Entertainment

น้านงค์ เชิญยิ้ม ออกจากรพ.แล้ว เล่านาทีเฉียดตาย ทำไมถึงเผลอดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงิน

ปลอดภัยและได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว สำหรับตลกรุ่นใหญ่ น้านงค์ เชิญยิ้ม ที่ก่อนหน้านี้ เผลอหยิบเอาน้ำยาล้างเครื่องเงินมาดื่ม จนหมดสติขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล และต้องส่งตัวเข้าห้อง ICU เป็นการด่วน ทำเอาครอบครัว เพื่อนสนิทอย่าง ‘น้าโย่ง เชิญยิ้ม’ รวมทั้งเพื่อนพี่น้องในวงการตลก และแฟน ๆ ถึงกับใจคอไม่ดีไปตาม ๆ กัน

15 น้านงค์ เชิญยิ้ม 6

ล่าสุด น้านงค์ ก็ได้ออกมาอัดคลิปเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง พร้อมนำขวดน้ำเปล่าที่ตัวเองใช้ดื่มเป็นประจำ (ฝาสีชมพู) กับขวดน้ำยาล้างเครื่องเงิน (ฝาสีขาว) มาโชว์ให้เห็นด้วย

โดย น้านงค์ เล่าว่า ตัวเองชอบสะสมเครื่องเงิน และมักจะนำเอาออกมาล้างอยู่บ่อย ๆ และเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ก็เอาเครื่องเงินออกมาล้างตามปกติ ซึ่งหลังจากล้างเสร็จ ก็ได้เอาน้ำยาที่ใช้แล้ว เทใส่ขวดน้ำดื่มเก็บไว้ (ฝาสีชมพู) แล้วเอาไปเก็บไว้ในห้องน้ำ จนเวลาผ่านไปก็ลืมไปเลย หลังจากนั้นเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว น้านงค์ก็เอาเครื่องเงินออกมาล้างอีก

15 น้านงค์ เชิญยิ้ม 4

หลังจากล้างเสร็จก็เอาน้ำยาเทกลับใส่ขวดเดิมจากขวดที่เทออกมา (ใส่ขวดฝาสีขาว) แล้วเอาไปไว้ในห้องน้ำเหมือนเดิม และในขณะที่เอาขวดน้ำยาไปเก็บในห้องน้ำ ก็เห็นขวดน้ำยาเก่าที่ตัวเองเทใส่ขวดน้ำเปล่าไว้ วางอยู่ในห้องน้ำ ก็สงสัยว่าใครเอาขวดน้ำเปล่ามาวางในห้องน้ำ เพราะลืมไปแล้วว่าตัวเอง เทน้ำยาใส่ขวดน้ำเปล่าไว้ ก็เลยเอาขวดน้ำเปล่าที่มีน้ำยา มาเติมน้ำ แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็นรวมกับน้ำเปล่าขวดอื่น ๆ เพราะคิดว่าเป็นขวดน้ำเปล่าปกติ

จนกระทั่งวันที่เกิดเรื่อง (15 เม.ย.) ตนเองก็ไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบขวดน้ำผสมน้ำยาล้างเครื่องเงินขวดนั้นมาดื่ม หลังจากดื่มเข้าไปนิดเดียวก็รู้เลยว่าไม่ใช่น้ำเปล่า เพราะรสชาติขม ก็ตกใจแล้วรีบบ้วนทิ้ง แล้วพยายามกลั้วปากล้างปาก และเอามือล้วงคอตัวเอง เพื่อให้อาเจียนออกมา แต่ก็ไม่อาเจียน ตอนแรกก็คิดว่าตัวดื่มไปนิดเดียวคงไม่เป็นอะไร

แต่ปรากฎว่าผ่านไปแป๊ปเดียวก็เริ่มมึนและเดินเซ ก็เลยรีบไปเรียกลูกชายให้รีบไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากเข้าไปนั่งในรถเพื่อที่จะไปโรงพยาบาล น้านงค์ก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ซึ่งลูกชายมาเล่าให้ฟังทีหลังว่าช่วงที่ตนเองหมดสติไป มีอาการตัวเกร็ง ก็เลยพาไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

15 น้านงค์ เชิญยิ้ม 5

หลังจากนั้นคุณหมอก็แจ้งกับลูกชายว่า น้านงค์ได้รับสารไซยาไนด์เข้าไป ซึ่งเป็นสารพิษอันตราย และไม่รับปากกว่าอาการจะดีขึ้นมาแค่ไหน เพราะที่โรงพยาบาลไม่มียาต้าน แต่โชคดีที่ลูกชายนำขวดน้ำยาที่น้านงค์ดื่มไปให้คุณหมอตรวจดูด้วย ทางโรงพยาบาลจึงรีบประสานกับโรงพยาบาลรามาธิบดี ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ก็ได้ส่งยาต้านมาให้ได้ทัน

ซึ่งหลังจาก น้านงค์ ฟื้นขึ้นมาแล้ว คุณหมอก็แจ้งให้ทราบว่าจริง ๆ ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ รอดยากมาก น้อยคนที่จะรอด เพราะสารไซยาไนด์ อันตรายและร้ายแรงมาก น้านงค์บอกเลยว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ เพราะการรักษาค่อนข้างยาก เนื่องจากตนเองเป็นเบาหวานด้วย การได้กลับฟื้นขึ้นมาแบบนี้ถือเป็นปาฏิหาริย์ครั้งใหญ่ในชีวิต

ขอบคุณรายการ เรื่องเล่าเช้านี้

15 น้านงค์ เชิญยิ้ม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo