Entertainment

สรุปคำแถลง ‘โตโน่ ภาคิน’ หลังถูกโยงดราม่าเงินบริจาค ให้โอกาส ‘ฌอน’ ออกมาชี้แจง

ยังคงเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีการเปิดรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” นักสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์และตามสืบหาความโปร่งใสอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด (2 ก.ค.) นักร้อง-นักแสดงหนุ่มชื่อดัง “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าว หลังถูกโยงเอี่ยวไปด้วย เนื่องจากเจ้าตัวเป็นหนึ่งคนที่บริจาคเงินให้กับฌอนจำนวน 1 แสนบาท

1 โตโน่ 8

-อาจจะมีบางคนสงสัยว่าเราได้บริจาคเงินช่วย 1 แสนบาทจริงหรือเปล่า ยืนยันว่าเราบริจาค มีสลิปหลักฐานที่เราโอนให้เพื่อนเรา ซึ่งเราโอนเข้าบัญชีส่วนตัวเขาเลย เพราะตอนนั้นไฟป่าเชียงใหม่ไหม้หนักมาก และความช่วยเหลือยังไปไม่ถึง ดังนั้นเรามองว่าอะไรที่สามารถไปถึงเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านที่เขาเดือดร้อนได้เร็วที่สุดเราต้องการจะทำเลย

-จริงๆ เราอยากจะไปด้วยตัวเราเอง แต่ช่วงนั้นมีเรื่องโควิด-19 และเราข้ามจังหวัดไม่ได้ แล้วฌอนก็ลงเรื่องไฟป่าที่เชียงใหม่ ซึ่งเราก็รู้จักกับฌอนและเห็นว่าให้ฌอนเอาไปทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ก็โอนและส่งสลิปให้ฌอนแต่ไม่ได้โชว์สลิปให้ใครเห็นและไม่คิดว่าจะต้องเอาสลิปมาให้ใครดู

-รู้จักฌอนเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะปีที่แล้วเราทำโครงการเก็บรักษ์ ฌอนไดเร็กอินสตาแกรมมาหาเราว่าอยากมาช่วย และมีโอกาสได้ไปเก็บรักษ์ที่เชียงใหม่ก็มีดาราหลายๆ ท่านมาช่วย หนึ่งในนั้นคือฌอน ก็เลยได้รู้จักกันในตอนนั้น

1 ฌอน 2 e1593742988870

-หลังจากเรื่องไฟป่าจบไปพักหนึ่ง มีโอกาสได้คุยกับฌอน 2 ครั้ง เป็นเรื่องเขาโพสต์ไปปลูกต้นไม้ เราก็คุยว่าเป็นยังไงบ้าง เป็นห่วงนะ ที่ไปยุ่งไปแตะเรื่องพวกนั้น เราก็เป็นห่วงตามประสาเพื่อน ไม่ได้ถามว่าฌอนเอาเงินไปทำอะไร เพราะเรามองว่าเราไม่ได้ช่วยแค่เรื่องไฟป่า เราช่วยในหลายๆ ส่วนที่คนเดือดร้อน

-ถามว่าพอมีดราม่าออกมาเสียความรู้สึกไหม (ถอนหายใจ) ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงแล้วเงินที่เราจะเอาไปช่วยคนเชียงใหม่มันกลายเป็นเอาไปทำเพื่อตัวเอง เอาไปใช้เอง ไปซื้อรถ ซื้อบ้าน อันนี้เสียความรู้สึก แต่ว่าตอนนี้เขายังไม่ได้เอาหลักฐานมาชี้แจง เราเลยยังไม่ได้อะไร ก็หวังใจว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้น

-ตอนนี้ยังไม่คิดจะเอาเรื่องในฐานะที่เป็นคนที่เสียหายที่บริจาคเงิน แต่ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงให้ทุกคนได้เห็นแล้ว ถ้าเขาเอาเงินไปทำเพื่อตัวเองจริงๆ ถ้าแบบนั้นจริงๆ ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด

-อยากย้ำว่าในเรื่องของเพื่อน เพื่อนก็คือเพื่อน เพื่อนของทุกคนก็คงเคยทำผิดและทำถูก แล้วเวลาเราจะคบเพื่อนเราไม่ได้จะคบแค่ตอนเขาดีเขาเด่นเขาดังอย่างเดียวในตอนที่เขาล้มหรือพลาดเขาก็คือเพื่อนเรา แต่ถ้าเพื่อนเราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน หรือไปสร้างผลกระทบให้คนอื่นเพื่อนก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ แต่ไม่เกี่ยวกับการเป็นเพื่อน

Avatar photo