Entertainment

นุ๊ก สุทธิดา แจ้งความแล้ว! หลังเจอผู้เช่าต่างชาติ ทำบ้านเละ ค้างค่าไฟครึ่งแสน!!

ก่อนหน้านี้ นุ๊ก สุทธิดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความปรี๊ดแตก หลังปล่อยบ้านหลังใหญ่ให้ผู้เช่าชาวต่างชาติ แต่สุดท้ายกลับเจอบ้านอยู่ในสภาพเละ ทรุดโทรมแถมผู้เช่ารายนี้ยังค้างค่าไฟสูงถึง 5 หมื่นบ้านไว้ให้อีกด้วย

“ประกาศตามหาคนเช่าบ้านแล้วหนี อยากจะโพสต์รูป passport คนเช่าจัง สภาพบ้านพัง เปิดหน้าต่างไว้ จนนกแฮรี่พอร์ตเตอร์มาอยู่ ทิ้งค่าไฟไว้ 50,000 กว่าบาทแล้วหนีไป ไม่ต้องบอกว่ามาจากประเทศอะไร #ประเทศที่คุณก็รู้ว่าใคร ถามหน่อยใช้ไฟอะไร 5 หมื่นกว่า เป็นพวก callcenter หรือคะ สายชาร์จเต็มบ้านเลย สูบบุหรี่ จุดยากันยุงในบ้าน ดีบ้านไม่ไฟไหม้น่ะ ไม้ทั้งหลัง ไม้แบบนี้หาไม่ได้แล้วนะ #ทำกะตรูได้ อย่าให้เจอ”

https://www.instagram.com/p/B1JHxqUgzvo/

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว “บ้านหลังนี้อยู่แถวลาดพร้าวเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ นุ๊กก็อยู่กับสามีและลูก บ้านมันใหญ่เกินไป ก็เลยปล่อยให้เช่า ครั้งแรกเป็นคนไทยเช่า เขาก็น่ารัก เสียดายที่เขามีเหตุจำเป็นต้องย้ายออก”

“พอผู้เช่าครั้งที่สองเป็นคนจากประเทศที่คุณก็รู้ว่าใคร เราทำถูกต้องตามกฎหมายมีสัญญาเช่าไปแจ้ง ตม. ว่ามีผู้เช่าย้ายเข้ามา และเราก็โหลดแอพพลิเคชั่นค่าน้ำค่าไฟ แอพแจ้งเตือนตลอด เดือนแรก 2 หมื่น ซึ่งถือว่าสูงแล้วสำหรับการที่เขาทำสัญญากับเราว่าเขาอยู่กันสองคน พอเดือนที่สองขึ้นไป 5 หมื่น เราเริ่มเอะใจเหมือนกันว่าเป็นแก๊งอะไรหรือเปล่า ค่าไฟ 5 หมื่นมันเยอะเกิน เราก็พยายามโทรติดต่อให้เขาไปชำระค่าไฟ ถามเขาว่ามีปัญหาอะไรทำไมค่าไฟสูงขนาดนั้น เราก็เลยบอกว่าจะขอเข้าไปดูบ้าน เขาก็ปฏิเสธตลอดว่าไม่ต้องเข้ามา ไม่สะดวกให้เข้า หลังจากนั้นเขาก็ไลน์มาอีกทีว่าเขาขอย้ายออกแล้วนะ เงินประกันเขาไม่เอา ให้ไปเลยแล้วกัน แล้วก็ไปเลย”

“คือการบินไปหรือไม่จ่ายอะไรเนี่ยบางทีมันก็ไม่ได้หนักเท่าสิ่งที่เขาทิ้งไว้มากกว่า อย่างเช่นพอเราไปถึงประตูบ้านก็เปิดไม่ได้ ทั้งๆ ที่ประตูบ้านเป็นอัตโนมัตินะคะ แล้วตัวบ้านอยู่บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ อยู่บนเส้นลาดพร้าว และในพื้นที่ก็จะมีตึกอยู่ 3 ตึก คือสร้างเต็มพื้นที่เลย มีสำนักงาน มีบ้าน มีเรือนคนใช้ ทีนี้พอไปถึงตัวมอเตอร์ที่เปิดประตูใหญ่แทบจะหลุดออกมา คือมันพังตั้งแต่ประตูเข้าบ้านเลย”

https://www.instagram.com/p/B1JISYfgH9M/

“เราก็งงว่าทำไมมันรุงรังขนาดนี้ พอเราเปิดประตูบ้านเข้าไปก็มีนกฮูกบินออกมาเกือบจะเกาะไหล่เรา เราก็ตกใจ ก็ยังอุตส่าห์ใจดีคิดว่าเขายังอยู่หรือเปล่า แล้วนี่เป็นสัตว์เลี้ยงเขาเหรอ เขาเป็นแฮร์รี่พอตเตอร์เหรอ เขาถึงเลี้ยงนกฮูก เราก็พยายามจะเรียก เพราะก็ไม่กล้าเข้าไปเต็มมี่ ก็ไม่มีเสียงตอบรับ ก็ค่อยๆ เข้าไปเห็นภายในบ้านซึ่งน่ากลัวมาก แค่ขึ้นเดือนที่ 2 ค่ะ แต่เราก็ไม่ได้สังเกต แค่ตกใจว่าทรัพย์สินมันเสียหายเยอะมาก บ้านก็สกปรกมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยให้คนไทยเช่าก็สะอาดดี คนไทยสะอาดมาก แต่พอเป็นต่างชาติแล้วเราก็รู้สึกว่าทำไมบ้านมันพังแล้วก็รกได้ขนาดนี้ แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่เพื่อนที่ไปด้วยทักก็คือทำไมสายชาร์จแบตเยอะจังเลย ทำไมอยู่ทุกมุมของทุกบ้านเลย มีเป็น 10 อันเลย”

“ตอนนี้ยังไม่เจอผู้เช่าค่ะ ทิ้งอุจจาระไว้ให้เราล้างด้วย เละเทะมาก เคยเจอเขาตอนวันทำสัญญาครั้งเดียว มีหลักฐานการทำสัญญาถูกต้องทุกอย่าง แต่เราก็ไม่กล้าโพสต์รูปเขา รูปพาสปอร์ตของเขา เพราะไม่รู้ว่าถ้าเราโพสต์ไปแล้วมันจะเกิดผลกระทบกับเราหรือเปล่า แต่เท่าที่ตำรวจเขาวิเคราะห์ก็คือบางทีพวกแก๊งผิดกฏหมายเขาจะจ้างเด็กที่เป็นนักศึกษาที่กำลังจะจบมาทำสัญญาเช่าบ้านแล้วเขาจะเช่าบ้านแค่ 2 เดือน แล้วก็หนีไป แล้วน้องที่มาเช่าบ้านเราคือน้องนักศึกษา เราก็คิดว่าทำไมน้องเช่าบ้านใหญ่จัง เราก็คิดว่าเขาคงหอบเอาเพื่อนเขามานอนที่นี่ เขาเลยเช่าหลังใหญ่”

“เราแจ้งตำรวจท่องเที่ยว แล้วเคสล่าสุดเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เราไม่รู้ว่าเป็นพวกไหนคอลเซ็นเตอร์ แก๊งพนัน อันนี้ไม่รู้จริงๆ เรากำลังจะติดต่อตำรวจท่องเที่ยว ที่ทำแบบเร่งด่วนคือแจ้งความ แล้วเอาคนไปทำความสะอาดบ้านเลย เฉพาะค่าทำความสะอาดก็โดนไปเกือบ สามหมื่นเลย มันคือคดีแพ่งหมดเลยข้อเสียคือมันเป็นต่างชาติ ก็พยายามติดต่อแต่เขาก็เงียบหายไปเลย”

ขอขอบคุณรูปภาพจาก IGnook_suttida

Avatar photo