Entertainment

‘จ๊ะ อาร์สยาม’ เผยความคืบหน้าเรื่องบ้านที่ขายไม่ได้

จ๊ะ อาร์สยาม ให้สัมภาษณ์ อัพเดตความคืบหน้า เรื่องที่ยังขายบ้านโครงการดังย่านบางบัวทองไม่ได้ ทั้งยังรู้สึกเสียดายที่ต้องขายนาฬิกาเรือนโปรดเพื่อรวบรวมเงินไปดาวน์บ้านหลังใหม่  โดยจ๊ะบอกว่า

batch จ๊ะ คืบหน้าเรื่องบ้าน 01

ความคืบหน้าเรื่องบ้าน “คือ 15 วันหลังจากนี้ ลูกบ้านเก่าต้องได้รับจดหมายจากเจ้าหน้าที่ก่อน ถึงจะนับเป็นวันที่ 1 แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับ ใบนั้นคือจะบอกว่าพื้นที่นี้ไม่เข้ามาตรา 115 จะไม่ถูกเพิกถอน แต่ก็ต้องรออีกว่าลูกบ้านเก่าจะคัดค้านไหม ถ้าลูกบ้านเก่าคัดค้านก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

“ตอนนี้ลูกบ้านก็ดีใจว่าบ้านมีสิทธิ์เป็นของเราแล้วถามว่ามีแผนสองไหม ไม่ค่ะจะขาย ยังยืนยันที่จะขาย เพราะว่าเตรียมที่จะซื้อบ้านใหม่แล้ว ตอนแรกจะต้องดาวน์สิงหาคม ก็ต้องเลื่อนไปเป็นกันยายน ถ้ายังไม่ได้ตังค์จากบ้านนี้ก็ต้องเป็นตุลาคม”

batch จ๊ะ คืบหน้าเรื่องบ้าน 05

ถามว่ากังวลไหมว่าจะขายไม่ได้? “อันนี้คือร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะที่ขายไม่ได้จริงๆ ก็ต้องรอไป 3-4 ปีหรือเปล่า แต่ตอนนี้ทางโครงการได้เรียกเข้าไปคุย เรื่องจ๊ะเข้าไปคุย ต้องใช้คำนี้ เขาจะรับผิดชอบโดยการขายบ้านให้ ภายในวันที่ 30 กันยายน แต่ถ้าขายไม่ได้เขาจะให้คำตอบภายใน 30 กรกฎาคมนี้ ว่าจะชดใช้ หรือเยียวยายังไง เพราะจ๊ะเป็นเคสที่เดือนร้อนจริงๆ จ๊ะไปดูบ้านตั้งแต่ 17 มิถุนายน ที่เป็นข่าว”

ส่วนลูกบ้านคนอื่น “ทางโครงการเยียวยาเหมือนกันหมด แต่ต้องเป็นคนที่ต้องการจะขายบ้านจริง ๆ เพราะว่าคนที่รีไฟแนนซ์ก็ทำได้แล้ว เหลือแค่คนที่จะขายบ้าน ต้องมีสัญญาให้เห็นว่าจะขายแล้วนะ ถามว่ามีกี่คนที่จะขายจริง ๆ อันนี้ไม่ทราบเลย เพราะวันที่เข้าไปคุย ก็ให้ทนายไปคุย เราติดงานคอนเสิร์ตที่พัทลุง เขามีหนังสือมาหยอดที่ตู้จดหมายให้ทุกหลังเลยว่าจะรับผิดชอบ ใครจะขายเขาจะรับผิดชอบ ใครจะรีไฟแนนซ์ เขาก็จะเป็นตัวกลางคุยกับธนาคารให้”

batch จ๊ะ คืบหน้าเรื่องบ้าน 02
batch จ๊ะ คืบหน้าเรื่องบ้าน 03
batch จ๊ะ คืบหน้าเรื่องบ้าน 04

ภาพจาก อินสตาแกรม : jaja_nongpanee

Avatar photo