Entertainment

คำตอบของ แอฟ ทักษอร ฟังดูน่าสงสาร แต่ไม่ต้องสงสาร ถูกถามมีคนมาจีบบ้างไหม?

บททดสอบชีวิตครั้งใหญ่ของผู้หญิงที่ชื่อ แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ในวันนั้น ได้ทำให้กลายเป็นตัวตนของเธอในวันนี้ ล่าสุด สาวแอฟ เผยผ่าน PRAEW Talk ถึงความรักครั้งใหม่ การแต่งงานครั้งสุดท้าย และการมีความสุขของเธอในวันนี้คืออะไร

2 แอฟ ทักษอร 8

สวยและดูแลตัวเองดีขนาดนี้ มีคนมาจีบไหมคะ ?

(ถอนหายใจ) อายจังเลยที่ต้องตอบว่าไม่มี (ยิ้ม)ไม่มีค่ะ จริงๆ

ถ้ามีคนเข้ามาพร้อมที่จะเปิดใจแล้วหรือยัง ?

จริง ๆ ไม่เคยปิด แต่ต้องยอมรับว่าไม่ได้สนใจ แอฟว่าสำหรับคนเป็นแม่ โดยเฉพาะเป็นซิงเกิลมัม มันไม่มีเวลาที่จะคิดจริง ๆ นะคะ

หรือจริง ๆ อาจจะมีคนเข้ามา แต่คุณแอฟไม่รู้ตัวว่าเขาเข้ามาจีบ ?

คิดว่าไม่นะ ฟังดูน่าสงสาร แต่ไม่ต้องสงสารนะ (ยิ้ม) มั่นใจ เพราะทุกวันนี้แอฟอยู่ในสิ่งแวดล้อมเดิม ๆ ไม่ค่อยได้เจอใครเท่าไร และจริง ๆ มันอาจจะไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะสังคมไทยในการที่จะเริ่มต้นใหม่ เรามีทั้งตัวตนที่มาพร้อมเรื่องราวที่ทุกคนรู้ ไม่ได้มาเงียบ ๆ และมีลูกสาวอีก 1 คน

แต่จริง ๆ ลูกสาวเปิดรับมาก ลูกสาวผลักดันตลอด ลูกสาวเชียร์มาก เชียร์มั่วไปหมด เขาอยากเห็นแม่ยิ้ม ก็เคยถาม เขาบอกว่าก็อยากมีน้อง แต่แม่อยู่กับลูกทุกวันไม่เจอใครเลย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวหนูหาให้เอง เขาเป็นแบบนี้ คือเขาไม่เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องดราม่า แต่เขาอยากมี อยากเห็นภาพนั้น ไม่ได้หวงแม่เลย

2 แอฟ ทักษอร 3

นอกจากงาน และน้องปีใหม่ ทุกวันนี้มีความสุขในแง่อื่น ๆ อีกบ้างไหม ?

ตอนนี้แอฟมีความสุขกับการที่ยังสวามารถบาลานซ์ทุกอย่างได้อย่างลงตัว มีเวลาให้ตัวเอง ถึงแม้ว่าจะน้อยมาก ต้องรอให้ลูกหลับก่อน มีเวลาให้ลูก มีเวลาทุ่มเทให้กับการทำงาน มีเวลาดูเแลครอบครัว มีเวลาให้เพื่อน ซึ่งส่วนนี้อาจจะน้อยที่สุด แต่ไม่ใช่ไม่รัก ช่วงนี้เวลานี้เหมือนจะต้องสุด ๆ ไปเลยกับการทำงาน ถ้าไม่พีคตอนนี้ ไม่เต็มที่ตอนนี้ ก็ไม่มีโอกาสนี้แล้วนะ

ลูกสาวเป็นส่วนสำคัญ ทำให้แอฟกลับมาเร็วได้อย่างทุกวันนี้ ?

ใช่ค่ะ เป็นส่วนสำคัญ อันนี้ต้องยอมรับ ด้วยส่วนตัว เป็นคนที่ก่อนจะมาถึงจุดตัดสินใจ มันก็มีช่วงที่เราดาวน์ เราเสียใจอะไรมาก็แล้วแต่ แต่ก็เป็นคนมั่นใจว่า เมื่อเราพยายามจนถึงที่สุดแล้ว คือมันไม่มีที่สุดกว่านี้แล้ว เราทำดีที่สุดแล้ว เราให้เวลากับมันแล้ว เราพยายามดีที่สุดแล้ว เราแก้ไขปรับปรุงตัว เราเห็นว่าตรงไหนเป็นจุดบอดเราแก้หมดแล้วทุกจุด

เมื่อเราพยายามดีที่สุดแล้ว เราทำไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว เราจะไม่เสียใจกับการตัดสินใจของเราแล้ว อันนี้คือจุดสำคัญจุดแรก แต่พอหลังจากนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่เราตัดสินใจไปแล้ว ลูกเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราไม่เสียเวลานานกับการจมอยู่กับอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ เพราะยิ่งลูกเหลือเราคนเดียว เรายิ่งต้องทุ่มเทให้ลูก เราจะเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเรา และไม่เป็นประโยชน์กับลูกไม่ได้

2 แอฟ ทักษอร 6

เราจะเสียใจ ดาวน์อยู่ไม่ได้ เพราะลูกมองอยู่ มองตลอดเลย และเด็กเขามีสัญชาตญาณที่รับรู้ได้ ต่อให้เราไม่พูดออกมา แต่ถ้าข้างในเราเศร้า เครียด ไม่มั่นใจ ลูกจับได้หมดเลย ต่อให้เราฝืนยิ้ม ขนาดเป็นนักแสดงแต่ข้างในเราไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นลูกเป็นสิ่งที่ช่วยแอฟมาก ๆ เลย ที่ทำให้เรามองไปข้างหน้า เพราะลูกรออยู่ เราจะมาจมอยู่แบบนี้ไม่ได้ ลูกรอเล่นกับเราอยู่

เราจะมานั่งเสียเวลาคิดเรื่องอะไรเก่า ๆ เขารอเล่นกับเราอยู่ รอเราเล่านิทานอยู่ เขาต้องการเราตลอดเวลา มันเลยทำให้เราก้าวข้ามผ่านอะไร ๆ อย่างง่ายดาย มารู้ตัวอีกที เราผ่านเรื่องนั้นมาไกลแล้ว เพราะเรายุ่งกับการเลี้ยงลูก

2 แอฟ ทักษอร 5

มุมมองเรื่องของการแต่งงาน สำหรับคุณแอฟเปลี่ยนไปไหมคะ ยังมองว่าความรักคือสิ่งสวยงามอยู่หรือเปล่า ? 

แน่นอนค่ะ ยืนยันและตัดสินใจเหมือนเดิม ไม่อยากแก้อะไรเลยในชีวิต ไม่ได้บอกว่า เราตัดสินใจถูก หรือว่าตัดสินใจดี ดีของเราอาจจะไม่ดีของคนอื่น แต่ทุกการตัดสินใจ ทุกช่วงชีวิตที่ผ่านมามันทำให้แอฟเป็นแอฟทุกวันนี้

ทุก ๆ การตัดสินใจ แม้ว่ามันจะผิดพลาด แม้สรุปสุดท้ายแอฟอาจจะไม่ได้มีชีวิตแต่งงานที่เพอร์เฟกต์ แต่มันสอนอะไรแอฟเสมอ มันให้บทเรียนที่ดีสำหรับแอฟ ทุก ๆ ประสบการณ์มันให้อะไรกับเราเสมอ และแอฟยังเชื่อว่ายังไงความรักก็เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ให้ตัดสินใจใหม่ แอฟก็ยังตัดสินใจอย่างนั้น เพราะ ณ ตอนนั้นแอฟมีความสุขมาก ๆ ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยมี อย่างน้อยเรามีตอนนั้น

แต่เราอาจจะไม่ได้โชคดีที่มันจะยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน แต่ ณ ตอนนั้นเรามีความสุข มันก็ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา ก็ยังดีกว่าชีวิตนี้ไม่เคยเจอเลย มันแค่เปลี่ยน คนเราอาจะไม่ได้โชคดีทุกช่วงชีวิต อันนี้ไม่ใช่เฉพาะชีวิตคู่ อาจจะหมายถึงการทำงานก็เหมือนกัน มันต้องเรียนรู้และปรับตัว ไม่มีใครที่จะแย่ไปหมด ไปตลอด

2 แอฟ ทักษอร 4

การแต่งงานอาจจะเกิดขึ้นได้อีกครั้งหนึ่งหรือเปล่า ?

ใช่ แน่นอนค่ะ หรืออาจจะไม่แต่งก็ได้ค่ะ ยิ่งโตขึ้น รูปแบบของการใช้ชีวิตคู่เหมือนมันมีมากกว่าที่เราเคยคิด เมื่อก่อนเราคิดแค่ว่า มีแค่โสด และไม่โสด แต่แอฟก็เห็นบางคนอาจจะใช้ชีวิตคู่แบบที่ไม่ต้องแต่งงานก็ได้ ก็มีเหมือนกัน มันตอบยาก ก็แล้วแต่เรา ณ ตอนวัยนั้น หรือแล้วแต่คู่ด้วย บางคนถ้าเขาไม่ได้เชื่อในการแต่งงานแต่เราอาจจะเป็นคู่ชีวิตกันก็ได้ เป็นเพื่อนคู่คิดกันไปก็ได้ หรือตอนนั้นเจอคนที่เชื่อในชีวิตแต่งงาน เราก็แต่งกันได้ มันแล้วแต่คู่ของเรา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo