Entertainment

ลูกชาย มนต์ เมืองเหนือ ขอทวงชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์ คืนให้วงการเพลง

หลังจากที่โปรดิวเซอร์ชื่อดัง หนึ่ง จักรวาล ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง ไกรสร แสงอนันต์ สามีและผู้จัดการมรดกของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ กรณีที่จัดคอนเสิร์ต “28 ปีดวงจันทร์ไม่ลับฟ้า” เพื่อรำลึกถึงราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับโดยไม่แจ้งให้ทราบ โดยข้อความระบุว่า

“ถึงพี่ปุ้ม ไกรสร แสงอนันต์

ก่อนอื่นผมต้องขอชี้แจงในการจัดงานครั้งนี้ ผมมีเจตนาที่ดี เพื่อรำลึกถึงครูเพลงและเป็นประโยชน์ด้านการศึกษาแด่ศิลปินรุ่นต่อไป

ผมได้ปรึกษาหารือกับฝ่ายกฎหมาย และผู้ใหญ่ในวงการแล้วว่า จะไม่กระทบสิทธิของผู้ใดทั้งสิ้น อีกทั้งมิได้แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ จากการจัดงาน ในฐานะที่ผมเป็น ศิลปินรุ่นน้องที่อยู่ในวงการบันเทิง ผมต้องขอโทษด้วย ที่ไม่ได้แจ้งให้พี่ทราบ ด้วยมีการเตรียมการจากหลายฝ่ายและเวลาที่กระชั้นชิด

แต่ในกรณี ที่พี่อ้างพี่ผึ้งสาปแช่งตระกูลผม ในทางกลับกัน ถ้าเป็นผม ผมคงจะไม่ทำเช่นนั้น ผมขอจบเรื่องนี้แต่เพียงเท่านี้นะครับ

แต่ถ้าพี่ยังรู้สึกไม่พึงพอใจ ผมก็น้อมรับการตัดสินใจของพี่ครับ หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม”

batch 4 36

ทางด้าน ไกรสร ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความตอบกลับ หนึ่ง จักรวาล ว่า “ถึง คุณหนึ่ง จักรวาล ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณ คุณ1อย่างมาก ที่ไม่ถือฐิทิ และได้มีหนังสือมาชี้แจง เรื่องราวต่างๆ ที่เราไม่เข้าใจกัน ให้พี่ทราบ เอาเป็นว่าพี่ยอมรับ คำชีแจงทั้งหมดโดยไม่ติดใจ อะไร เราอยู่วงการเดียวกัน ถึงแม้ว่าเราจะเคยคุยกันแค่2-3ครั้ง ดูเหมือนคุณ1 ติดใจเรื่องที่พี่ผึ้งสาปแช่ง ใช่มั้ย

พี่ขอชี้แจงตรงนี้นะ พี่แค่โต้ตอบคุณ1ที่เขียนลงไปว่า คุณ1รักคุณผึ้งยังไงก็จะทำคอนเสิร์ต จะสืบสานงานเพลง พุ่มพวง. พี่ทราบครับ แต่ทุกๆคนก็รักพุ่มพวง และบอกว่าได้บอกแม่ผึ้งแล้ว. อันนี้แหละ ที่พี่จะชี้แจง. เรื่องสาปแช่ง. เมื่อก่อนตอนวงดนตรีพี่ผึ้งไปแสดงที่ไหนจะมีของปลอมไปเล่นข้างๆ เสมอๆ ไปตั้งวงดนตรีอยู่ข้างๆ บ่อยๆ โดยพละการไม่บอกกล่าว และใช้ชื่อ. พุ่มพวง ตัวโตๆ. และใช้นามสกุล 88มั่ง 89มั่ง พุ่มพวง 2พุ่มพวง3มั่ง เสมอๆ จนวงเราเก็บเงินไม่ได้ เพราะคนดูสับสนว่า วงจริงอยู่ตรงไหน มันก็แบ่งคนดูไป

คุณผึ้ง จึงสาปแช่งไปทุกครั้ง แบบเสียๆหายๆ ก็แค่นั้น และพี่ที่โพสต์ไป ใช้คำกล่าวของพุ่มพวง ก็คงกล่าวรวมๆถึงพวกนั้นด้วย ถ้าทำให้คุณ1ไม่สบายใจ พี่ก็ขอโทษด้วย ส่วนของพี่ขอชี้แจงแค่นี้ การขอโทษคน พี่ทำอยู่บ่อยๆ แม้กระทั่งลูกชายพี่ก็ขอโทษ ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

ถ้าหากขอโทษแล้วทุกอย่างมันดีขึ้น. พี่ก็จะขอโทษ พี่ขอยกย่องจิตใจ1นะ ที่ขอโทษพี่ ที่ไม่ได้บอกกล่าว เรื่องการจัด คอนเสิร์ต พี่ไม่ติดใจล่ะ เราไม่ได้โทรคุยกันเลยเข้าใจผิด. ขอให้คุณ1ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป. ไกรสร. แสงอนันต์”

batch 3 54

จนดูเหมือนว่าดราม่าจะจบด้วยดี แต่ต่อมา แต เมืองเหนือ ลูกชายของครูเพลงผู้ล่วงลับ มนต์ เมืองเหนือ ผู้ปลุกปั้นศิลปินชื่อดังในอดีตมากมาย และได้ตั้งชื่อในวงการให้กับราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยทาง แต เมืองเหนือ ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอทวงคืนชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ให้กับวงการ แฟนเพลง

“ครั้งสุดท้าย ผมขอพูด ตรงนี้
#ผมจะคืนชื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์
ให้วงการ ให้แฟนเพลง
#ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ อีกแล้วทั้งสิ้น…
ให้เกียรติผู้สร้าง และ พี่ผึ้ง

#ไม่มี มนต์เมืองเหนือ – พ่อไวพจน์
ไม่มี แม่เล็ก จิตรหาญ
ไม่มี ครู ธีรพล เเสนสุข
ไม่มี พุ่มพวง ดวงจันทร์ #แน่นอน

#ต่อไป งานพุ่มพวง จะสง่างามที่สุด
#น้องเพรช พี่ทำดีที่สุดละ เข้าใจพี่นะ
รักน้องเสมอ

#พี่ไก่ #พี่โอ่ง ผมเคารพพี่นะครับ
#ผมไม่มีฝั่งไหน ผมทำดีที่สุดให้ พ่อ
และ ครอบครัว พี่ผึ้ง ที่สุดแล้ว
#สัจจะคือสัจจะ ผมทำให้ทุกคนแล้ว
#ด้วยรักและเคารพ”

batch 2 61 batch 5 84

Avatar photo