Entertainment

ชมพู่ ก่อนบ่าย เผยชีวิตไม่เหมือนเดิม เปลี่ยนไปหลังเป็นคุณแม่เต็มตัว

ถึงแม้จะมีขึ้นแท่นเป็นคุณแม่แล้ว แต่คุณแม่คนสวย ชมพู่ ก่อนบ่าย หรือ ชมพู่ ธัณย์สิตา สุรัชราธนากิตติ์ ก็ยังไม่ทิ้งลายความฮา ยังคงสร้างเสียงเฮฮาส่งรอยยิ้มให้กับแฟนๆเช่นเคย แถมยังอัพเดทโมเมนต์ความน่ารักของลูกชายสุดที่รัก น้องธารา ออกมาให้ได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ เรียกว่าเป็นครอบครัวสุขหรรษาที่ รายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ต้องขอเชิญคุณแม่ลูกอ่อน ชมพู่ พร้อมสามี บอย วัชรพงศ์ พลเมืองดี และ น้องธารา ลูกชายวัย 6 เดือนมาอวดความน่ารัก พร้อมอัพเดทถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังได้เป็นคุณพ่อ คุณแม่เต็มตัว ที่ทั้งคู่เผยว่ามันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

batch 10 15

ตอนนี้ น้องธารา กี่เดือนแล้ว?

ชมพู่ : 6 เดือนกว่า ให้นมผงแล้วนมแม่ก็สต็อกไว้ให้บ้าง

พัฒนาการในวัย 6 เดือนของเขาเป็นยังไงบ้าง ?
บอย : เราก็ช่วยๆกันเลี้ยงครับ ตอนกลางวันเป็นผมดูมากกว่า แต่หลังๆมา ชมพู จะเอาลูกไปกองถ่ายตลอด
ชมพู่ : เพราะว่าเราติดลูกมาก คือ ถ้าเราไม่ได้เอาลูกมาที่กอง เราก็จะ VDO CALL หาลูกทั้งวัน จนบางทีคุณสามีคุณพี่เลี้ยงเรารำคาญ เราก็เลยเอาออกมาด้วยเลยดีกว่า แล้วตอนนี้ ธารา ก็เริ่มมีเสียงแล้ว เริ่มส่งเสียง เริ่มคลานแล้ว เป็นทหารพรานค่ะ แล้วถ้าเริ่มแกะอะไรได้เขาก็เริ่มตั้งไข่ล่ะ ถือว่าการพัฒนาการของเขาเร็วเลยค่ะ

batch 2 32

เวลาที่ ชมพู่ เอาเขาไปตามกองถ่ายด้วยเราต้องดูแลเขายังไง?
ชมพู่ : เรารู้สึกว่า เราติดลูกมากแล้วเรา VDO CALL หาเขาตลอด เราเลยเอาน้องไปด้วยก็จะผูกพันกันมาก แต่เวลาเราไปกองเราก็จะมีพวกแมส พวกแอลกอฮอล์ พวกเจล และเว้นระยะห่าง พอเวลาใครจะอุ้มก็ล้างมือหน่อยนะคะ และที่สำคัญคือ เราคิดว่าเด็กๆเป็นตัวล่อให้คนมาเอ็นดูได้ดี
ชมพู่ : ปกติเขาเป็นเด็กร่าเริงมากค่ะ แต่ช่วงนี้เขาเริ่มมีฤทธิ์เดชเราก็เลยเดาอารมณ์ไม่ได้ แล้วคือช่วงนี้คุยเก่งมาก

มีคนบอกว่าทั้งคู่คือดูแลประคบประหงมมาก นอนก็ต้องเป็นเวลา?
ชมพู่ : ต้องนอนไม่เกินสองทุ่มค่ะ คือเรามีโอกาสได้สัมภาษณ์น้องนักแสดงคนหนึ่งแล้วเขาก็สูงมาก เราเลยถามเขาว่าเพราะคุณพ่อคุณแม่สูงใช่ไหม เขาบอกเราว่าเปล่าครับ แต่พ่อบังคับให้เขานอนตั้งแต่สองทุ่มเลยตอนเด็กๆ ถึงเข้าประมาณมอสามเลย เราก็สงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรเหรอ เขาบอกว่าส่วนหนึ่งที่เรานอนเร็วโกรท ฮอร์โมน มันก็ผลิตตามเวลาเต็มที่พวกความสูง ข้อต่อต่างๆสมองก็พัฒนาเต็มที่ เราก็จำมาใช้บ้าง แค่ช่วงเดือนสองเดือนแรก คือ ตอนกลางวันเราจะให้เห็นแสงเป็นกลางวันชัดเจน พอตกกลางคืนเราก็จะเปลี่ยนห้องเปลี่ยนโหมดเป็นกลางคืนเขาก็จะรู้ว่าพอเขาใส่ชุดนอนพอแสงเริ่มมืด เขาก็จะรู้ว่าเป็นเวลานอนของเขา ที่ให้เขานอนเป็นเวลาเพราะเราอยากให้สูง เขาก็เริ่มรู้พอเวลาสองทุ่มก็เอาล่ะหงุดหงิดจะนอนรู้เรื่อง

ชมพู่ : ตอนนี้เริ่มจะพูดเริ่มจะอ้อ แอ้ เริ่มที่จะมีฤทธิ์แล้ว พอง่วงหรืออะไรเขาจะเริ่มแอ่นตัวแล้วก็ร้อง โวยวาย เราต้องนับ 1 ถึง 10 ในใจ

batch 4 50

น้องธารา ติดใครมากกว่ากัน?
บอย : ผมเริ่มรู้สึกว่าเขาติดยาย ติดพี่เลี้ยง เวลานอน ถ้าคุณยายมาเสาร์ อาทิตย์ ก็จะนอนกับคุณยาย แต่ถ้าเป็นวันปกติก็นอนกับเรา

