Entertainment

นี่แหละฮีโร่นักบุญ! ไอยู บริจาคเงินกว่า 5 ล้านบาท! ช่วยเหลือวิกฤติไวรัส ‘โควิด-19’

ไอยู บริจาคเงินจำนวนมาก หลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 สื่อต่างๆได้รายงานข่าวการการบริจาคของนักร้อง-นักแสดงสาว ไอยู สำหรับการช่วยเหลือป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา รายงานดังกล่าวเปิดเผยว่า รอบแรกไอยูบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ให้กับ Good Neighbors เพื่อช่วยเหลือครอบครัวที่มีรายได้น้อย และรอบที่สองเธอได้บริจาคอีก 100 ล้านวอน ให้กับสมาคมทางการแพทย์ของเกาหลีใต้ เพื่อสนับสนุนการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส รวมเป็นทั้งสิ้น 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.2 ล้านบาท)

ไอยู เปิดเผยว่า เธอหวังว่าการบริจาคของเธอจะสามารถช่วยเหลือผู้คนที่กำลังต่อสู้กับไวรัสนี้ โดยเธอกล่าวว่า “ทุกวันนี้มันยากที่จะซื้อแมสปิดปากหรือเจลล้างมือฆ่าเชื้อ รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่สามารถช่วยป้องกันไวรัส COVID-19 ได้ ฉันจึงหวังว่าการบริจาคครั้งนี้จะสามารถช่วยคนที่ต้องการความช่วยเหลือได้ค่ะ”

ไอยู มีชื่อเสียงในฐานะ “ฮีโร่นักบุญ” เธอได้บริจาคให้กับองค์กรต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ ก่อนหน้านี้นักร้องสาวพึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งใน 30 รายชื่อ บุคคลที่มีชื่อเสียง คนดัง รวมถึงมหาเศรษฐีผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่โดดเด่นเรื่องการบริจาคเงินเพื่อสังคม จากนิตยสาร ‘Forbes Asia’ โดยเธอได้รับเลือกให้เป็น ‘ฮีโร่ใจบุญสุนทาน’ ที่อายุน้อยที่สุด ในการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล

batch 1 118 batch 3 121 batch 2 121

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo