Entertainment

สรุปคำแถลง ‘ติ๊ก’ เปิดใจปมวินมอ’ไซค์แฉ รับมีคนยื่นข้อเสนอขอปลดหนี้-ให้เงินใช้

เจอมรสุมชีวิตถาโถมอย่างหนักในช่วงนี้ สำหรับ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ อดีตภรรยาของ หนุ่ม ศรราม ที่หลังจากแยกทางกับอดีตสามี ก็ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องหนี้สินที่เป็นปัญหาต่อชีวิตและครอบครัวผุดขึ้นมาอย่างไม่จบไม่สิ้น อย่างล่าสุด ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างว่าเป็นวินมอเตอร์ไซค์พาติ๊กไปกู้หนี้นอกระบบเข้ามาคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของศรรามช่วยตามเรื่องให้ เพราะตัวเองกำลังเดือดร้อนหนัก

10 ติ๊ก 4

งานนี้ สาวติ๊ก เลยขอออกมาเปิดใจเรื่องนี้กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า

-ไม่รู้ว่าจุดประสงค์ของเขามีแรงจูงใจอะไร เพราะเขาบอกว่าเป็นเงินของเขาเอง ซึ่งมันไม่จริง และที่เขาบอกว่าเขาเป็นคนที่ค้ำประกันก็ไม่จริง ไปดูตามบัตรประชาชนได้ว่าตนเป็นคนกู้คนเดียวเซ็นคนเดียว ถ้ามีผู้ค้ำประกันเขาจะต้องเขียนชื่อผู้กู้ในกระดาษบัตรประชาชนด้วย แต่อันนี้มันไม่มีอะไร

-วันนั้นที่ตนกู้ เขาก็กู้เหมือนกัน ถ้าเขาจะตามคงไม่ได้ต้องตามส่วนของตน เพราะว่าตนกับคนที่ให้กู้ยังติดต่อกันได้ตลอด ไปดูได้เลยว่าตนโอนเงินให้ก่อนที่เขาจะโพสต์หมื่นหนึ่ง วันที่เขาโพสต์อีก 4 พัน แล้วอีกตอนหนึ่งตนโอนให้คนที่เป็นเจ้าหนี้อีก 4 พัน ก่อนหน้านี้ก็โอนให้ตลอดเวลา ทั้งที่ตนออกข่าวออกรายการว่ากำลังแย่

-ยอดที่กู้มาคือ 50,000 บาท  รวมดอกด้วย คือกู้ 40,000 ดอกเบี้ยอีก 10,000

10 ติ๊ก 3

-ถามว่าท้อไหม วันที่กล้าออกมายอมรับ ตนเชื่อว่าน้อยคนมากๆ ที่จะกล้าออกมายอมรับแบบนี้ อีกมุมหนึ่งของสังคมไทยก็ยังมีใครที่ผิดพลาด เพราะไดเร็กต์แมสเสจไอจีของตนมีคนส่งข้อความมาตอนนี้ 60,000 คน

-หลายคนกล้าที่จะบอกเรื่องที่ตัวเองผิดพลาด หลายคนยกย่องตนที่วันนี้กล้าหาญออกมา เขาก็กำลังหาแรงบันดาลใจเหมือนกันว่าเขาจะหลุดพ้นตรงนี้ได้ยังไง ถามว่าท้อไหม ไม่เคยท้อ แต่ถ้าถามลำบากไหม มันก็ลำบาก

-ไม่อยากพูดเรื่องหนี้สิน หรือเรื่องเดิมๆ อีกต่อไปแล้ว ถ้าทุกคนอยากจะเป็นกำลังใจให้ตนก้าวต่อไปได้ แก้ไขในสิ่งผิดพลาดได้ ขอความกรุณาและความเห็นใจ ตนเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

-สิ่งที่พี่หนุ่มและลูกกำลังรอดูอยู่คือการแก้ปัญหาในสิ่งที่ถูกต้อง กลับตัวเองเป็นคนใหม่ เดินทางที่ถูก เพราะฉะนั้นหนี้ทุกอย่างถูกแบ่งเงินก้อนนึงที่ออกรายการหรือว่างานจากอันอื่นที่แบ่งก้อนนึงให้กับคนหลายๆ คนทีละเล็กๆ ทุกครั้ง แม้แต่ตัวเองจะลำบากก็ไม่เป็นไร

10 ติ๊ก 6

-ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับพี่หนุ่ม ไม่ได้คุยมานานแล้ว เขาคงจะเสียใจและผิดหวังจากการกระทำของเรา

-วอนอย่าถาโถมพี่หนุ่มเลย เพราะถ้าจะถาโถมให้มาถาโถมตน พี่หนุ่มไม่ได้ผิด เขาเป็นสามีที่ดีมาก ตั้งแต่เริ่มต้นเราเจอกันเร็ว ที่เจอพี่หนุ่มตอนแรกคืออยู่ในสภาพจิตใจที่ยับเยินเหมือนกัน เราสองคนเท่านั้นที่รู้ความลำบาก ความกอดคอที่ร่วมเป็นร่วมตายกันมา

-ตอนนี้คือยังไม่มีใครช่วยเรื่องเงิน แต่ก็มีส่งไดเรกต์เมสเสจมาว่า จะปลดหนี้ให้ทั้งหมด พร้อมกับให้เงินใช้อีกตั้งหลายล้าน ติดต่อจ้างเราขึ้นงานก็มี มีเยอะด้วย แต่ขอประกาศเลยว่าเป็นคนที่เกิดมาไม่ได้เดินทางนี้ เพราะถ้าเดินทางนี้ ชีวิตก็คงไม่มีหนี้

-ยอดหนี้ทั้งหมด 3.5 ล้าน มันคือหนี้ที่ไม่ได้มาจากการพนันทั้งหมด แต่มันเป็นหนี้ที่มีมลทินของการพนันเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนเงินของลูกที่เอามาปิดใช้หนี้ในบางส่วน ตนอยากจะเอาเงินส่วนนี้ได้คืนวีจิ ได้คืนพี่หนุ่ม

10 ติ๊ก 5

-การแก้ไขของตนคือแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้อง กลับไปเป็นแม่ของวีจิ มีพจน์ที่ดี ที่มันสะอาด ไม่ใช่แม่วีจิไปทำในสิ่งที่มันสกปรกมา เพื่อจะเอาเงินมาปลดหนี้ เอาเงินมาให้ลูก ลูกคงไม่ภูมิใจหรอก

-ถ้าบอกจะขอโอกาสจากพี่หนุ่มมันคงจะมากเกินไป สำหรับคนที่ทำผิดขนาดนี้ ขอทำในสิ่งที่เขาให้โอกาสเราดีกว่า ทำให้มันดี ทำให้ขาวสะอาดไม่มีมลทิน ทำให้ภาพที่เป็นแม่ของลูกเราได้ ลบตรงนี้ได้ ขอทำตรงนี้มากกว่า

-เชื่อว่าทุกคนที่ติดการพนัน หรือเล่นการพนัน เขาไม่อยากเป็นอย่างนั้น ไม่อยากใช้ชีวิตอย่างนั้น ต้องหันกลับไปดูครอบครัวให้ความรัก ความอบอุ่น ช่วยเหลือเขารึเปล่า มันอาจไม่มีใครช่วยเหลือเขาได้ เขาถึงต้องใช้วิธีแบบนี้ในการหาเงิน หมุนเงิน พอหมุนเงินเขาก็อาจจะทำให้ถลำลึกเข้าไปอีก

Avatar photo