Entertainment

ข้อคิดดีๆ จาก นุ้ย เชิญยิ้ม กับเหตุการณ์ ในวันที่ลูกชายมาสารภาพว่าเป็นเพศทางเลือก

ก่อนหน้านี้เคยเกิดประเด็นดราม่าที่ทุกคนเห็นใจครอบครัวนี้มากที่สุด สำหรับเรื่องของ น้องภู ภูสิษฐ์ ลูกชายของตลกชื่อดัง นุ้ย เชิญยิ้ม และ ตั๊ก ศิริพร ที่โดนล้อว่าไม่แมนกลางรายการ จนทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยถึงเพศสภาพของน้อง กระทั่งทางฝั่งของพ่อและแม่ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า รับได้ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไร ขอให้เป็นคนดีของสังคมก็พอ

ล่าสุด ในรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทางช่อง PPTV HD 36 ช่วง “ถอดเขี้ยวถอดเล็บ” นุ้ย เชิญยิ้ม ก็ได้ออกมาเปิดใจเล่าถึงเรื่องชีวิตครอบครัว พร้อมพูดถึงประเด็นดราม่า น้องภู ลูกชายสุดรัก ที่วันนี้มีคำตอบในทางเลือกของตัวเองเรียบร้อยแล้ว

4 นุ้ยตั๊กภู 6

“สำหรับน้องภูตอนนี้อายุ 16 ปีแล้ว จริงๆ แล้วอยากจะบอกว่าลูกเขาก็ดีนะ เขาสนิทพี่ตั๊กมากกว่าพี่นะ แต่ทำไมเขาเดินมาบอกพี่ก่อนคนแรก ก็บอกว่าพ่อ ผมเป็นเกย์ อะไรแบบนี้ ตอนแรกเราก็รู้สึกไม่ดี ลูกไม่แมน ทำไงดีวะเนี่ย

ตอนไปพิษณุโลก พี่ไปนั่งร้องไห้กันทั้งครอบครัว คิดว่าพี่ทำบาปทำกรรมอะไรมาถึงเป็นอย่างนี้ เขาก็เดินเข้ามาแล้วมานั่งตักพี่และกอดพี่แล้วบอกว่าพ่อ อย่าคิดมากนะ จนทำให้เราเฮ้ย มันก็ไม่ได้ผิดอะไรนี่หว่า เขาเป็นแบบนี้ก็ไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนอะไร เขาก็อยู่ในส่วนของเขา เขาไม่ได้ทำอะไรเสียหาย

4 นุ้ยตั๊กภู 2

เราต้องเปิดกว้าง เปิดใจรับเขา คุณไปตบไปตีไปทุบ ไปทำอะไรรุนแรงก็ยิ่งไปใหญ่เลย แล้วลูกจะหลุดจากมือคุณไปทันทีเลย พอโตขึ้นมาหน่อยจะคิดแล้วว่าไม่อยู่แล้วบ้านหลังนี้ ไม่ไหวแล้ว เขาไม่เปิดรับแบบนี้ แล้วเราจะทำยังไง ลูกเราก็ต้องเสียคน ออกไปเดี๋ยวเป็นปัญหากับสังคม

เพราะฉะนั้นเราต้องเป็นพ่อแม่รุ่นใหม่ที่เข้าใจลูก เข้าใจในสิ่งที่ลูกเป็น ทุกวันนี้พี่แฮปปี้ ครอบครัวพี่แฮปปี้ทั้งหมด ลูกจะเป็นยังไงก็ช่าง แต่เขาเป็นเด็กดีของเรา เป็นคนตั้งใจเรียน ทำอะไรต่อมิอะไรให้กับพ่อแม่ได้สบายใจ แค่นี้พี่ก็มีความสุขแล้ว”

4 นุ้ยตั๊กภู 4

“ถามว่ามีหลักการเลี้ยงลูกยังไง เริ่มจากเด็กก่อนเลย นิสัยของเด็กก่อน ถ้าไม่ดีหรือยังไง พ่อแม่ค่อยเข้าไปมีส่วนร่วมแล้วค่อยไปปรับ แต่ถ้าจู้จี้จุกจิกตั้งแต่แรกเดี๋ยวเพี้ยนเดี๋ยวผิดเลย เป็นแรงกดดันทำให้ลูกไม่เป็นตัวของตัวเอง จะทำอะไรก็ไม่กล้า เราก็ปล่อยก่อนเลย ให้เขาได้ลองทำ เป็นช่วงที่เด็กศึกษาอยู่ เราจะไม่เข้าไปยุ่ง ดูอยู่ใกล้ๆ ถ้าทำอะไรไม่ดี เราถึงค่อยเข้าไปบอกว่าอันนี้อย่าเพิ่งนะลูก แล้วเด็กจะมีความกล้าที่จะแสดงความสามารถออกมาให้เราได้เห็น อย่าเพิ่งไปปิดกั้นเขา”

ถามว่าตอนนี้น้องภูยังชอบทำอาหารเหมือนเดิมมั้ย ถ้ามีเวลาเขาก็จะทำนะ ทำขนมบ้าง ช่วงนี้เขาจะเรียนตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ จันทร์-ศุกร์ เรียนที่ ร.ร. วันเสาร์ไป รด. วันอาทิตยก็จะบอกเลยว่าอย่าปลุกผมนะพ่อ ขอผมนอนเต็มๆ ตื่นสายๆ สักวันนึง เขาเป็นคนไม่ชอบไปไหน ไม่ชอบแต่งตัว ไม่เอาอะไรทั้งสิ้น ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว ไม่เอาเลย พอโตๆ เขาจะเปลี่ยนไปเอง เขาจะชอบพวกคอมพิวเตอร์ วิศวกรอะไรพวกนี้ เรื่องคอมพ์เขาจะเก่งมาก และเขาพูดภาษาอังกฤษกับภาษาจีนได้”

4 นุ้ยตั๊กภู 5 4 นุ้ยตั๊กภู 3

Avatar photo