Entertainment

ชาวเน็ตช่วยสรุปดราม่า หลังมีคนสงสัย แฟนคลับไม่ชอบที่ กัน นภัทร คบ มารี เหรอ?

กำลังเแอบป็นประเด็นร้อนเบาๆ ในโลกโซเชียล จากกรณที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหมายเลข 5424968 ได้ออกมาตั้งกระทู้ถามถึงความไม่ชอบมาพากลว่าเกิดดราม่าอะไรขึ้นกับนักร้องชื่อดัง “กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” หรือ “กัน เดอะสตาร์ 6 “ หลังประกาศคบหาดูใจกับนางเอกสาว “มารี เบิร์นเนอร์”  ทั้งๆ ที่ในเฟซบุ๊ก หรือยูทูปมีแต่คนชอบโมเมนท์ของทั้งคู่ โดยเจ้าของกระทู้จับสังเกตความผิดปกติได้ว่ามีแฟนคลับหลายรายออกมาตัดพ้อ ทวงบุญคุณนักร้องหนุ่ม ยอดรีทวิตกันหลายหมื่น

5 กันมารีดราม่า 19
โดยหลังจากที่มีการตั้งกระทู้ดังกล่าวขึ้นมา ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้กันอย่างกว้างขวาง

5 กันมารีดราม่า 7

5 กันมารีดราม่า 6

5 กันมารีดราม่า 5

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตรายหนึ่งที่ระบุว่าตนเองเป็นแฟนคลับของ หนุ่มกัน ก็ได้ออกมาสรุปร่ายยาวถึงกรณีดราม่าทั้งหมดเอาไว้ว่า…

5 กันมารีดราม่า 18

“ขอตอบในฐานะแฟนคลับและเห็นทั้งสองประเด็นที่ทุกคนพูดมานะคะ
เราจะไม่บอกว่าใครถูกหรือผิดแต่เราอยากเล่าในมุมเราแล้วให้ทุกคนพิจารณาเอาเองว่าทำไมแฟนคลับส่วนใหญ่เลือกยืนกับกันค่ะ”

1. คอนครบรอบ 9 ปี
อันนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราเข้าใจทั้งสองฝ่ายนะ คอนนี้เป็นคอนที่จัดขึ้นสำหรับกันกับแฟนคลับ ส่วนใหญ่จะเป็นการพูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละช่วงเวลาที่ศิลปินกับแฟนคลับมีร่วมกัน วันนั้นมารีไปร่วมงานด้วยแต่ความตั้งใจของเขาคือไม่อยากมาเพราะต้องการให้กันใช้เวลากับแฟนคลับให้เต็มที่ แต่กันก็มั่นใจในตัวแฟนคลับของเขาว่าแฟนคลับไม่ว่าหรอก แฟนคลับรับได้ กันรักใคร แฟนคลับรักด้วยอยู่แล้ว เขาอยากพามารีให้มารู้จักอย่างเป็นทางการว่านี่คืออีกครอบครัวของเขานะ เป็นครอบครัวใหญ่ที่อยู่กับเขามา 9 ปีแล้ว นั่นคือความตั้งใจของกันที่สัมภาษณ์ไว้ก่อนงานเริ่มค่ะ แต่กันคงลืมคิดไปว่ามีคนชอบก็ย่อมมีคนไม่ชอบ มีคนรับได้ก็ย่อมมีคนรับไม่ได้ คนรับได้ก็มีความสุขส่งเสียงแซวกันสนุกสนานค่ะ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่ทำให้กันสัมภาษณ์มาตลอดว่าแฟนคลับโอเคค่ะ

5 กันมารีดราม่า 17

คราวนี้มาถึงกลุ่มรับไม่ได้ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1.1 คนที่ยังทำใจรับไม่ได้ คนกลุ่มนี้คือคนน้อยใจค่ะ ผ่านไปสองสามวันก็หาย แค่น้อยใจไม่ได้จะทิ้งหรือแอนตี้มารี มันเกิดจากการที่ในงานกันร้องเพลงหลายเพลงที่สื่อถึงมารี มีการหยอกเย้าเล่นกับเขาตลอด ส่งสายตาให้เขาหลายครั้ง ชงกันสนุกสนาน เล่นกับแฟนคลับน้อยลง ไม่ค่อยพูดเรื่องผลงาน ไม่ค่อยเอ่ยถึงเรื่องราวที่ผ่านมาด้วยกัน ทำให้แฟนคลับบางส่วน(ซึ่งน้อยมากๆ)น้อยใจค่ะ 1 ปีมีงานที่เป็นของเขา 2 ครั้ง เขาอยากให้กันทุ่มเทเวลาตรงนี้ให้เขาเต็มที่ กันอยู่กับมารีแทบทุกวันอยู่แล้ว แต่กับแฟนคลับบางคนมันมีแค่ 2 วันต่อปีที่เป็นเวลาของเขาจริงๆ ซึ่งในส่วนนี้มีการปรับความเข้าใจ กันออกมาขอโทษแล้ว แฟนคลับกลุ่มนี้จึงจบลงด้วยดีค่ะ แต่กันก็เสียใจมากๆกับเรื่องที่เกิดขึ้นค่ะ เขาคิดไม่ถึงตรงจุดนี้ เราคิดว่าเขาค่อนข้างเสียความมั่นใจไปเลยทำให้การเข้าหาแฟนคลับของเขามันมีความกังวลว่าแฟนคลับจะต้อนรับเขาเหมือนเดิมไหมแฝงอยู่ แฟนคลับเองก็เหมือนมีแผลไปแล้ว มันก็ยากที่จะเป็นปกติ อะไรนิดหน่อยสะกิดก็เสียใจได้แล้ว อันนี้เป็นบทเรียนนะเราว่า อะไรที่เปลี่ยนแปลงเร็วไป มักมีคนที่รับมือไม่ทัน มันต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไป เราก็หวังว่าจะปรับตัวกันได้ในที่สุดนะคะ เราอยากเห็นแฟนคลับกับศิลปินที่เล่นสนุกกันเหมือนเดิมนะ

5 กันมารีดราม่า 16

1.2 คนที่ไม่ชอบ คนพวกนี้ก็จะแอนตี้ด่าสาดเสียเทเสีย โพสบิดเบือนหาพวกมารุมว่ากัน ส่วนใหญ่มักเป็นบรรดาขาจิ้นทั้งหลายค่ะ ต่อให้กันโพสขอโทษยังไงเขาก็ไม่จบค่ะ ก็ลงทวิตปั่นเรื่อยๆ หยิบดารานักร้องคนนั้นคนนี้มาเทียบและแซะเขาตลอด โดยเฉพาะคุณ A ที่โพสต่อว่าในเฟสอย่างหนัก กันจึงเข้าไปตอบโต้ค่ะ อันแรกตอบดีแล้วเรื่องเหมือนจะจบ แต่กลับไม่จบค่ะ มีเม้นอันที่ 2 ที่เหมือนไล่เขา คุณ A โกรธมากค่ะ กลุ่มของเขาจึงตัดสินใจเลิกติดตามทั้งกลุ่มค่ะ ตรงนี้ขออธิบายเพิ่มนะคะ เนื่องจากว่ากลุ่มคุณ A ตามกันมานานและความชอบสัมพันธ์ของกันกับนางเอกคนหนึ่งค่ะ เขาจึงเชียร์นางเอกคนนี้ให้กันอย่างมาก แต่กันกับนางเอกคนนี้จบไปแล้ว(ด้วยความที่ยังเด็กทั้งคู่ด้วยอะไรๆมันจึงไม่ง่ายอย่างที่หลายคนอยากให้เป็นค่ะ)และกลายเป็นแค่เพื่อนมานานแล้วเพียงแค่สื่อเล่นไม่เลิกจึงเหมือนยังมีข่าวอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้กั๊กอะไรอย่างที่หลายคนเข้าใจนะคะ ด้วยความที่เชียร์คนนี้ ทำให้กลุ่มคุณ A ออกมาต่อต้านทุกครั้งที่กันมีข่าวกับใครก็ตาม เขาจะเล่นงานกันหนักมากๆ ส่วนกันโดนต่อว่ามานานแค่ไหนก็ลองบวกลบคูณหารตั้งแต่มีข่าวกับนางเอกจนมาถึงปัจจุบันกันดูค่ะ แต่ทุกอย่างทำในเฟส ถ้าคนไม่ได้เล่นเฟสหรือตามเขาก็จะไม่เห็นค่ะ แต่กันเป็นเพื่อนกับเขาในเฟส ดังนั้นกันจึงเห็นทุกอย่างค่ะและทุกครั้งถ้าตอบโต้ก็จะจบลงที่ปรับความเข้าใจและกันขอโทษค่ะ พอหนักขึ้นกันก็อันเฟรนด์เขาไปแต่ยิ่งทำให้เขาโกรธ หลังจากอันเฟรนด์ การวิจารณ์ของเขาก็แรงขึ้นเรื่อยๆ

5 กันมารีดราม่า 15

แม้ไม่เอ่ยชื่อแต่ใครอ่านเจอก็รู้ค่ะว่าหมายถึงใคร ทำให้กันตัดสินใจบล็อกบางคนในกลุ่มของเขา หลังจากคอนครบรอบที่กันเม้นเหมือนไล่เขา กันก็ไม่ได้ยุ่งกับเขาอีกค่ะ ส่วนเขายังคงว่าเรื่อยๆแต่เมื่อไม่มีใครสนใจ เรื่องจึงเหมือนเงียบไปค่ะ อย่างที่บอกแฟนคลับส่วนใหญ่รับได้และคนที่น้อยใจก็ไม่ถึงขั้นแอนตี้แบบพวกเขาจึงไม่มีใครสนใจค่ะ

ส่วนแฟนคลับกลุ่มที่น้อยใจก็มีมาประปรายตามงานต่างๆที่กันไปออกงานกับมารีค่ะ ก็มีบางคนที่ยังน้อยใจมีอาการตัดพ้อต่อว่าบ้าง กันเองก็ไม่รู้จะวางตัวยังไงกับแฟนคลับ ไม่รู้ว่าใครต้องการแบบไหน การแสดงออกจึงไม่เป็นเหมือนที่เคยค่ะ มันเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เราเรียกว่าช่วงอ่อนไหวค่ะ ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายต่างเปราะบางมาก ต้องใช้เวลาจริงๆค่ะ ส่วนนี้อยากให้หลายๆคนเข้าใจทั้งแฟนคลับและศิลปินค่ะ ให้โอกาสเขาปรับตัวกันหน่อย อย่าต่อว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเลยนะคะ

5 กันมารีดราม่า 14

2.ทวิตเตอร์

อันนี้ประเด็นฮอตที่หลายคนกำลังสนใจและสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องมันมีอยู่ว่า

B ได้อัพสเตตัสเฟสบุ๊ค แล้วกันมาเห็น คิดว่าเขาว่าตัวเองจึงบล็อก B ค่ะ ทำให้ B โกรธมาก B อ้างว่าเขาหมายถึงเรื่องส่วนตัวของเขา อันนี้เราไม่รู้ว่าเป็นอย่างที่เขาพูดไหม แต่อันนี้ก็มีแฟนคลับบอกกันไปเหมือนกันว่าอันนี้กันผิดนะ ไม่ควรใจร้อน เขาไม่เอ่ยชื่อก็ควรปล่อยไป กันก็ยอมรับว่าเขาพลาดค่ะ กลับมาที่ B เมื่อโดนบล็อกก็โกรธจึงนำเรื่องไปบอกเพื่อนในกลุ่มซึ่งมี A รวมอยู่ด้วย B และ A จึงนำเรื่องนี้มาลงทวิตและมีเพื่อนในกลุ่มช่วยๆรีกันไปค่ะ มีการยกศิลปินคนอื่น(ที่ A ชอบอยู่ในปัจจุบัน)มาเปรียบเทียบ ทำให้เกิดเรื่องดราม่าใหญ่โตเป็นข่าวว่าศิลปินไล่บล็อกแฟนคลับที่ไม่อวยแฟนเขา (ตรงนี้เราว่าแฟนคลับศิลปินคนอื่นไม่ควรลงมายุ่งเลยค่ะถ้าคุณไม่ได้รู้เรื่องทั้งสองมุมก็ไม่ควรออกตัวแรง ดราม่าใดๆก็ตามมันกระทบศิลปินของพวกคุณเองได้เสมอ ต่อให้เขาเปลี่ยนมาชอบศิลปินคนเดียวกับคุณก็ไม่ควรค่ะ ยิ่งเขาเพิ่งมาตามใหม่ๆ เจตนาในการยกยอศิลปินเราแล้วไปทำร้ายศิลปินคนอื่นเป็นอย่างไรเราไม่รู้ ยิ่งต้องระวังให้ดีก่อนจะกระโจนลงมาในเรื่องของศิลปินคนอื่นค่ะ)

5 กันมารีดราม่า 13

กลับมาเรื่องไม่อวยแฟน อันนี้สำหรับคนอื่นเป็นยังไงเราไม่รู้นะคะ แต่เรานำสิ่งที่เราเจอมาเป็นตัวพิจารณาค่ะ เราเองก็ไม่ได้อวยคู่นี้อะไรมาก เวลาเราลงรูป บางทีเป็นรูปคู่ เราก็ตัดมารีออกแล้วแท็กไปหาเขาก็มีค่ะ แต่เราไม่เห็นโดนบล็อกเลย บางครั้งเจอเขา เราไม่พูดถึงแฟนเขาแต่เราพูดถึงคู่ที่เราจิ้น เขาก็พูดคุยกับเรายิ้มแย้มปกติมีแซวเล่นด้วย ไม่เห็นเขาไม่พอใจที่เราไม่ชงคู่เขากับแฟนเลย แฟนคลับที่น้อยใจตัดพ้อเขาสารพัดก็ไม่โดนบล็อกค่ะ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนที่โดนบล็อกไปทำอะไรไว้หรือเปล่า มันคงเป็นไปไม่ได้ที่จู่ๆเขาจะบล็อกไปทั่วอย่างที่พวกคุณโพสในทวิต

ส่วนการเรียกไม่หันเหมือนไม่สนใจหรือสามวันดีสี่วันไข้ อันนี้เราว่ามันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วนะคะ ที่ผ่านมาเขาเป็นแบบนี้มาตลอด ใครว่าเขาเปลี่ยน แต่เราว่าเขาไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ก็ยังเป็นกันที่กาก กวน ขี้นอยด์ ขี้เหวี่ยง ขี้เล่น ชอบตีกับแฟนคลับหรือคนสนิทเหมือนเดิม หน้าที่การงานเขาก็รับผิดชอบได้ดีเหมือนเดิม ทุกการสัมภาษณ์ที่พูดถึงแฟนคลับก็ยังกล่าวในแง่ดีเหมือนเดิม ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนเลยค่ะ คนนอกชมแฟนคลับด้วยซ้ำที่ยอมรับความรักของเขาได้

5 กันมารีดราม่า 12

พอเริ่มมีดราม่ารุนแรงขึ้น แฟนคลับส่วนใหญ่จึงเริ่มตื่นตัวและตัดสินใจทำโปรเจคให้กำลังใจกัน มันไม่ใช่การสปอยล์เหมือนอย่างที่กลุ่มแอนตี้เข้าใจ แต่เพราะแฟนคลับส่วนใหญ่รู้ว่ากันเจออะไรจากคนกลุ่มนี้มาบ้าง เขาถึงเลือกยืนข้างกัน เขาไม่ได้มองแค่เหตุการณ์ปัจจุบัน เพราะปัจจุบันใครๆก็รู้ว่ากันผิด ทุกคนก็ยอมรับว่ากันผิด แต่แฟนคลับส่วนใหญ่เขามองย้อนไปในอดีตด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างและถ้ากันจะหมดความอดทนหลังจากทนมายาวนานหลายปี มันไม่ใช่เรื่องที่แปลกเลย เพราะถ้าเป็นศิลปินคนอื่นโดนขนาดนี้ บางคนอาจจะบล็อกตั้งแต่วันแรกๆที่โดนเลยก็ได้ เราไม่บังคับให้คนในนี้เห็นด้วยนะคะ แต่เราอยากให้คุณลองนึกภาพว่าคุณเป็นกันแล้วจะคบกับใครสักคนก็โดนต่อว่าตลอดเวลาเพราะไม่คบกับคนที่เขาเชียร์ คุณจะทนได้นานแค่ไหน ได้ขนาดกันหรือเปล่า เราไม่รู้หรอกว่าศิลปินคนอื่นทนได้นานแค่ไหนแต่เราว่า 9 ปีมันก็ไม่น้อยนะคะ ถ้ามองแต่เรื่องที่เกิดวันก่อน ใช่ค่ะกันผิดและเขาถูก แต่ถ้ามองให้ลึกลงไป หลายคนจะเข้าใจว่าทำไมแฟนคลับส่วนใหญ่ถึงเลือกให้กำลังใจกันแทนที่จะเทกัน

5 กันมารีดราม่า 11

อันนี้เป็นสิ่งที่เราอยากจะบอกกลุ่ม A ด้วยว่าอย่าใช้คำว่าบล็อกแฟนคลับถ้าคุณไปตามคนอื่นแล้ว การทำแบบนี้ไม่ใช่พฤติกรรมของแฟนคลับ เพราะถ้าเป็นแฟนคลับ เขาทำผิด คุณจะเลือกบอกเขาไม่ใช่เอาเขามาโพทนา การทำแบบนี้เขาเรียกว่าหมดรักแล้วต่างหาก อย่าอ้างว่าเขาบล็อกก็เลยบอกไม่ได้ เพราะกลุ่มคุณก็สนิทกับเขา บางคนก็ยังเป็นเฟรนด์กับเขาอยู่ คุณ B เองที่เป็นคนต้นเรื่องก็รู้จักทัพหน้าหลายคน งานต่างๆคุณก็สามารถไปได้ ไปอธิบายให้เขารู้ว่าเขาเข้าใจผิดและให้เขาขอโทษ มันก็แค่นั้น อย่าบอกว่าเขาไม่รับฟังเพราะที่ผ่านมาเขารับฟังเสมอ แล้วอะไรที่ผิดจริงๆเขาก็แก้ไขทุกครั้ง คุณเองก็รู้แก่ใจว่าเขาเป็นยังไงถ้าคุณไม่หลอกตัวเอง คุณก็รู้ว่ามีหลายวิธีที่คุณจะเข้าถึงตัวเขาได้ คุณไม่ใช่แฟนคลับเบอร์ร้อยๆ แต่เป็นอันดับต้นๆที่เขาสนิทด้วย ถ้าหวังดีจริงๆทำไมไม่บอกเขาดีๆ ทำแบบนี้เรียกว่าหวังดีตรงไหน อะไรที่รับไม่ได้ คุณก็แค่ถอยออกมา ไม่ใช่ลากเอาเขามาให้คนอื่นรุมแบบนี้ เรื่องบล็อกเรามองว่าคุณถูกนะแต่เรื่องประจานเราไม่เห็นด้วย ถ้าคุณคุยด้วยเหตุและผลยังไงเขาก็ฟัง

5 กันมารีดราม่า 10

ส่วนคนที่มองว่ากันมารีเว่อไป ทำอะไรประเจิดประเจ้อมากไป เราอยากให้พวกคุณเปิดใจแล้วมองเขาเหมือนเขาเป็นคู่รักธรรมดาคนนึงค่ะ เราว่ามันเป็นการแสดงออกตามปกติของคนรักกัน แล้วบางครั้งรูปหรือคลิปที่ออกมาก็มาจากคนอื่น ตัวเขาเองไม่ได้โพสเอง ถ้าไม่มีใครนำมาลงก็ไม่มีใครรู้ เขาทำตัวปกติมากๆเหมือนคู่รักที่คบกันใหม่ๆทั่วๆไป ถ้าออกสื่อและไม่ใช่เวลาส่วนตัว เราก็ไม่เห็นเขาจะประเจิดประเจ้อตรงไหน หรือต่อให้เขาแสดงออกอย่างการหอมหัว มันก็เป็นเรื่องปกติ มันไม่มากมายตรงไหนเลย มารีเองก็วางตัวดี เวลากันอยู่กับแฟนคลับเขาก็ไม่ยุ่ง เวลาแฟนคลับทักเขาก็ยิ้มพูดคุยถ่ายรูปด้วย เราไม่เห็นว่าเขาไม่ดีตรงไหน ถ้าจะพูดถึงอดีต เราว่าการที่เขาปรับปรุงตัวเองและทั้งกันกับมารีต่างพยายามปรับตัวเข้าหากัน มันควรให้โอกาสมากกว่าที่จะขุดอดีตมาซ้ำเติมนะคะ ถ้ารักของเขาจะไปต่อไม่ได้ก็ให้มันเป็นเรื่องอนาคต เรามองเฉยๆไม่ต้องไปยุ่งก็ได้นะคะ อย่าไปบอกให้เขาทำอะไรๆ ให้เขาเป็นตัวเองกันไปดีกว่านะ อนาคตจะเป็นยังไงให้เขาเรียนรู้และรับมันเอง เราเป็นแฟนคลับก็อยู่ในจุดที่แฟนคลับยืนก็ถูกต้องแล้ว ห่วงได้แต่อย่างมากเกินจนทำให้เขาอึดอัดและเราไม่มีความสุขค่ะ

5 กันมารีดราม่า 9

ส่วนแก้ม เป็นแค่พี่น้องกันค่ะ การหยอดการใกล้ชิดเป็นไปตามสคริปต์ในรายการ บางอย่างก็มาจากการเรียกร้องของแฟนคลับคู่จิ้นคู่นี้เอง อย่ามาบอกว่าไม่เคยเรียกร้องนะคะ การที่กันคบมารีไม่ได้เรียกว่าหักอกแก้มค่ะ แต่มันเป็นการกระทำที่กันทำไม่ถูกใจพวกคุณ พวกคุณเลยไม่พอใจและแอนตี้เขามากกว่า แล้วต่อให้ไม่มีมารี พวกคุณก็ไม่พอใจกันได้เสมอเพียงเพราะว่าเขาไม่เซอร์วิสให้คุณ คนที่จิ้นดีๆและเข้าใจก็มีแต่มันน้อยไปเมื่อเทียบกับคนที่เรียกร้องตลอดเวลา ดังนั้นไม่มีอะไรในกอไผ่สำหรับกันแก้มค่ะ อย่าโยงมาเกี่ยวเรื่องนี้ ถ้าจะเกี่ยวก็แค่ไม่พอใจที่กันไม่เลือกแก้มเลยมาเนียนผสมโรงด่ากันกับมารีเฉยๆค่ะ

หมดเปลือกที่เราจะเล่าแล้ว ยาวไปก็ขอโทษค่ะ แต่เราอยากบอกอีกมุมหนึ่งที่ไม่มีใครมองเห็น

ขอบคุณ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมหมายเลข 5424968

5 กันมารีดราม่า 4

5 กันมารีดราม่า 3

5 กันมารีดราม่า 2

Avatar photo