Entertainment

แอมมี่ The Bottom Blues บุก สน. ประณามการจับกุมตัว ฮอคกี้ ประเทศกูมี

หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ Hockhacker ศิลปินวง Rap Against Dictatorship (RAD) หนึ่งในแรปเปอร์เพลง  “ประเทศกูมี” มาจากพื้นที่สภ.สมุทรปราการ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหารวม 7 ข้อหา ที่สน.สําราญราษฎร์ จากกรณีที่นายเดชาธรและเพื่อนขึ้นร้องเพลงในการชุมนุมของกลุ่ม เยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563

เยาวชนปลดแอก ประเทศกูมี

ล่าสุด แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ สมาชิกวง The Bottom Blues ได้ออกมาโพสตข้อความผ่านเฟซบุ๊ก The Bottom Blues แจ้งว่า “ช่วยกันแชร์นะครับ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุมตัว ฮอค ประเทศกูมีแล้วนะครับ ผมกำลังเดินทางไป สน. สําราญราษฎร์ปล ขอประฌามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ไว้อาลัยให้กับกระบวนการยุติธรรม”

7 แอมมี่ The Bottom Blues 5

กระทั่งในเวลาต่อมา แอมมี่ The Bottom Blues ได้โพสต์ภาพหลังเดินทางมาถึงที่ ส.น.สำราญราษฎร์ พร้อมระบุข้อความว่า “🇹🇭ประเทศกูมี 🇹🇭 #ให้มันจบที่รุ่นเรา 🙌” จากนั้น แอมมี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ฮอคกี้ เป็นรุ่นน้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และก่อนวันขึ้นเวทีเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ฮอคกี้ ได้คุยกับตนว่าตัวเองมีชื่อถูกออกหมายจับในกลุ่ม 31 คนตามที่เป็นข่าว ทำให้ไม่อยากขึ้นเวทีแสดงเพราะเกรงความปลอดภัย แต่พอตนยืนยันว่ายังจะขึ้นเวทีด้วย ฮอคกี้ก็เลยขึ้นเวทีด้วย

7 แอมมี่ The Bottom Blues 4

วันนี้จึงมาให้กำลังใจ แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่ฝากบอกถึงทุกฝ่ายว่าการจับกุมกลุ่มแกนนำนี้จะนำไปสู่ความรุนแรง แผนนี้จะใช้ไม่ได้ผล เชื่อว่าหลังจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะยกระดับสร้างกดดันตอบโต้โดยไม่ใช้ความรุนแรง แต่จะเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

แอมมี่ The Bottom Blues ยังเผยอีกว่า แม้ตอนนี้ตนยังไม่ถูกหมายเรียก แต่หากว่าวันหนึ่งมีหมายมา ตนมองว่ามันผิดที่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ถามว่าคนที่รัฐประหารมาได้เคารพกฎหมายหรือไม่ แล้วมาบอกเราให้เคารพกฎหมาย ยืนยันว่าตนไม่ได้มาด้วยความโกรธแค้น แต่มาด้วยความเสียใจ

7 แอมมี่ The Bottom Blues 2

7 แอมมี่ The Bottom Blues 3

ขอบคุณ khaosod

 

Avatar photo