Entertainment

จ่อเอาผิด! ดิว เดอะสตาร์ 9 หลังโดนชาวเน็ตแฉ ถ่ายคลิปในโรงหนัง ลงไอจีดูกันยาว ๆ

กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหมายเลข 39258828 ได้ออกมาตั้งกระทู้ถามหามารยาททางสังคมพร้อมแฉภาพจากอินสตาแกรมของดาราหนุ่ม ดิว นัทธพงศ์ หรือ ดิว เดอะสตาร์ 9 ที่ใช้โทรศัพท์มือถืออัดคลิปหนังที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์ลงในไอจีสตอรี่ส่วนตัวเป็นจำนวนมาก จนทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น โดยหลายคนบอกว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ในโรงภาพยนตร์ พร้อมทั้งเสนอให้ส่งหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับดาราหนุ่มรายนี้ได้เลย

5 อักษรย่อดารา 8

9 ดิว เดอะสตาร์ 9 4

9 ดิว เดอะสตาร์ 9 5

ล่าสุด (26 ก.ย.) พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า พฤติกรรมหรือการกระทำในลักษณะดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (แก้ไขฉบับที่ 3) มาตรา 28/1 การทำซ้ำโดยการบันทึกเสียงหรือภาพหรือทั้งเสียงและภาพ จากภาพยนตร์อันมีลิขสิทธิ์ตาม พ.ร.บ. นี้ ในโรงภาพยนตร์ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 15(5) ในระหว่างการฉายในโรงภาพยนตร์ ให้ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และมิให้นำมาตรา 32(2) มาใช้บังคับ คือจะอ้างว่าบันทึกเสียงหรือภาพหรือทั้งเสียงและภาพ เพียงเพื่อประโยชน์ของตนเอง หรือบุคคลอื่นในครอบครัวหรือญาติสนิท ไม่ได้ โดยมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน – 4 ปี หรือปรับตั้งแต่ 100,000 – 800,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เบื้องต้น การกระทำดังกล่าว หากเป็นความผิดที่เกิดขึ้นส่วนตัว ต้องให้ผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป หรือหากเป็นการกระทำเข้าข่ายในกฎหมายอื่น ๆ อาทิ เรื่องเครื่องหมายการค้าหรือที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายได้ เพราะถือว่าเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน

9 ดิว เดอะสตาร์ 9 6

9 ดิว เดอะสตาร์ 9 2

9 ดิว เดอะสตาร์ 9 3

9 ดิว เดอะสตาร์ 9 7

Avatar photo