Entertainment

ฝน ธนสุนทร เป็นแค่พรีเซนเตอร์ ส้ม ตรีชฎา แถลงทั้งน้ำตา สบู่แบรนด์ดังไม่ใช่แชร์ลูกโซ่!

ฝน ธนสุนทร เป็นแค่พรีเซนเตอร์ ส้ม ตรีชฎา แถลงทั้งน้ำตา สบู่แบรนด์ดังไม่ใช่แชร์ลูกโซ่!

จากกรณีดราม่าบนโลกออนไลน์ของนักร้องลูกทุ่ง ฝน ธนสุนทร ถูกโจมตีอย่างหนัก ถึงคอนเทนต์อ้างอิงจากประสบการณ์ของตัวแทน ที่ขายสบู่จนปลดหนี้ได้สำเร็จ บางคนมีเงินรักษาแม่ และสามารถสร้างบ้านได้ ภายในระยะเวลา 1 ปีครึ่ง ซึ่งชาวเน็ตเสียงแตก วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลว่าการขายสบู่นั้นสามารถปลดหนี้ได้จริงหรือไม่? หรือว่าแท้จริงเป็นแค่เพียงแชร์ลูกโซ่เท่านั้น ซึ่งได้มีการออกมาชี้แจงแล้วว่า ฝน เป็นเพียงแค่พรีเซนเตอร์เท่านั้น สร้างความเสียหายให้กับแบรนด์อย่างหนัก

ปกฝนสบู่

ฝน ธนสุนทร เป็นแค่พรีเซนเตอร์ ส้ม ตรีชฎา แถลงทั้งน้ำตา สบู่แบรนด์ดัง ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่!

ล่าสุด (11 มี.ค.) ส้ม ตรีชฎา ได้ควงทนายแถลงด่วน จากประเด็นร้อนที่กำลังขึ้นในเวลานี้ ณ บริษัท เดอะ เจเนอรัส จำกัด เลขที่ 594/3-4 ถ.หทัยราษฎร์ คลองสามวา พร้อมโฟนอินเปิดใจ ฝน ธนสุนทร ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น “ประเด็นคำว่าโปรเจกต์ปลดหนี้ บริษัทมีแนวคิดพัฒนา และให้ความรู้ กลุ่มคนที่ต้องการหารายได้ กลุ่มคนมีหนี้ มีบุตร สิ่งที่ทำและสอน สอนทุกอย่างในส่วนของออนไลน์ ทุกครั้งที่สอน การเปิดช่องติ๊กต๊อก เปิดร้านค้าในติ๊กต๊อก เปิดร้านค้าในช้อปปี้ ยิงแอดต่างๆ คลาสเหล่านี้ ท่านทำออนไลน์จะทราบดี ว่าต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก หลักหมื่นหลักแสนในการเรียนรู้ เราก็ลงทุน เรามีเจตนาให้เขาลำบาก ให้ความรู้ในส่วนนี้ฟรีทั้งหมด ไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย

ผลที่ผ่านมา มีตัวแทนจำหน่าย นำรายได้ไปชดใช้หนี้สินได้จริง ๆ ขอยืนยันทุกคนที่เข้ามาในคลิป ในสื่อที่เราทำออกไป ไม่ใช่หน้าม้า เป็นตัวแทนจำหน่ายจริง อยู่มาเป็นระยะเวลานึงแล้ว ไม่มีท่านใดเข้ามาแค่ 2 เดือน ปลดหนี้ได้ 3 ล้าน ไม่มีแน่นอน เราจะพูดชัดเจน ทุกอย่างมีระยะเวลาของมัน แต่สิ่งที่พูด ที่นำเสนอ เราได้มีการดูหลักฐาน มีหนี้จริงใช่ไหม นำรายได้ไปปลดหนี้จริงใช่หรือไม่ ทุกท่านต้องแสดงหลักฐานก่อนที่จะออกมาทำสื่อสารต่อพี่น้องประชาชนได้

รูปแบบธุรกิจของเรา ไม่ใช่ลักษณะแชร์ลูกโซ่ หรือธุรกิจเครือข่าย ของเราคือการทำธุรกิจออนไลน์ ซื้อมาขายไปค้าขายตามปกติ เหมือนแบรนด์อื่นๆ เลย จำหน่ายสินค้าทั้งปลีกและส่ง คนเป็นลูกค้าส่งก็เหมือนตัวแทนจำหน่าย แต่ที่เราทำเพิ่มเติมคือการดูแลหลังการขาย การให้ความรู้หลังการจำหน่าย เพื่อให้ทุกคนขายหมดจริง ๆ

ส่วนการโยนออเดอร์ แจกออเดอร์ ผิดกฎหมายข้อใดหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ผิด เป็นการช่วยเหลือให้ทุกท่านที่มีสินค้าเราอยู่ในมือ ขายได้หมดจริงๆ และเพื่อป้องกันปัญหาสินค้าล้นตลาด สินค้ากองคาบ้านตัวแทนจำหน่าย เราได้มีการกำหนดจำนวนการผลิตโดยจำกัดทุก ๆ เดือน ไม่มีการผลิตเกินความต้องการแน่นอน เช็กกับตัวแทนจำหน่ายทุกทีม ถ้ายังจำหน่ายไม่หมด เราไม่มีการผลิตเพิ่ม ต่อให้เดือนนั้นบริษัทอาจมีรายได้น้อยลง ไม่ต้องการปัญหาที่ตัวแทนจำหน่ายมีของล้นมือ ขายของไม่ได้ ตัวแทนเดือดร้อน เรามีการจัดการป้องกันปัญหาไว้เรียบร้อยในส่วนนี้

ส่วนสินค้าของเราทุกตัว ไม่ว่าจะสบู่ หรือเซรั่ม มีการจดแจ้งถูกต้อง จากองค์การอาหารและยา ส่วนสกัดที่นำมาใช้ในสินค้า มีงานวิจัยรองรับแทบจะทุกตัว เวลาเรานำสินค้าไปสู่ช้อปปี้หรือติ๊กต๊อก เราจำเป็นต้องแสดงงานวิจัยเหล่านี้ เพื่อให้สามารถเคลมหรือพูดถึงสรรพคุณได้ โดยมีงานวิจัยรองรับ”

ฝน376803195 827031135457686 3299459478114185458 n

มันต่างกันยังไง?
ส้ม : ข้อแตกต่างที่ไม่เหมือนแชร์ลูกโซ่หรือธุรกิจเครือข่าย เราไม่มีการบังคับยอด ไม่มีแผนการตลาดที่จ่ายค่าเปอร์เซ็นต์ ค่าหัวคิว ค่าเชิญคน มีแค่กำไรจากการค้าขายตามปกติ ตามเรตที่บริษัทตั้งไว้เท่านั้น ซื้อมา 100 บาท จำหน่าย 150 บาท กำไรก็ 50 บาท แค่นั้น นอกเหนือจากนั้นเป็นกิจกรรมที่บริษัทมอบให้ตัวแทน ให้เป็นรางวัล เป็นกำลังใจ

ในส่วนการทำตลาด ก็ทำการตลาดต่อเนื่อง แต่เมื่อก่อนส้มเองเคยผิดพลาดในการทำธุรกิจ จนมีผู้เสียหายเกิดขึ้น เรานำทุกปัญหามาแก้ไขและปรับปรุง บริษัทสามารถเติบโตและยืนหยัดมาได้ต่อ โดยไม่มีปัญหาเดิมซ้ำอีก นั่นคือการกำหนดเรื่องการตลาดและความรูให้อยู่ในสมดุลกัน ในอดีตเราทำการตลาดมากเกินไปและให้ความรู้ไม่มากพอ จนทำให้มีดีมานมาก มีความต้องการในสินค้ามาก มีคนอยากสมัครตัวแทนมาก แต่พอเข้ามาแล้ว ระบบในการสอนไม่สมดุลกัน ปัจจุบันมีการทำตลาดแต่จะค่อยๆ ก้าว และก้าวไปเรื่อยๆ เพื่อให้ทุกอย่างก้าวเดินไปบาลานซ์กัน ของหมดมือตัวแทนจำหน่ายเท่านั้นถึงจะผลิตเพิ่ม”

ทำคลิปรีวิว แต่ไม่ได้เป็นไวรัลเท่าคลิปโปรเจกต์ปลดหนี้
ส้ม : ประเด็นที่หลายท่านแจ้งว่าไม่เคยเห็นรีวิว เห็นแต่คลิปโปรเจกต์ปลดหนี้ เราทำรีวิว แต่คลิปรีวิวอาจไม่ได้ไวรัลมากมายนัก ส่วนแบรนด์กายา เนื่องจากฐานลูกค้าหรือฐานตัวแทนจำหน่ายไม่ใช่คนเก่งออนไลน์ เขาคือกลุ่มคนมีหนี้สิน ไม่เคยมีความรู้ในด้านออนไลน์ เพราะถ้าเขาเก่งอยู่แล้ว

