Entertainment

เปิดผลงานชิ้นสุดท้าย เมฆ วินัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้าน ก่อนเสียชีวิตในวัย 54 ปี

เปิดผลงานชิ้นสุดท้าย เมฆ วินัย ไกรบุตร ก่อนเสียชีวิตในวัย 54 ปี นั่นก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง แดง พระโขนง มาร่วมเข้าฉากเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์นี้ด้วย 

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมฆ-วินัย ไกรบุตร หรือ นายหัฒศนัย ไกรบุตร พระเอกร้อยล้านคนแรกของไทย ที่จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 54 ปี จากภาวะความดันต่ำ และติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากป่วยโรคตุ่มน้ำพองมานาน 5 ปี ท่ามกลางความอาลัยจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการบันเทิงเป็นจำนวนมาก ตลอดจนแฟนคลับที่ติดตามมาโดยตลอด

ปกผลงานชิ้นสุดท้ายเมฆmessageImage 1711066521458 3 3

เปิดผลงานชิ้นสุดท้าย เมฆ วินัย ไกรบุตร ก่อนเสียชีวิตในวัย 54 ปี

สำหรับ เมฆ เกิดที่อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน ตั้งแต่กำเนิด เป็นนักแสดงมากฝีมือเจ้าของฉายา ‘พระเอกร้อยล้าน’ คนสำคัญของเมืองไทย มีชื่อเสียงจากการรับบทพี่มาก ในภาพยนตร์ นางนาก เมื่อปี พ.ศ. 2542 คู่กับทราย เจริญปุระ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารในสถาบันเดียวกัน

เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ, ถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงของ แกรมมี่, อาร์เอส ประมาณช่วงปี พ.ศ. 2535- 2537 มาก่อน จากนั้นจึงได้แสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ราว 4-5 เรื่อง

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2542 เมื่อได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ด้วยการรับบทเป็น มาก สามีของนางนาก (ทราย เจริญปุระ) จากการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร ภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้อย่างมาก ส่งผลให้วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นมาด้วย

และผลงานสุดท้ายการเสียชีวิตคือภาพยนตร์เรื่อง แดง พระโขนง โดยได้ ทราย เจริญปุระ นางเอกคู่บุญ มาร่วมเข้าฉากเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์นี้ด้วย งานนี้กระแสตอบรับดีจนทำเอาทรายและเมฆ ถึงกับดีใจที่แฟน ๆ ยังไม่ลืมบทบาท นางนาก และ พี่มาก ที่พวกเขาเคยฝากผลงานเอาไว้

เมฆวินัยDSCF2930

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo