Entertainment

น้ำชา ตั้งโต๊ะแถลง! หลังตำรวจชี้ ข้อมูลบิดเบือน โพสต์เตือนภัย สาวโดนอุ้มกลางกรุง

จากกรณีที่นักร้องนักแสดงสาวชื่อดัง “น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์” ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @namcha_tea เตือนภัยว่ามีสาวต่างชาติ 4 ราย ถูกลักพาตัวช่วงกลางวันแสกๆ กระทั่งต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวเรื่องแก๊งลักพาตัวนักธุรกิจชายชาวจีน กลางสุขุมวิท 39 เรียกค่าไถ่ 15 ล้าน ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าถูกผู้เสียหายโกงเงินค่ารับเหมาก่อสร้างร้านซาลอนจำนวน 4 แสนบาท จึงตัดสินใจก่อนเหตุดังกล่าว ส่วนกรณีที่ดาราสาวโพสต์เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน แต่จะดำเนินการกับผู้โพสต์หรือไม่นั้น ต้องดูว่ามีเจตนาอย่างไร ซึ่งอาจต้องการประชาสัมสัมพันธ์ให้ระมัดระวังตัว

4 น้ำชา 2

ล่าสุด (9 ธ.ค.) น้ำชา ชีรณัฐ ได้เชิญสื่อมวลชนตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงถึงเจตนาที่โพสต์ว่า “ได้ข้อมูลมาจากเว็บไซต์นึงนะคะ ที่เป็นเว็บไซต์ที่คนต่างประเทศเขาเขียน เป็นบทความภาษาอังกฤษแล้วเราก็แปลมาอีกทีนึง แปลตามนั้นเลย แล้วพออ่าน เราเป็นผู้หญิงก็ตกใจ ทุกคนต้องตกใจ อยู่ๆ มาโดนอุ้มตอนกลางวันแสกๆ เราก็เลยโพสต์เพื่อที่จะเตือนให้ประชาชนทุกคนระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เด็ก คนแก่ อะไรก็แล้วแต่”

“ได้ไปปรึกษาพูดคุยกับเพื่อนตำรวจด้วย มันเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างจะวงใน เราก็เลยโพสต์ไป เพื่อนตำรวจยืนยันว่ามีการลักพาตัว แต่พอได้อ่านข่าวที่นำมากระพือต่อ และมาจากทาง สน.อะไรด้วย จริงๆ คนที่โดนอุ้มเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิงซึ่งอันนี้อาจจะเป็นข้อความ คือชาไม่รู้นะ ชาไม่ทราบว่ามันมีอีกคดีไหม คือชาเป็นแค่ประชาชนที่นำมาโพสต์ต่อ เพื่อเตือนทุกๆ คน เรื่องนี้ชาไม่ได้อะไรเลยทั้งสิ้น ชามีแต่หวังดี กับประชาชนเท่านั้นเอง”

“มันเสี่ยงแต่ชามองว่าชาขอออกไปเตือนคนดีกว่า เพราะทุกวันนี้ชาเชื่อว่ามีข่าวแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมเยอะมาก ที่ไม่เป็นข่าว คนหายตัวไปอย่างที่ไม่มีเหตุผล ซึ่งอันนี้มันไม่มีใครกล้าออกมาพูด และชาก็ทราบสาเหตุว่าทำไมถึงไม่กล้าออกมาพูด ชารู้สึกว่าอย่างน้อยชาก็เป็นประชาชนคนนึงที่เป็นหูเป็นตาให้กับทุกคน เป็นคนสาธารณะที่น่าจะช่วยอะไรได้บ้าง”

4 น้ำชา 5

“ออกมาเตือนก็ถือว่าชาได้ช่วยทุกคน ทุกคนที่ดูอยู่ตรงนี้ ทุกคนที่ออกไปเดินตามถนน ใครก็แล้วแต่ ชาถือว่าชาได้ทำหน้าที่ของชา แต่ว่าถ้าจะไปทำให้ฝั่งอื่นฝั่งใดที่เดือดร้อนชาก็ขออภัยด้วยค่ะ ชาไม่ได้ตั้งใจแต่ว่าที่ชาทำเพราะเจตนาดีทั้งนั้น คือต้องการออกมาเตือนประชาชนเท่านั้นเอง”

“เราทำเพราะหวังดี รู้สึกว่าพอชาได้ข่าวนี้มาเหมือนชาเป็นผู้ยืนดูให้เขาโดนอุ้มไป แล้วไม่เอาไปแจ้งความหรือไม่ไปบอกต่อให้คนอื่นระวัง แต่พอชาเห็นปุ๊บ ชาต้องการให้เขาได้รับความช่วยเหลือ คือพอรู้ปุ๊บ ทำปั๊บ โดนอุ้ม ขณะนั้นแล้ว ต้องมานั่งรออีกไหม ต้องผ่านไปกี่วัน ต้องรอให้เขาเสียชีวิตไปเลยเหรอ หรือต้องมีเหยื่อรายต่อไปเกิดขึ้นเหรอ ต้องรออีกกี่วัน มันต้องอีกวัน”

“หลังจากเกิดเหตุการณ์ได้คุยกับเพื่อนตำรวจ แต่บิดเบือนไหมก็ต้องเอามาจากแหล่งข่าวที่ชาเอามาอีกทีนึง ซึ่งเป็นข้อความที่มีอยู่จริง แต่ตอนนี้เปิดไปก็คือ ข้อความที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดโดนบล็อกไปแล้ว เป็นเว็บคอมมูนิตี้กลุ่มนักท่องเที่ยว”

4 น้ำชา 4

“สิ่งที่ชาโพสต์ไป ประชาชนมีแต่ได้กับได้ เขาได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น ต่อให้จะบิดเบือนหรือไม่บิดเบือน แต่สิ่งที่ชาโพสต์ไปเป็นการเตือนให้ทุกคนระวัง เหมือนเตือนให้เขาอย่าหกล้มก่อนที่เขาจะหกล้ม ซึ่งมันมีแต่ผลดี แล้วสิ่งที่ชาได้ชาเสี่ยงด้วยซ้ำที่มาอยู่ที่นี่ตอนนี้ แต่ชารู้สึกว่าชาเป็นประชาชนคนนึงที่ต้องปฎิบัติหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับทุกคนเท่านั้นเอง”

“ชาว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องด่วนที่ชาต้องโพสต์เตือน ต่อให้จะบิดเบือนเล็กน้อย โอเค ถ้ามันไม่ได้มีเค้าข้อมูลจริง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่นี่มันคือโดนอุ้มจริงๆ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ชาไม่ได้ว่างแล้วมานั่งปั้นเรื่อง หลังจากนี้ตัองระมัดระวังตัวเองมากขึ้น ก็มีความหลอนเหมือนกัน อย่างที่ทุกคนอ่านจากชาก็หลอน แต่ชาหลอนกว่านะเพราะชาออกหน้าเต็มๆ”

“ทางตำรวจสน.ทองหล่อ ติดต่อมาหาเรา แต่ไม่ได้คุยลงรายละเอียด ทางพี่ๆ ตำรวจเขาก็ได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ชาไม่อยากให้มีใครไปคอมเมนต์ลบๆเกี่ยวกับเขา คือเขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างดีที่สุด ชาก็เป็นประชาชนที่ทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาให้กับประชาชนทุกคน บวกกับเป็นคนของสาธารณะด้วย ซึ่งทุกคนได้ปฎิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ไม่อยากให้มีการคอมเมนต์อะไรที่แรงหรือลบกับฝั่งใดฝั่งหนึ่ง”

“ก็อยากฝากทุกๆคนให้ระมัดระวังและช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชนรอบข้าง ครอบครัว เพื่อน คนรักทุกคน ช่วยกันเป็นกระบอกเสียงด้วยแล้วกันค่ะ อะไรที่เตือนได้ก็เตือนกัน”

Avatar photo