Entertainment

นักสืบถกตาแตก ยูทูบเบอร์ไทย ถ่ายรูปติด #ผีฮ่องกง รอวงจรปิดพิสูจน์ความจริง

ขนลุกซู่! ANNDAY ยูทูบเบอร์ไทย ถ่ายรูปติด #ผีฮ่องกง โซเชียลจับผิด รอวงจรปิดพิสูจน์ความจริงสรุปแล้วเป็นวิญญาณ หรือจริง ๆ แล้วแค่ “โฟโต้บอมบ์”

กลายเป็นประเด็นร้อนที่สุดประเด็นหนึ่งในโซเชียล หลัง เมื่อ แอนตี้ ยูทูบเบอร์หญิงสายท่องเที่ยวชาวไทย จากช่อง ANNDAY เที่ยวไปวันวัน ออกมาโพสต์คลิปสุดหลอนขนหัวลุก ถ่ายรูปติดหญิงปริศนา จนชาวเน็ตแห่สงสัยสรุปแล้วเป็นวิญญาณ หรือจริง ๆ แล้วแค่ “โฟโต้บอมบ์”

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 13.53.02ปกถ่าย 2 2

ANNDAY ยูทูบเบอร์ไทย ถ่ายรูปติด #ผีฮ่องกง รอวงจรปิดพิสูจน์ความจริง

เป็นประเด็นที่ติดเทรนด์ x แบบข้ามวันข้ามคืนไปแล้ว โดยช่อง 3 เปิดเผยว่า มียูทูบเบอร์หญิงสายท่องเที่ยวชาวไทยคนหนึ่ง เธอชื่อว่า แอนตี้ ออกมาโพสต์คลิปสุดหลอน ถ่ายรูปติดหญิงปริศนาอยู่ที่ฮ่องกง โดย แอนตี้ เล่าว่า ขณะที่เธอกำลังท่องเที่ยวอยู่ที่ Hollywood Road ระหว่างทางได้เดินผ่านกำแพงของผับแห่งหนึ่ง ซึ่งผนังมีรูปแมวจำนวนมาก เธอเห็นว่าสวยดีจึงอยากเซลฟี่ผ่านกระจกด้วยมือถือ แต่ปรากฏว่า พอกลับมาดูอีกครั้งก็ทำเอาช็อก

เพราะภาพสุดท้ายที่เธอถ่ายมานั้น มีผู้หญิงผมยาว ใบหน้าเศร้าหมอง ใส่เสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ยืนทำท่าเกาะไหล่เธออยู่ ซึ่งเธอยืนยันว่า ขณะที่เซลฟี่อยู่นั้น ไม่มีใครมาเกาะไหล่อย่างแน่นอน เพราะตนเองเป็นคนเซนส์ดี หากมีคนมาใกล้ยังไงก็ต้องแน่นอน

เมื่อคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่า หญิงปริศนา ในภาพดังกล่าว คือ คนจริง ๆ ที่เข้ามาแกล้ง โฟโต้บอมบ์, วิญญาณ หรือ การทำคอนเทนต์กันแน่ จนทำให้แฮชแท็ก #ผีฮ่องกง ในเอ็กซ์พุ่งทะยานติดเทรนด์

บางคอมเมนต์ยังตั้งข้อสังเกตว่า หญิงปริศนาในภาพ แต่งกายสีสันสดใส แถมเป็นของแบรนด์เนมราคาแพง ไม่เหมือนภาพจำผีในอดีตที่มักใส่เสื้อผ้าสีขาว

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 13.48.51ยูทูบเบอร์ถ่ายติดผี

ท่ามกลางการถกเถียง กระทั่งล่าสุด วันที่ 17 เมษายน ล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ หรือ X รายหนึ่ง บัญชี @publicwc โพสต์ข้อความระบุว่า “ไปร้านต้นเรื่อง #ผีฮ่องกง มาละ ได้คุยกับเจ้าของร้าน เขารับรู้เรื่องแล้ว มีคนเดมมาถามเยอะมาก เขาบอกตั้งแต่เปิดไม่เคยเจอเรื่องผีมาก่อน เดี๋ยวจะเช็ก CCTV แล้วลงใน ig ร้านเร็ว ๆ นี้ครับ”

พร้อมทั้งแนะนำให้คนที่อยากได้คำตอบ รอการพิสูจน์จากภาพกล้องวงจรปิด ไปติดตามทางอินสตาแกรมของร้านเอาเอง ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแซวว่านี่เป็นวาระแห่งชาติจริง ๆ

จากเรื่องราวทั้งหมดส่งผลให้ ยอดผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมของร้านดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้าไปกดติดตามแล้วกว่า 8,000 คน โดยทางร้านอัปเดตข้อมูลผ่านทาง IG : theparallel_hk ระบุข้อความว่า กำลังดำเนินการกู้คลิปต่าง ๆ อยู่ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นสักพักแล้ว จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการหาคำตอบ

ขอบคุณ : เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 13.49.02ยูทูบเบอร์ถ่ายติดผี

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 13.50.05ยูทูบเบอร์ถ่ายติดผี

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 13.50.26ยูทูบเบอร์ถ่ายติดผี

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 04 18 เวลา 13.51.10ยูทูบเบอร์ถ่ายติดผี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo