Entertainment

BTS บริจาคเงินกว่า 31 ล้านบาท ต่อต้านการเหยียดสีผิว แสดงจุดยืนเรื่องความเท่าเทียม

จากโศกนาฏกรรมกรณีที่ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำ วัย 46 ปี ผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นตัวและถูกจับใส่กุญแจมือ ตำรวจยังได้ใช้เข่ากดทับเขา แม้ฟลอยด์จะวิงวอนขอชีวิตและบอกว่าเขาไม่สามารถหายใจได้ แต่เขากลับถูกล็อกเป็นเวลานานหลายนาทีจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนและจุดประกายให้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่ใน มินนิอาโปลิส ที่ฟลอยด์อาศัยอยู่ เช่นเดียวกับอีกกว่า 30 เมืองใหญ่ทั่วสหรัฐอเมริกา รวมถึงผู้คนจากทั่วโลกได้พากันโพสต์ข้อความติดแฮชแท็ก #BlackLivesMatter เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและต่อต้านการเหยียดสีผิวที่เกิดขึ้นในอเมริกา

หลังจากนั้น ได้มีรายการออกมายืนยันว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ศิลปินวงบอยกรุ๊ปชื่อดัง BTS และต้นสังกัด Big Hit Entertainment ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือจำนวนกว่า 31 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหว Black Lives Matter

จากรายงานของ Variety ระบุว่า BTS และ Big Hit นั้นไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับการบริจาคในครั้งนี้

นอกจากเรื่องการบริจาคเงินแล้ว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา BTS ยังได้แสดงความสนับสนุนต่อการเคลื่อนไหว Black Lives Matter ผ่านทางโพสต์บนบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของพวกเขา โดยระบุว่า

“เราขอยืนหยัดต่อต้านการเหยียดสีผิวทางเชื้อชาติ เราขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้น ผม, คุณ และเราทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับการเคารพ เราจะยืนหยัดไปด้วยกัน”

ก่อนหน้านี้ได้มีศิลปินเคป็อปมากมายที่ออกมาแสดงจุดยื่น ไม่ว่าจะเป็น ยุคคยอม GOT7, มาร์ค GOT7, เจ Day6, Heize, เจย์ปาร์ค และ pH-1 ที่ได้ทำการร่วมบริจาคเพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิว

batch 1 31

Avatar photo