วิธีการเลี้ยงลูกเหมือนกันไหม มีทะเลาะเรื่องการเลี้ยงลูกกันบ้างหรือเปล่า?
บอย : คือผมว่าวิธีการเลี้ยงลูกน่าจะเถียงกันทุกบ้านครับ พู่กับสารแบบนี้ ผมรับสารแบบนี้ แต่สุดท้ายเราก็คุยกันครับ ว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับลูก เราก็พยายามตกลงกันมีสติในการคุยกัน คือตอนนี้ ธารา เขาเริ่มหัดกินข้าว เราก็จะคุยกันว่าเราควรให้เขากินอะไรดีในช่วงนี้

batch 3 34

เห็นบอกว่าช่วงนี้ ชมพู่ ชอบเล่นกับลูกแรงๆ
ชมพู่ : คือเรารู้สึกว่าเขาเป็นลูกผู้ชายค่ะ ก็เลยไม่ได้ประคบประหงมมาก ไม่ได้โอ๋มาก พยายามจะให้เขาเป็นเด็กผู้ชาย เวลาจับเวลาอะไรเราจะจับแบบทะมัดทะแมง แต่คุณพ่อเขาจะคอยประคองเวลาจะอุ้มเขาจะแบบว่าค่อยๆทะนุถนอม กลายเป็นเราที่แรงกับลูกส่วนใหญ่
ชมพู่ : ช่วงนี้เขาก็จะช่างสังเกตอยู่ในวัยของเขา เมื่อก่อนหน้านี้เขาจะนิ่งๆ

หน้าตาตอนนี้เหมือนใครมากกว่ากัน?
ชมพู่:ตอนนี้ทุกคนอยากให้ลูกเหมือนตัวเอง เวลาที่คุณบอย เขามองลูกเขาก็จะบอกว่าเหมือนเขา แต่เวลาเรามองเราก็จะบอกว่าเหมือนเราค่ะ แต่บางทีก็เหมือนยาย

batch 5 48

สามีเปลี่ยนไปยังไงบ้าง หลังมีลูกกับก่อนมีลูก?
ชมพู่ : คุณบอย ต้องบอกเลยว่าตั้งแต่มีลูกเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะ แล้วก็ใจเย็นแล้วก็คือเป็นห่วงเราแม่ลูกมากขึ้น เช่นเวลาเราจะทานข้าวทำอะไรเขาก็จะดูแลเรา เราก็ดูแลกันค่ะ ตั้งแต่มีลูกเราทั้งคู่ก็ใจเย็นลงมาก
ชมพู่ : อย่างของชมพู่ เราก็อยากเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน อย่างเมื่อก่อนเราเป็นคนติดเพื่อน อยากออกนอกบ้าน อยากไปปาร์ตี้ ติดสนุก ติดสังคมเพราะเรารู้สึกว่าตรงนั้นคือที่ผ่อนคลายของเรา แต่ตั้งแต่มี น้องธารา เขาทำให้เราติดบ้าน ติดเขาเพราะอยู่บ้านแล้วเรามีความสุข

เรื่องของการดูแลกันและกัน เราดูแลซึ่งกันและกันยังไง เห็นบอกว่าตั้งแต่มีลูกคือไม่เหมือนเดิม?
ชมพู่ : เขาเป็นพ่อ เขาไม่ค่อยทำการบ้าน (หัวเราะ) ไม่หรอก คือ จริงๆแล้วพอลี้ยงลูกแล้วเหนื่อยจริงๆเราก็อยากพักผ่อนเก็บแรงไว้เลี้ยงลูกมากกว่า เหมือนกัน
บอย : ผมรู้สึกว่าพอมีลูกมันมีความเป็นครอบครัวมากขึ้น แล้วสิ่งที่เราโฟกัสทุกอย่างคือ เราให้ลูกทั้งหมดเลย

batch 1 61

ให้เวลาการเลี้ยงดูลูกไปหมดแบบนี้ เห็นว่าคุณสามีไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวเลย แบบนี้ปิดอู่ไปเลยหรือเปล่า?
ชมพู่ : ของ ชมพู่ ส่วนตัวเราคิดว่าอีก 2 ปีเราอยากมีลูกสาวอีกสัก 1 คน แต่ตอนนี้เราอยู่โฟกัสน้องธารา ให้เต็มที่ก่อนเลยค่ะ เราอยากมีลูกสาวเพราะเราอยากมีเพื่อไว้ตอนแก่อีกคนหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้พอมันเหนื่อยมากๆเราก็เริ่มคิดว่าถ้าไม่ไหวก็ไม่มีดีกว่า แต่ถ้าตอนนั้นมีอะไรดีๆเข้ามาแล้วตัดหนี้หมดเบา หรือในชีวิตเราไม่ได้แบบว่ามีแล้วทุกข์เราก็อยากมี

แต่เห็นว่าตั้งแต่มีน้องธารา ดวงพุ่งแรงงานเพียบ เงินดี?
ชมพู่ : ไม่รู้ว่าเป็นเพราะดวงของลูกมาช่วยด้วย และด้วยที่ผู้ใหญ่เมตตาด้วยส่วนหนึ่ง แล้วเรารู้สึกว่าเรามีสมาธิในการทำงานเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเวลาที่เราเลี้ยงลูกสิ่งที่ไปทำร้ายร่างกายเรา นอนดึก หรือ อะไรเราก็ไม่เป็นล่ะ เวลาที่เราทำงานเราเลยรู้สึกว่าอยากทำให้เต็มที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

 

Avatar photo