Entertainment

‘ส้ม มารี – เค Kayavine’ โร่ชี้แจง! หลังโดนโยงเอี่ยว เว็บไซต์พนัน Singmall

หลังจากที่เพจดัง ดอกจิกพิเศษใส่ไข่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเผยว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นัท นิสามณี ได้แนะนำเว็บไซต์การพนันออนไลน์ Singmall ในรูปแบบการเปิดกล่องสุ่ม โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทน 30-2,000% ซึ่งต่อมาเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทำการปิดเพจ พร้อมกับหอบเงินลูกค้าหนีไป ทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

1 %E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B2 81 %E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B2 7batch 12 8

นอกจาก นัท นิสามณี แล้ว ทางเพจเผยว่า ยังมียูทูบเบอร์ชื่อดังหลายคน ที่รับงานรีวิวให้กับเว็บไซต์ Singmall ในรูปแบบรีวิวกล่องสุ่ม ซึ่งสุ่มเสียงเข้าข่ายผิดกฎหมาย โดยทางนักร้องสาว ส้ม มารี หนึ่งในผู้ที่ถูกพูดถึง ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า

batch 2 110

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส้มขออนุญาตชี้แจงในส่วนของส้มนะคะ

ก่อนอื่นเลยส้มต้องขอโทษทุกๆคนที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้ เพราะทางส้มก็มีส่วนผิดที่ตรวจสอบงานได้ไม่ดีพอ จนไปประชาสัมพันธ์เว็บไซต์นี้ ทำให้มีคนหลงเชื่อ และได้รับความเสียหาย

ส้มต้องขอชี้แจงว่า ปกติแล้วก่อนรับงานทุกชนิด ส้มและทีมงานจะมีการตรวจสอบ ซึ่งหากงานมีลักษณะที่ผิดกฎหมาย ทางเราจะปฏิเสธทันทีค่ะ สำหรับงานนี้ ส้มไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับเว็บไซต์ดังกล่าว เพราะส้มได้รับการว่าจ้างมาจากเอเจนซี่อีกที ทางส้มและทีมงานได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทุกอย่างก่อนการตกลงรับงานแล้ว แต่ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของเว็บไซต์ที่ได้รับแจ้งจากเอเจนซี่กับสิ่งที่เว็บไซต์ทำจริงไม่ตรงกัน

ส้มได้รับการติดต่อมาจากเอเจนซี่ ให้โปรโมทเว็บชอปปิ้งออนไลน์ ที่มีชื่อว่า Singmall โดยลักษณะงานคือการทำคลิปโปรโมต จำนวน 1 คลิปเท่านั้น ไม่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ตามที่ทาง Singmall ได้แอบอ้างแต่อย่างใด

batch 4 109

ตลอดระยะเวลาที่ทำงานกับทางเอเจนซี่ ส้มเข้าใจมาตลอดว่าเว็บนี้เป็นเพียงเว็บช็อปปิ้งออนไลน์ ที่มีโปรโมชั่นกล่องปริศนาในช่วงแรกของการเปิดเว็บเท่านั้น ซึ่งทางเอเจนซี่ก็ได้ยืนยันในเรื่องนี้ด้วย การทำงานตั้งแต่รับบรีฟ ไปจนถึงถ่ายทำจนแล้วเสร็จ ในช่วงนั้นตัวเว็บไซต์ยังไม่เปิดให้คนปกติใช้งานได้จริง ตัวส้มเองจึงไม่เคยเห็นตัวเว็บไซต์ที่สมบูรณ์ รวมถึงไม่ได้รู้ว่าวิธีการจะเข้าร่วมโปรโมชั่นกล่องปริศนานั้น จะต้องมีวิธีการอะไรบ้าง

ซึ่งพอส้มทราบเรื่องมาตั้งแต่เมื่อคืน ส้มไม่ได้นิ่งนอนใจค่ะ รีบติดต่อไปทางเอเจนซี่ที่จ้างงานเรามา มีการหารือกันจนได้ข้อสรุปว่า ควรลบคลิปนี้ออก เพื่อไม่ให้เป็นการโปรโมทเว็บไซต์นี้ต่อไป และไม่อนุญาตให้คัดลอกคลิปนี้ไปใช้ทุกช่องทาง

ส้มพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เบื้องต้นส้มได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

ทางส้มมีความยินดีที่จะร่วมมือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบสาเหตุจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ส้มต้องขอโทษและแสดงความเสียใจกับผู้เสียหายด้วยจริงๆค่ะ”

batch 1 79 batch 3 112 batch 5 103 batch 6 77 batch 7 64

ทางด้านยูทูบเบอร์หนุ่ม เค Kayavine หรือ เค เลิศสิทธิชัย ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่ได้เคยทำคลิปรีวิวให้กับเว็บไซต์ Singmall เช่นกัน โดยเผยว่า

“สวัสดีครับเคขอใช้พื้นที่ในการอธิบายในกรณีของ singmall นะครับ ก่อนอื่นเคได้รับการติดต่อว่าจ้างมาบริษัทเจโนไซต์ จำกัดเพื่อประชาสัมพันธ์เว็ปไซต์Singmall ในวันที่ 6 มีค ซึ่งทางเคและผู้จัดการได้เช็คถามย้ำกับเอเจนซี่เกี่ยวกับเว็บไซต์เพื่อความชัวร์ในการรับงาน ซึ่งเป็นโปรโมตเว็บไซต์ช๊อปปิ้งออนไลน์ (ถ้าคนติดตามเคจะรู้เลยว่าเคไม่เคยรับงานที่เป็นสีเทาเลย)

โดยในวันที่ 9 มีค ได้รับการคอนเฟิมจากทางเอเจนซี่ยืนยันว่าไม่มีการพนันอย่างแน่นอน และมีการจัดตั้งบริษัทอย่างถูกต้องตามกฏหมายทำให้เคเชื่อใจที่จะทำวีดีโอ

batch 9 30

ในรายละเอียดเราได้รับค่าจ้างจากเอเจนซี่ในนามบริษัทถูกต้องทุกอย่าง และเราไม่ได้เป็นแบรนด์แอมให้กับทางSingmall หรือมีส่วนได้เสียแต่อย่างใด ซึ่งตรงนี้มีส่วนทำให้เคเสียหายที่โดนแอบอ้าง และเคจะต้องเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจต่อไป

ที่เคโพสต์ก็เพื่อบริสุทธิ์ใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเคไม่ทราบมาก่อนเพราะตัดสินใจรับงานจากบริษัทเอเจนซี่ที่มีความน่าเชื่อถือ และเป็นบริษัทที่มีหลักฐานการจดทะเบียนในประเทศไทย ไม่ทราบมาก่อนว่าบริษัทนี้จะโกงเพราะถูกว่าจ้างผ่านเอเจนซี่ มาในลักษณะการโปรโมตเวปไซต์ช๊อปปิ้งออนไลน์เท่านั้น

ปล.ที่เราทำการลบคลิปเพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและหลงเชื่อเพิ่ม ไม่มีเจตนาบิดเบือนหลักฐานแต่อย่างใด”

batch 8 23 batch 10 32 batch 11 29

Avatar photo