เขาน่าจะรอดด้วยตัวเอง ไม่น่าจะต้องมีเรา การพัฒนาให้พวกเขาทำคลิปเก่งได้ ใช้เวลาค่อนข้างมาก คลิปที่เราทำรีวิวมี แต่ยังไม่ไวรัล ตรงนี้น้อมรับและปรับปรุง พร้อมทำให้ทุกท่านได้เห็นในสิ่งที่ไม่ได้เห็น จากนี้พร้อมแสดงหลักฐานทุกครั้งเพื่อให้เกิดความสบายใจในการสมัครร่วมเข้ามา บริษัทให้ตัวแทนเป็นคนขาย รายได้เข้าตัวแทนทั้งหมด เพราะต้องการให้ตัวแทนขายหมดมือจริง ๆ นี่คือความตั้งใจจริง

ฝน411227377 880175563476576 1042969422396334214 n

เหตุผลที่แถลงข่าว
ส้ม : เหตุผลที่ทำไมเราต้องมาแถลงข่าววันนี้ เนื่องจากทางเราพบเห็นคลิปที่ไม่ใช่คลิปในเชิงตั้งคำถาม เป็นคลิปค่อนข้างกล่าวหาและโจมตี ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะด้านจิตใจตัวเราเอง (เสียงสั่น) ขวัญกำลังใจตัวแทนจำหน่าย สุดท้ายคือเรื่องรายได้ เกิดผลกระทบค่อนข้างรุนแรง เราก็ประเมินทุกคลิปที่มีท่านใดทำออกมา เราประเมินและวิเคราะห์ คลิปใดก็ตาม ทำออกมาในเชิงคำถาม เราไม่มีปัญหา ยินดีจะตอบ

ทนาย : ก็อยากสื่อถึงพี่ ๆ น้อง ๆ อินฟลูเอนเซอร์ หรือเพจต่าง ๆ ที่ทำคลิปกระทบคุณส้ม หรือคุณฝน ธนสุนทร ถ้าติดใจว่าการกระทำคุณส้มมีเครือข่ายเหมือนแชร์ลูกโซ่ ให้เข้ามาดูได้เลย อย่าไปคิดเอง เออเอง ว่าการกระทำเป็นลักษณะหลอกลวง หรือชักชวนคนให้เข้ามาลงทุน การดำเนินคดีตามกฎหมาย ทีมทนายอาจพิจารณาเป็นเคสๆ ว่าจะพูดคุยกับเขาก่อน หรือใช้มาตรการตามกฎหมาย ตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการกับใคร

ส้ม : ส่วนการปลดหนี้ ตอนนี้ตัวแทนจำหน่ายที่ปลดหนี้ได้ก็อยู่ที่นี่จำนวนมาก ตัวแทนเราไม่ต่ำกว่า 3 พันท่าน พยายามไปพบตัวแทนในแต่ละจังหวัดให้ได้มากที่สุด ตัวพี่ฝนเองก็ออกเดินทางไปด้วย เพราะเขาอยากได้ยินกับหู ได้เห็นกับตาว่าเราทำให้เขาชีวิตดีขึ้นจริงหรือไม่

ส่วนการปิดคอมเมนต์ กว่าจะได้ลงแต่ละคลิปตีสองแล้ว ต้องเลี้ยงลูกด้วย อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าบั่นทอนจิตใจเราเลือกที่จะไม่อ่านเท่านั้นเอง (ร้องไห้) อะไรที่เรารับแล้วเป็นพลังลบในใจเรา เพราะบางท่านใช้คำพูดไม่น่ารัก ทุกครั้งที่เราตอบกลับไป ก็จะมีคนใช้คำพูดไม่น่ารักมาโต้ตอบกันอีก ถ้าเราไม่ปิดคอมเมนต์ อาจมีคนถูกดำเนินคดีมากขึ้นกว่านี้ก็ได้ ส้มเป็นคนที่เลือกเสพค่ะ อ่านแล้วไม่สบายใจ ขออนุญาตไม่อ่านก่อนช่วงนี้ ต้องการแก้ไขปัญหา ฮีลใจตัวแทนจำหน่าย ต้องการมีกำลังใจในการทำงาน แต่ที่เขาถาม เราเก็บไว้หมดทุกคำถาม เพื่อนำมาตอบในวันนี้ด้วย

ลามไปด่าช่องของ ฝน ธนสุนทร
ส้ม : เขาไม่ได้หยุดแค่ช่องของเรา เขาไปช่องพี่ฝน ธนสุนทรไปที่ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเขาอาจอ้างได้ว่าฉันด่าเธอไม่ได้ ก็ไปด่าคนอื่น ให้คนอื่นเสียใจ เราก็รู้สึกว่าไม่สมควร แต่เราก็ห้ามเขาไม่ได้เช่นเดียวกัน สิ่งเดียวที่ทำได้คือเราต้องดูแลสภาพจิตใจ ล่าสุดส้มเองก็เพิ่งโดนโกงมา เพิ่งเลิกกับสามีด้วย มาเจอปัญหานี้ซ้อนกันเลย เป็นปัญหาที่ 3 ติดต่อกันภายใน 5 วัน มันค่อนข้างมากเกินไปสำหรับคนหนึ่งคน สิ่งที่กระทบคือจิตใจ ทำให้นอนไม่หลับ (ร้องไห้) เครียด คุณแม่ก็ห่วงมาก เดินทางจากอุบลฯ เพื่อมาอยู่ด้วย เพราะเป็นห่วงมากๆ ตัวแทนจำหน่ายเองก็บอกว่ามีลูกค้าบางท่านโทร.มายกเลิก เรากลัวตัวแทนจำหน่ายจะเสียใจกับเรื่องนี้

ยินดีเข้าชี้แจงกับหน่วยงานรัฐ
ส้ม : ถ้าหากหน่วยงานต่าง ๆ เรียกเข้าไปชี้แจง จะยินดีมากๆ เราพร้อมนำพยานไปด้วยได้เสมอ เราสามารถนำตัวแทนจำหน่าย ไม่ว่าจะตัวแทนระดับกลาง เล็ก ระดับโต สามารถพาไปด้วยได้เลย ต้องการให้ชี้แจงเรื่องใดเป็นพิเศษ ยินดีมาก ๆ

ฝน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์เท่านั้น
ส้ม : พี่ฝนเป็นพรีเซ็นเตอร์ตามสัญญา เรามีการพรีเซ็นต์ผลสำเร็จ ผลประกอบการของเรา ไม่มีหน้าที่จำหน่ายสินค้า เพราะเราไม่ขายสินค้าแข่งตัวแทนอยู่แล้ว ตรงนี้ก็จะเป็นการตอบทุกท่านได้ว่าทำไมไม่เห็นเราขายของ ช่องที่ขายของก็มี แต่เราแยกคอนเทนต์สองช่องต่างกันชัดเจน ช่องนึงนำเสนอเรื่องความสำเร็จ

ส่วนอีกช่องนำเสนอเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า แต่ช่องนั้นไม่โตเท่า ยังไม่เข้าถึงคนได้มากพอ ก็จะพยายามเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนเห็นคอนเทนต์ทั้งสองรูปแบบ เหตุผลที่ตัวแทนจำหน่ายเรียกพี่ฝนว่าบอส เพราะต้องการให้เกียรติพี่ฝน ตัวแทนจำหน่ายเรียกทุกคนว่าบอสหมดเลย อย่างส้มเคยร่วมงานกับคุณแคนดี้ รากแก่น ตัวแทนจำหน่ายก็เรียกคุณแคนดี้ว่าบอสเช่นเดียวกัน หรือแม้แต่คุณยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม คุณเอก เป็นการเรียกว่าบอสเพื่อให้เกียรติ

ฝนSnapinsta.app 429676610 18419529079040870 236327019630894562 n 1080

โดนกล่าวหาโดยไม่มีมูล ไม่จำเป็นต้องแก้ตัว
ส้ม : ส้มไม่ได้คุยผ่านพี่ฝนโดยตรงเลย ตั้งแต่ร่วมงานกันมา จะได้คุยกันต่อเมื่อพี่ฝนออกหน้าไซต์งานของเราแล้ว ที่ผ่านมาจะคุยผ่านพี่เอ แฟนคุณฝน เท่าที่รับทราบมาคุณฝนคิดว่าสิ่งที่โดนกล่าวหา ไม่มีมูลความจริง คุณฝนจึงรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องออกมาแก้ไขหรือแก้ตัวใดๆ อันนี้เท่าที่คุยกัน คุณฝนก็ไม่ติดใจดำเนินคดี เพราะเข้าใจว่าบางท่านทำไปด้วยความไม่รู้ค่ะ”

ต่อมา ส้ม ตรีชฎา ได้โฟนอินหา ฝน ธนสุนทร ซึ่งเจ้าตัวก็ชี้แจงว่าไม่ได้หลอกลวง ไม่ฟ้องใคร โลกวุ่นวายมากพอแล้ว

ฝน : ตามที่เป็นข่าว ทุกคนจะเข้าใจว่าโปรเจกต์ปลดหนี้เป็นโปรเจกต์ฝนหรือเปล่า จริง ๆ ฝนเป็นพรีเซ็นเตอร์ตามสัญญา อย่างที่คุณส้มบอกว่าทำหน้าที่พรีเซ็นต์ในเรื่องสินค้า การที่เราไปกิจกรรม ก็ไปตามหน้าที่ตามสัญญาพรีเซ็นเตอร์ ถ้าคนไม่เข้าใจก็จะเข้ามาเป็นห่วงว่าจะจริงได้เหรอ ปลดหนี้ได้จริงเหรอ บางทีเขาฟังไม่จบ ว่าเอาเงินมาให้เรา 520 เดี๋ยวเราไปปลดหนี้ให้ เขาฟังไม่จบ จริงๆ ไม่ใช่ เราจะสอนให้ขายของ สอนให้ทำงาน ถ้าใครขยันก็ปลดหนี้ได้แน่นอน ถ้าใครไม่ขยันก็คงตามที่ตัวเองทำ เราก็พยายามสอนให้ทุกคนได้ทำ ได้ค้าขายออนไลน์ได้

ฝนเห็นว่ามันเป็นแบบนี้จริงๆ เราก็แค่ไปถามว่าเขาทำยังไง สัมผัสถึงความสำเร็จของเขา ฝนแค่เห็นตามความเป็นจริงเท่าที่เราได้เห็น แต่ก็เข้าใจว่าหลายคนก็ฟังไม่จบ แล้วกลายเป็นว่า ระวังนะเดี๋ยวจะถูกหลอก เราก็โอเค ถ้าเรื่องเริ่มคนสงสัยเยอะ เราก็อยากให้ทางแบรนด์ บอสส้ม ผู้บริหาร ได้แถลงเลย เพราะฝนเป็นแค่จุดเล็ก ๆ เจ้าของพรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่เจ้าของโปรเจกต์ เราอยากให้ผู้บริหารได้มาชี้แจง อธิบาย แสดงเอกสารที่ถูกต้อง ใครอยากตรวจสอบก็เข้าไปเช็กได้ ถ้าให้ฝนนั่งตอบก็อาจตอบไม่หมด ให้ผู้บริหารตอบก็น่าจะชัดเจนกว่า แต่ในส่วนเรา เราทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์เท่านั้นเอง อยากให้ทุกคนฟังให้จบ และฝนจะไม่ฟ้องใคร ถ้ารู้ว่าไม่ใช่เข้ามาขอโทษเรา แก้ไขให้เราก็พอใจแล้ว โลกวุ่นวายมากพอแล้ว เรื่องเยอะมากพอแล้ว เราอย่าทำอะไรให้เป็นเรื่องกันอีกเลย ฝนเลยรู้สึกว่าไม่อยากจะฟ้องร้องหรืออะไร ถ้าเข้าใจผิดก็มาคุยกัน

ส้ม : ส่วนคนเข้าไปคอมเมนต์ในช่องคุณฝน ส้มก็เป็นห่วงมากจริงๆ เพราะคำพูดบางคำไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่

ฝากถึงคอมเมนต์ต่าง ๆ
ฝน : “อยากฝากว่าสิ่งที่คุณคอมเมนต์ลงไป ทุกคน แต่ละคนสภาวะทางจิตใจมันไม่เท่ากัน บางคนถึงขั้นฆ่าตัวตายได้จากคอมเมนต์ของคุณ ซึ่งคุณไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เหมือนทัวร์ลงแล้วเขารับไม่ไหวเขาก็ฆ่าตัวตาย คนเหล่านั้นจะรับผิดชอบชีวิตนั้นได้ไหม อยากฝากตรงนี้ ว่าจะพูดอะไร พิมพ์อะไรนึกถึงสภาพจิตใจเขานิดนึง แต่ฝนพยายามมองแง่บวกนะว่าเขาเป็นห่วงเรา เขาไม่รู้จริงๆ ตอนนี้เรามาชี้แจงแล้ว ก็เข้าใจแล้วนะ จบนะ เราก็จะยืนยันว่าเราไม่ฟ้องนะ เพราะเราไม่อยากมีเรื่องมีราว ไม่อยากมีปัญหาเท่านั้นเอง จะทำอะไรก็คิดถึงสภาพจิตใจคนอื่นนิดนึง ถ้าจะพูดหรือแนะนำในเชิงสร้างสรรค์เราน้อมรับอยู่แล้ว โลกจะได้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นนะคะ”

เกิดผลกระทบความเชื่อมั่น
ฝน : จริง ๆ ผลกระทบก็คือความไม่มั่นใจในตัวเราแล้ว จากคนที่เคยมั่นใจก็ไม่มั่นใจในตัวเราแล้ว แต่ฝนจะพยายามเป็นตัวเองแบบนี้ ใช้เวลาให้เขาเห็นว่าฝนไม่ได้คิดทำร้ายใคร หรือหลอกใคร หรือมุ่งจะอะไรกับใคร อยากให้เขาเห็นด้วยเวลา ว่าเราไม่ใช่คนแบบนั้น แต่ทุกคนมีสิทธิ์คิดหมด แต่ตอนนี้อาจกระทบทางจิตใจบ้าง เขาฟังไม่ครบ ไม่จบ บางคนเขาเป็นห่วง ถ้าจะกระทบก็คือกระทบในเรื่องความเชื่อมั่นในตัวเรามากกว่า บางทีการขายสินค้าหรือรับพรีเซ็นเตอร์ ฝนค่อนข้างมีวิจารณญาณนิดนึง ฝนขอลองเอามาใช้ก่อน ถ้าดีไม่แพ้ถึงจะกล้ารับ ไม่งั้นจะพูดได้ไม่เต็มปาก เราคิดว่าเรามีความซื่อสัตย์พอสมควรในการทำงาน

กับคนมองแง่ลบ ฝนมองว่าเป็นธรรมดาโลกมนุษย์ เราศึกษาธรรมะมาเราก็เข้าใจอยู่แล้ว เราจะไปห้ามคนอื่นเราก็ห้ามไม่ได้ แต่ถามว่าตัวเองผิดไหม ถ้าผิดก็ปรับปรุงตัวนะ ถ้าเราไม่ผิดก็ไม่เป็นไร คนไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิดไป สักวันนึงก็คงเข้าใจเอง เสียใจไหมก็มีบ้าง ฝนลุกขึ้นมาได้เร็วค่ะ เราไม่มีเวลานั่งเสียใจตลอดเวลา แล้วทำงานไม่ได้ ฉะนั้นถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดจริงๆ ก็ทำตัวปกติต่อไป แต่ถามว่ามีกระทบไหม ก็นิดนึง เสียใจบ้าง

กับคลิปที่เชิญชวนตัวแทน ผู้บริหารเขาจัดโปรแกรมให้เราทำอะไรเราก็ทำตามหน้าที่ เราไม่มีหน้าที่ตัดคลิปเองหรือจะทำอะไรก็ไม่ใช่ เราทำตามหน้าที่ของเรา แล้วเป็นหน้าที่ของแบรนด์ไป ฝนทำตามหน้าที่ คลิปฝนไม่ได้ตัดต่อเอง ไม่ได้เขียนสคริปต์เอง หน้าติ๊กต๊อกฝนไม่เกี่ยวกับสินค้าใด ๆ เป็นไลฟ์สไตล์ของฝนเอง ไม่มีหน้าที่ปักตะกร้าขายของ เพราะมีหน้าที่แค่พรีเซ็นเตอร์ค่ะ ไม่ใช่หน้าที่โพสต์ขายของ นอกจากบางสินค้าให้เราไลฟ์ขายแล้วปักตระกร้าให้ เราก็ทำเป็นครั้งๆ ไป ไม่ได้ทำประจำค่ะ

ส้ม : อย่างที่เรียนว่ามีสองช่องค่ะ คลิปที่พี่ฝนนำเสนอสินค้า ถามว่ามีไหม มีค่ะ แต่เรานำไปลงช่องที่ขายสินค้า ส่วนช่องที่นำเสนอในเรื่องความสำเร็จของการประกอบการก็เป็นช่องที่ทุกคนเห็นกันค่ะ ตรงนี้ก็ยินดีจะปรับปรุงให้ดีมากขึ้นไป อยากบอกว่าส้มเพิ่งมาทำติ๊กต๊อกได้ไม่เกิน 6 เดือน จริงจังมากๆ ไม่เกิน 6 เดือน เพิ่งยิงแอดเป็นไม่นานนี้เองค่ะ

รู้สึกแย่ ถูกโยงนักร้องเสียงหวาน ติดการพนัน
ฝน : ส่วนที่ถูกโยงนักร้องเสียงหวาน มีปัญหาการเงิน เกี่ยวกับการพนัน ก็รู้สึกแย่ เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริงเลย เรื่องนี้มีกระแสมานานแล้ว แต่ฝนว่าไม่ใช่ตัวฝน ไม่ใช่เรื่องจริง ฝนเลยไม่ได้สนใจ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไร เพราะไม่ใช่ความจริง ตอนนี้เอามาโยงอีกก็รู้สึกว่าทำไมไม่จบนะ

พูดได้เต็มปากเลยว่าการพนันไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ ร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ ถ้าเป็นแฟนคลับที่รู้จักนิสัยใจคอเรา เขาจะรู้ว่าเราไม่ใช่แบบนั้น แต่ถ้าแฟนคลับดูเผินๆ เสพข่าว เอ๊ะจะติดตามต่อดีไหมนะ ก็อยากบอกว่าข่าวบางข่าวเขาก็ทำคอนเทนต์เพื่อเอากระแส เราอาจเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่ฝนไม่อยากเกาะกระแสอะไร เลยไม่อยากตอบโต้ค่ะ ฝนออกเพลงใหม่ยังไม่มีใครรู้เลยค่ะ แต่เรื่องนักร้องติดการพนัน มันมาได้ยังไง มันไม่มีมูลค่ะ เรามองว่าถ้าเกิดเราจะไปนั่งพูดนั่งแก้ก็ไม่จบสักที เพราะเรื่องนี้นานมาแล้ว แต่ขอยืนยันตรงนี้ว่าพี่ฝนไม่เคยติดการพนัน ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ

ส้ม : มีคอมเมนต์โจมตีว่าเป็นหนี้ ต้องขายบ้านทิ้ง แล้วจะมาช่วยคนอื่นปลดหนี้ หรือจะเอาเงินคนอื่นไปปลดหนี้ตัวเองกันแน่ อยากให้พี่ฝนตอบตรงนี้ค่ะ

ฝนSnapinsta.app 422215910 18414051079040870 6369345886532379986 n 1080

ขายบ้านทิ้ง?
ฝน : เรื่องขายบ้าน มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ที่บ้าน ก็คุยปกติ คุยเรื่องผลงาน เรื่องอนาคต ซึ่งฝนชอบทำการเกษตร ก็เลยบอกว่าอนาคตฝนฝันอยากมีบ้านสวน อยากอยู่แบบพอเพียง อย่างที่ในหลวง ร.9 ท่านสอน ฝนฝึกทำปุ๋ยทำโน่นนี่ ฝึกตัวเองเพื่ออนาคตเราไปอยู่บ้านสวนในบั้นปลายเกษียณหลังจากเลิกร้องเพลง เขาเลยถามว่าถ้าไปอยู่ตรงนั้น แล้วบ้านหลังนี้ล่ะ

เราก็บอกว่าถ้าเราต้องไปอยู่บ้านสวน บ้านหลังนี้เราก็ต้องขายแล้วมั้ง แค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้ประกาศขายบ้าน แต่พูดจริงว่าถ้าเราถึงขั้นไปทำสวน มีสวน ไปอยู่สวรรค์บนดินตามสิ่งที่เราปรารถนาแล้ว บ้านหลังนี้ก็คงต้องขายแล้วมั้ง แค่นั้นเองค่ะ อาจจะฟังไม่จบ หรือฟังไม่ได้ศัพท์ หรือฟังแค่ว่าขายบ้าน หรือดูแค่พาดหัวว่าฝนจะขายบ้านแล้ว แต่นิดนึง นักข่าวก็ขอเราว่าขอพาดหัวแรง ๆ ได้ไหม เราก็เรียนนิเทศฯ มาเนอะ พาดหัวคนก็สนใจ หารู้ไม่ว่ามันจะมากระทบเรา แต่ถ้าคนได้ฟังเนื้อหาตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ ก็จะเป็นอย่างที่ฝนเล่า ให้ฝนเล่ากี่รอบก็เหมือนเดิม เพราะเป็นความจริง

จะร่วมมือช่วยคนที่อยากหารายได้เสริมปลดหนี้
ส้ม : ก็จะมีลงพื้นที่บ้าง แต่อย่างที่ทุกท่านติงมา บทบาทหน้าที่พี่ฝนจะเปลี่ยนไป ทุกท่านจะได้เห็นในส่วนอื่นมากขึ้น นอกจากผลสำเร็จในเรื่องการปลดหนี้

ทนาย : อย่าเรียกว่าคนไทย เรียกว่าผู้สนใจหารายได้เสริมเพื่อปลดหนี้มากกว่า

เสียงสั่น เหตุเกิดเพราะคดีความก่อนหน้านั้น แต่รับผิดชอบตามศาลสั่งหมดแล้ว คดีสิ้นสุดนานแล้ว
ส้ม : เข้าใจค่ะ ตัวส้มเองตั้งแต่ตอนเกิดเหตุถึงปัจจุบัน ไม่เคยปิดบังเรื่องนี้ พูดแล้วน้ำตาจะไหล ไม่เคยเปลี่ยนชื่อ ไม่เคยหนี ยังใช้เฟซบุ๊กเดิม ตามตัวได้เหมือนเดิม (เสียงสั่นเครือ) ส้มไปขึ้นศาลทุกรอบ รับผิดชอบตามศาลสั่งเรียบร้อย อยากบอกว่าคดีสิ้นสุดแล้ว

ศาลบอกรอลงอาญา 2 ปีตอนนี้ก็เกินมาหลายปีแล้ว ฉะนั้นคดีสิ้นสุดแล้ว เรารับผิดชอบตามคำสั่งศาลครบถ้วนทั้งหมด ท่านใดที่ได้รับความเสียหาย อาจเป็นเพราะตัวท่านเองไม่ได้ไปลงชื่อเป็นผู้เสียหาย เพราะตอนนั้นตร.ให้ไปลงเป็นผู้เสียหายที่กองปราบ 1 ที่และที่ปคบ. เพื่อรับเงินอีก 1 ที่ บางท่านไปกองปราบ ไม่ได้ไปปคบ. บางท่านไม่ได้ไปทั้งสองที่ ปรากฏว่าเขาไม่ได้รับเงินที่เราให้ไป ส่วนของลูกค้าที่ซื้อกับบริษัทโดยตรง มีเพียง 4 ท่านเท่านั้น ก่อนเกิดเรื่อง ก่อนเราได้รับหมาย ก่อนตร.มาหาเราที่บ้าน เราได้มีการคืนเงินเต็มจำนวนให้ลูกค้าของเราทั้งสี่เรียบร้อยแล้ว

เราซื้อขายกับใครก็รับผิดชอบเขาครบถ้วน ส่วนที่เขาชำระเงินมาแล้วไม่ได้รับสินค้า เราคืนให้เขาครบถ้วน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่หักแม้แต่บาทเดียว เราไม่มีผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าผู้ใช้สินค้าเลย จะเป็นผู้เสียหายที่เป็นตัวแทนจำหน่ายได้รับสินค้าไปแล้ว แล้วกลายเป็นสินค้าผิด ผิดเพราะระบุสถานที่ผลิตเป็นโรงงานตามที่เราทราบ แต่ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อ เพราะทำให้เขาเสียหายเขาขายสินค้าตรงนั้นไม่ได้ ถ้าเขายังดื้อดันขายอยู่จะกลายเป็นว่าตัวเขาก็ผิดกฎหมาย

เมื่อก่อนผิดพลาดคือไม่ไปตรวจสอบโรงงาน เชื่อถือในบุคคลที่ชักชวน เพราะเห็นความสำเร็จของเขาที่ปั้นแบรนด์ให้แบรนด์อื่นๆ เรามีความเชื่อมั่นกระโดดเข้าไปเลย กลายเป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟ แต่ปัจจุบันนี้ โรงงานที่ผลิตให้กับเรา ผลิตมามากกว่า 6 ปีแล้วค่ะ แบรนด์กายามีมา ประมาณ 5-6 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เป็นโรงงานที่ค่อนข้างดัง มาตรฐานการผลิตของโรงงานมีหมดเลย

ฝนSnapinsta.app 422118426 18414093121040870 2782851906579684312 n 1080

ฝนSnapinsta.app 415469405 18410556319040870 339765969677137173 n 1080

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo