บางเขน หลังรวบตัวได้ที่จังหวัดนครราชสีมา ตามหมายจับในข้อหาหมิ่นประมาท และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา โดยทั้งสองคนถูกควบคุมตัวเข้าห้องพนักงานสอบสวนอย่างรวดเร็ว และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ไปดักรอ ต่อมาทั้งคู่ได้ให้ทนายความส่วนตัวยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว ในวงเงินคนละ 1 แสนบาท และเดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัวทันที

ทั้งนี้ พนักงานทำสำนวนส่งฟ้องศาล วันที่ 21 มิถุนายน นี้ “อาบี” ข้อหาหมิ่นประมาท ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ส่วน “นก อุษณีย์” ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่งฟ้องศาลอาญา

1 นก อุษณีย์ อาบี จั๊กจั่น 5
ภาพจาก pptv

 

1 นก อุษณีย์ อาบี จั๊กจั่น 4
ภาพจาก pptv

ทางด้าน ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายความของ จั๊กจั่น ที่ได้เดินทางมารอการควบคุมตัว นก อุษณีย์ และ อาบี เปิดเผยว่า ทราบจากทางตำรวจว่าจับผู้ต้องหาได้แล้ว โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเป็นจำนวน 2 ครั้ง เมื่อไม่มาตามหมายเรียกก็เป็นเหตุให้ออกหมายจับ ถามว่าทราบสาเหตุที่เขาหนีไปสองคนไหม ไม่ทราบเลยค่ะ ฝากถามด้วยอยากทราบเหมือนกัน

โทษของ อาบี อาจจะเบากว่าของ นก อุษณีย์ เพราะดาราสาวมีการพาดพิงต่อคุณจั๊กจั่นหรือต่อคุณเค ซึ่งเป็นการกระทำผ่านโซเชียล แต่ทางอดีตผู้จัดการเขาไม่ได้กระทำสิ่งนี้ด้วยตนเอง เหมือนเขาใช้ผู้อื่นเป็นเครื่องมือมากกว่า โทษก็จะเบาลง แต่ด้วยต่างกรรมต่างวาระ แต่พอรวมแล้วในชั้นศาลก็อาจจะวางโทษเท่ากันหรือมากกว่าก็ต้องแล้วแต่ดุลยพินิจของศาล ออกตัวก่อนว่าสิ่งที่เขาทำเขาจะต้องได้รับโทษ จะผิดหรืออะไร ก็เป็นเรื่องของเขาที่จะแก้ตัวต่อไป แต่ในมุมของเรา เราแจ้งข้อหานี้เพราะเรามองว่าการกระทำของเขาเป็นความผิดแบบนี้ สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ทางเขาจะต่อสู้หรือจะไม่ต่อสู้อย่างไร

ยังไม่ได้คุยเป็นเรื่องเป็นราวกับ จั๊กจั่น แต่จะอัปเดตให้ทราบกันเป็นไทม์ไลน์ว่าตอนนี้เหตุการณ์เป็นอย่างไร อยู่ถึงขั้นไหน เขาก็ไม่ได้พูดอะไรในส่วนตรงนี้มา แต่ในส่วนของเราก็คิดว่าเขาก็น่าจะโอเค เพราะเขาก็ยังได้เห็นว่าในความยุติธรรมที่เขากำลังเรียกร้องอยู่มันมีความเคลื่อนไหวอะไรให้เขาเห็นบ้าง

เบื้องต้น จั๊กจั่น ยืนยันว่าจะไม่ยอมความ ถ้าถามถึงความเด็ดขาด ตรงนี้เราก็ต้องเข้าใจเขา เพราะตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุการณ์ ระหว่างเหตุการณ์ จนหลังเหตุการณ์ ณ ทุกวันนี้ไม่เคยมีการติดต่อหรืออะไรจากอีกฝ่ายนึงเลย ทุกวันนี้เขาก็ยังเกิดคำถามอยู่เสมอว่าทำทำไม ทำเพราะอะไร ต้องการอะไร หรือทำจริงไหม หรือถ้าไม่ใช่ตัวเองก็มาบอกได้ เราก็รอฟังอยู่ คือมันเป็นคำถามที่เขาเกิดขึ้นในหัวอยู่ตลอด และเขาหาคำตอบไม่ได้ เขาก็พยายามคิดหาเหตุผลทุกอย่างว่าเพราะอะไร ไม่สามารถหาเหตุผลดี ๆ มาอธิบายกับเรื่องนี้ได้เลย

ถามว่าหวั่นใจไหมถ้าวันนี้เขาได้รับการประกันตัวแล้วจะไม่ให้ความร่วมมือเรื่องคดี ไม่หวั่นใจ ถ้าสมมติจากครั้งนี้ยังหนีอีกมันก็จะมีเรื่องของการริบเงินประกัน และโอกาสในการที่จะประกันครั้งหน้าก็จะยากลำบากลงไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo