Entertainment

‘ดีเจมะตูม’ เผยรุ่นพี่คนสนิท ‘พีเค’ แนะนำ ‘มีเรียน’ ให้รู้จัก มี 2 เรื่องที่ห่วงมาก

‘ดีเจมะตูม’ เผยรุ่นพี่คนสนิท ‘พีเค’ แนะนำ ‘มีเรียน’ ให้รู้จัก มี 2 เรื่องที่ห่วงมาก คือ สภาพจิตใจ เรื่องการคบหาคน

งานนี้ พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ได้มูฟออนเดินหน้าคุยกับสาวคนใหม่แล้ว นั่นก็คือ มีเรียน สุเดชา อัคเซลการ์ด สาวลูกครึ่งไทย เดนมาร์ก วัย 32 ปี เป็นนักธุรกิจส่งออกสินค้าแปรรูปมะพร้าวไปต่างประเทศ และดูว่ารักครั้งนี้จะลงตัวไม่น้อยเลย

ปกมะตูมพูดถึงพีเค

‘ดีเจมะตูม’ เผยรุ่นพี่คนสนิท ‘พีเค’ แนะนำ ‘มีเรียน’ ให้รู้จัก มี 2 เรื่องที่ห่วงมาก

ล่าสุด (23 พ.ค.) ดีเจมะตูม เตชินท์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานอีเวนต์แห่งหนึ่ง งานนี้ ดีเจมะตูม พร้อมกับเปิดใจหลังพี่ชายคนสนิท พีเค เปิดตัวสาวคนใหม่ว่า “ตูมก็น่าจะเป็นด่านแรก ตั้งแต่แถลงหย่า จนกระทั่งเปิดตัว อยู่ทุกโมเมนต์ เพราะเราทำรายการด้วยกันตอนเช้า”

ห่วงเขาขนาดไหน?
กับเรื่องที่มันเกิดขึ้น ก็นิดหนึ่งครับ จริง ๆ ตูมไม่ค่อยห่วงมาก พี่พีเคเขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว สิ่งที่เขาทำมันน่าจะคิดมาดีแล้ว ส่งแค่กำลังใจ แต่ความเป็นห่วงให้เป็นหน้าที่ของครอบครัวเขาดีกว่า

เรื่องอะไรที่อยากจะเตือน?
ดีเจมะตูม : จริง ๆ ดาด้า ก็เตือนไปเยอะแล้ว ตูมไม่กล้าเตือนหรอกครับ เพราะตัวตูมเองก็ไม่ได้เป็นเด็กที่เพอร์เฟกต์ มีแค่ส่งกำลังใจ แต่จะไปเตือนเลยคือไม่กล้า แค่เป็นห่วงเฉย ๆ มากกว่า

ห่วงเรื่องอะไรเยอะที่สุด?
ก็เรื่องที่ทุกคนเห็นนะครับ ก็น่าจะห่วงเรื่องสภาพจิตใจ เรื่องการคบหาคนมากกว่า

ให้กำลังใจเขายังไง?
ก็มีให้กำลังใจเชิงแบบว่าจิกกัดมากกว่า เพราะจริง ๆ คนอย่างพี่พีเค ถ้าไปพูดแบบซอฟต์ ๆ พูดแบบธรรมดาเขาไม่ฟังหรอกครับ ต้องพูดให้เขาตื่นหน่อย Brother wake up ประมาณนี้ ก็บอกไปว่าถ้าสภาพจิตใจยังไม่หนักแน่น ก็อย่าเพิ่งจะไปหาใครมาเป็นตัวทดแทนนะ คือตูมบอกเขาไปตรง ๆ มากกว่า แต่คิดว่าพี่พีเคเขาก็ให้เหตุผลว่าเขาอยู่คนเดียวไม่ได้ แต่เราก็จะสวนกลับไปว่า พี่มนุษย์ทุกคนเกิดมาคนเดียวนะ มันจะเป็นอะไรแบบนี้มากกว่า

เขาหนักแน่นหรือยัง?
ล่าสุดเจอกันอาทิตย์ที่แล้วครับ เขาเพิ่งเปิดตัว คือเตือนไปแล้ว แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือสตอรี่พร้อมเชิ้ต เราก็เลยไม่รู้ คือจริง ๆ ตูมกับพี่ด้ามีการปรึกษากันตลอด เพราะส่วนใหญ่ตูมจะฝากเตือนไปผ่านพี่ดาด้า เพราะเขาเติบโตมาด้วยกัน แต่ตูมเป็นรุ่นน้อง เพิ่งอยู่ในตึกไม่ถึง 10 ปี ตูมจะไม่กล้าไปบอกเขา

จริง ๆ มันเป็นเรื่องส่วนตัวเขาด้วยแหละ เพียงแค่มันเป็นเรื่องส่วนตัวที่เขาเอาแชร์กับทุก ๆ คนมากกว่า มันเลยทำให้เราไม่กล้าออกความคิดเห็นเยอะ แต่ส่วนตัวก็อยากให้เขามีสติอยู่ทุกขณะจิตในการใช้ชีวิตครับ

d2283c4d 3c19 40cf 987b a9ca67a9fbe6พีเคมีเรียน

ไม่กี่วันก็เปิดตัวอีกแล้ว?
ก็ทุกคนคิดว่ายังไงครับ ตูมคิดเหมือนกับทุกคนครับ ตูมก็รู้สึกว่ามันไวไปนิดหนึ่ง แต่ถ้าเกิดมันใช่ คือตูมเชื่อว่าทุก ๆ การเลิกรา ทุก ๆ คนบาดเจ็บหมด และทีนี้ทุกคนต้องการเดินหน้าต่อและมูฟออน เพราะฉะนั้นการมูฟออนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

คนบางคนพอได้โสดปุ๊บ มูฟออนด้วยการอยู่คนเดียว มีชีวิตโสด แต่บางคนพอเลิกปุ๊บ ฉันต้องมีใครคนใหม่เลยทันที เพราะฉันอยู่คนเดียวไม่ได้ คือเราต้องยอมรับว่าสภาพจิตใจของแต่ละคน ความหนักแน่นมันไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นตูมไม่สามารถไปตัดสินได้ ว่าทำไมถึงรีบมี ทำไมไม่อยู่กับตัวเองบ้าง เพราะเขาอาจจะลองอยู่กับตัวเองแล้วอยู่ไม่ได้ก็ได้

เรามองยังไงกับคนนี้?
คือจริง ๆ อันนี้เป็นสิ่งที่ตูมตกใจ ตรงที่เขาเปิดตัวกันกลางคืนวันอังคาร แล้ววันพุธเขามาจัดรายการ แล้วมาด้วยกันเลย เราก็ กูต้องยังไงต่อ

เขาน่ารักไหม?
เขาก็น่ารัก ๆ ปกติ เธอนี่มันไม่ใช่ละครนะ เขาไม่ได้เดินมาแบบ ฉันนี่แหละ คือเขาก็เดินมาปกติ แล้วก็ยกมือไหว้ ทักทายกันปกติ แต่ว่ายังไม่ได้คอมเมนต์ เพราะเขาไม่ได้ถามความคิดเห็นเรา เขาแค่พามาแนะนำ ไม่ได้บอกว่าเป็นยังไงน้อง

ได้แซวไหม?
ไม่กล้า เราไม่กล้าแซว เพราะเขาดูมาแรงกันทั้งคู่ หมายถึงว่าเขาเปิดตัวมาแรง แต่ว่าจริง ๆ พี่ ๆ เขารู้จักกันมานานแล้วนะครับ เขาก็บอกตูมว่าเขารู้จักกันมานานแล้ว แต่ว่าตูมก็ไม่รู้ ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ไปเจอกันได้ยังไง รายละเอียด คือทุกคนเซอร์ไพรส์ ตูมก็เซอร์ไพรส์พร้อมกับทุกคนเลยครับ

เวลาเขามีความรักจะเป็นยังไง?
คือเราก็ไม่เคยได้กับพี่พีเค (หัวเราะ) เราก็ไม่รู้ว่ากับแฟนเขาเป็นยังไง แต่ว่าจากที่สัมผัส พี่พีเคเป็นคนใจครับ ใจกับแฟน ดูแลเต็มที่ เปย์ อยากได้อะไรเดี๋ยวจัดให้ ประมาณนี้มากกว่าเท่าที่สังเกตนะ

คนนี้เชียร์ไหม?
อุ๊ย ตูมก็เป็นกำลังใจให้ดีกว่าครับ ใครมีความสุขเราก็ยินดี โอ๊ย เหงื่อตกเลย กลัวพี่ ๆ เขาดูอยู่ คือตูมไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ คือต้องบอกก่อนถ้าพี่พีเคดูอยู่ ตูมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับชีวิตคู่ของพี่เลย เพราะว่าคนเรา เตือนให้ตาย ห้ามยังไง ถ้ามันจะไป มันจะเอา ก็ปล่อยเขาไปเถอะ อย่างพี่พีเค คนบางคนเขาเติบโตจากประสบการณ์ แต่พี่พีเคอาจจะเติบโตจากความผิดพลาดก็ได้

ก็ให้เขาเรียนรู้ไป แต่ว่าถ้าเกิดสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้เขามีความสุขดี คนที่เขามีอยู่รอบตัว เป็นพลังบวกให้เขา ให้เขาเดินหน้าต่อได้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีและอยากจะให้กำลังใจ ในฐานะน้องและเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง

หลังไมค์คุยกันไหม?
จริง ๆ คุยกันหลังไมค์เยอะกว่าหน้าไมค์ ที่เห็นนั่นคือเศษหนึ่งส่วนน้อยนิด ของสิ่งที่เราคุยกันหลังบ้าน เพราะหลังบ้านเราคุยกันเยอะอยู่แล้ว ก็ถ้าเห็นดาด้าในสื่อแบบไหน หลังบ้านคือบวกไปอีกเท่าหนึ่ง จริง ๆ พี่ คือเวลาพี่ด้าเขาดุพี่พีเคหรือเขาสอน ตูมเป็นคนปากจัดอยู่แล้วนะ ตูมฟังพี่ด้าตูมยังต้องแบบ แม่ใจเย็น ๆ เพราะพี่ด้าเขาสามารถรีแคปชีวิตพี่พีเคได้ เขาบอกกูเห็นมาแล้วกับแฟนทุกคน เขาสามารถพูดได้

เขาเป็นยังไงบ้าง?
ขอพูดตรงนี้ได้ไหมครับ พี่พีเคดื้อมากครับ ไม่ค่อยฟัง คนดื้อมักจะมีเหตุผลของตัวเอง ที่ไม่ได้เป็นเหตุผลที่สอดคล้องกับเหตุผลของเรา แล้วพอมันไม่ใช่เรื่องของเรา เราไปสอนไปเตือนเขามาก พอเขาดื้อเราก็ไม่กล้าแล้วประมาณนี้มากกว่า

ถ้าเป็นพี่ด้าสอนคนเดียวเขาจะเถียง แต่ถ้ามาตูมด้วยเขาจะต้องเงียบแล้ว เพราะมันคือการรุมแล้ว ไม่ต้องห่วงนะครับ ทุก ๆ คอมเมนต์ไม่ว่าจะเชิงบวกหรือลบในโซเชียล เรานำมาเรียนแจ้งพี่พีเคหมด เพราะเรารู้ว่าเขาไม่ได้อ่าน เราก็จะบอกว่าเฮ้ยพี่ประชาชนมองแบบนี้ ทำไมพี่ไม่ลองแบบนี้ ๆ ล่ะ ประมาณนี้มากกว่า ซึ่งคอมเมนต์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเชิงบวก บวกแบบเข้ามาดิ เชิงบวกแบบเข้ามาเลย

natapichat 20220615 105327 287718229 1130045944218448 1256018413972372037 nพีเค

คอมเมนต์ไหน?
เอ่อ มันมีเยอะนะครับ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ที่คาบเกี่ยว เรื่องของการคบคนมากกว่า ที่ตูมรู้สึกคอนเซิร์น เพราะเราก็ไม่เข้าใจความคิดความอ่านของพี่พีเคทั้งหมด เนื่องจากเขาก็มาจากเมืองนอกเมืองนาด้วย แต่เราเองก็มาจากเมืองนอกเหมือนกัน เราก็มองว่าคนเมืองนอกมันอาจจะห่าม ๆ หรือเปล่า แต่ว่าบ้านเรามันยังมีคำว่ามารยาททางสังคม แบบยังมีคำว่าศีลธรรม มันยังมีตรงนี้อยู่ มันเลยอาจจะทำให้เขาไม่ค่อยอินกับกระแสตอนนี้เท่าไร

มีสิ่งไหนเขานำไปใช้?
คือพี่พีเคเคยถามตูมกลางรายการสดเลย ว่าตอนที่ยูโดนทัวร์ลง ยูผ่านมาได้ยังไง ตูมก็ให้คำตอบที่จริงใจที่สุด คือถ้าเราทำอะไรผิด ถ้าเกิดสังคมมันติเตือนเรา แสดงว่าเราผิดแล้วนะ ถ้าทำอะไรผิด อันดับแรกคืออย่าเพิ่งไปมองใคร ว่ามองฉันถูกบ้างได้ไหม หันมามองตัวเราเองก่อน ว่าเราสามารถปรับปรุงและปรับเปลี่ยน ให้ตัวเราดีขึ้นมาได้อีกนิดหนึ่งยังไงบ้าง

ตูมก็จะบอกพี่พีเคว่า คอมเมนต์ติชมมันเป็นคอมเมนต์ที่ดีนะ ต่อให้เขาด่าเรา เพราะนั่นแสดงว่าเขาต้องการเห็นเราพัฒนาเป็นคนดีสู่สังคม มองในมุมบวกไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ว่าเขาจะมองแบบไหน แต่ส่วนตัวตูมมองว่าคอมเมนต์ติมันสามารถพัฒนาให้ตัวเราเติบโตไปในทางที่ดีได้ ถ้าเราเปิดใจและไม่เป็นน้ำเต็มแก้ว

แนะนำเขายังไง?
ใช้คำนี้ได้เลย ตูมกล้าพูดเลย ตูมปากเปียกปากแฉะมาก กับการบอกอย่าเพิ่งโพสต์ อย่าเพิ่งรีบ ไม่ต้องบอกก็ได้ว่าบินไปไหน ไม่ต้องอัปเดตก็ได้ เพราะคนจับตามองคุณอยู่ทุกขณะจิตอยู่แล้ว แต่พี่พีเคเขาก็จะอยากใช้ชีวิตไลฟ์สไตล์ในแบบที่เขาเป็น ชีวิตเขาเขาดีไซน์เอง เพราะฉะนั้นแล้ว สุดท้ายมันก็ต้องแล้วแต่บาป แล้วแต่บุญเลยครับ

เขาเป็นคนชอบเคลียร์ อยากให้คนเข้าใจเขา?
ไม่ ไม่ใช่ในผู้ชายคนนี้ จากที่ตูมสัมผัสได้ พี่พีเคจะเป็นบุคคลที่ไม่ได้แคร์คนที่ไม่รู้จักเขาเท่าไร เขาจะเอาเฉพาะคนที่เขารู้จักเท่านั้น ประมาณนี้มากกว่า

Snapinsta.app 415784106 18402895708034088 5498186338941925902 n 1080ดีเจมะตูม

djpk 20220621 164409 289420586 560089102493635 8165470185525913279 nพีเค

djpk 20220222 101816 274241342 629118364846945 9066020945977089864 nพีเค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo