Entertainment

รองปอท.เผย ‘พีช พชร’ ย่องแจ้งความจับคนร้ายแฮกไอจีแล้ว!

จากประเด็นดราม่าของอดีตคู่รัก ดาราหนุ่มทายาทห้างฯดัง พีช-พชร จิราธิวัฒน์ กับนางเอกสาวลูกครึ่ง แพทริเซีย-ธัญชนก กู๊ด ที่มีการแฮกไอจีแฉแชทลับของฝ่ายชาย ว่ามีการซักซ้อมก่อนออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อโจมตีฝ่ายหญิง รวมทั้งกล่าวหาอีกด้วยว่าฝ่ายชายทำให้ตระกูลจิราธิวัฒน์เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งในเวลาต่อมา หนุ่มพีช ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ระบุว่า เตรียมแจ้งความจับคนแฮกอินสตาแกรม และไม่อยากสงสัยว่าใครทำ แต่เผยว่าเคยล็อกอินในมือถือ แพทริเซีย  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

7 พีชพชร 2

ความคืบหน้าล่าสุด (5 ก.ย.) ...ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผบก เปิดเผย.ปอท. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) พีช พชร ได้เดินทางมาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่เชื่อว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้ และจะดำเนินการแจ้งให้ทราบทันที

ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562 ได้ระบุบทลงโทษในมาตรา 73 ว่า ผู้ใดล่วงรู้ข้อมูลคอมพิวเตอร์ ข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ข้อมูลของผู้ใช้บริการหรือข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบคอมพิวเตอร์ ที่พนักงานเจ้าหน้าที่ได้มาตามพระราชบัญญัตินี้ และเปิดเผยข้อมูลนั้นต่อผู้หนึ่งผู้ใดโดยมิชอบ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

Avatar photo