Entertainment

ตุ๊กตุ๊กแจงแล้ว! ดราม่า ‘โอปป้าฮง’ นั่งรถเที่ยวอยุธยา ยันไม่แพง เป็นราคามาตรฐาน

ตุ๊กตุ๊กแจงแล้ว! ดราม่า ‘โอปป้าฮง’ นั่งรถเที่ยวอยุธยา ยันไม่แพง เป็นราคามาตรฐานที่มีการทำข้อตกลงกันกับทางขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีดราม่าที่กำลังกลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ขณะนี้ โอปป้าฮง หรือพี่ฮง แร็ปเปอร์ และยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี เผยแพร่คลิปวิดีโอพาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการว่าจ้างรถตุ๊กตุ๊กไปส่งร้านอาหารและพาเที่ยว โดยรถตุ๊กตุ๊กเรียกเก็บค่าโดยสาร 1,200 บาท อ้างตำรวจการันตีในราคานี้ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าค่าโดยสารแพงเกินไป

ปกดราม่าพี่ฮงmessageImage 1708994020147

ตุ๊กตุ๊กแจงแล้ว! ดราม่า ‘โอปป้าฮง’ นั่งรถเที่ยวอยุธยา ยันเป็นราคามาตรฐาน

ล่าสุด (27 ก.พ.) โหนกระแส เปิดเผยว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่บริเวณวินรถตุ๊กตุ๊ก หน้าสถานีรถไฟที่ปรากฏในคลิป พบกับ พ.ต.ท ธนากร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา กำลงพุดคุยกับหญิง อายุ 59 ปี ภรรยาคนขับรถตุ๊กตุ๊กที่ปรากฏอยู่ในคลิป

โดย พ.ต.ท ธนากร ให้คนขับตุ๊กตุ๊กนำโลโก้ตำรวจทางหลวงออก หลังจากติดไว้จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนเรื่องราคา ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีการเซ็นเอ็มโอยูไว้เข้ามาตรวจสอบ หากมีความผิดก็จะมีบทลงโทษ

ด้านภรรยาคนขับ เผยว่า นักท่องเที่ยว 2 คน มาเที่ยวที่อยุธยา ได้เข้ามาติดต่อสอบถามหาร้านอาหาร จึงได้มีการแนะนำร้านอาหาร พร้อมกับราคาค่าโดยสารแบบเหมา 4 ชั่วโมง 1,200 บาท เท่ากับว่าหารกันคนละ 600 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวมีการเช็กราคาเทียบกับเรียกรถในแอปฯ และบอกว่าทำไมราคาตุ๊กตุ๊กแพงกว่า จึงแนะนำว่าถ้าจะใช้บริการเรียกรถผ่านแอปฯ ต้องเดินออกไปเรียกให้ห่างจากวินตุ๊กตุ๊ก แต่เขาก็ไมได้ไป

ยืนยันว่า ตนกับสามีมีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กมาเกือบ 40 ปี ไม่เคยถูกร้องเรียนและไม่เคยถูกตำหนิ ยืนยันว่าไม่ได้มีการชาร์จราคานักท่องเที่ยวแต่อย่างใด เป็นราคามาตรฐานที่มีการทำข้อตกลงกันกับทางขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พี่ฮงmessageImage 1708939000444

ด้านคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ยืนยันว่าราคาดังกล่าวเป็นราคามาตรฐาน มีการติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน การพุดคุยสื่อสารอาจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด คลาดเคลื่อน เนื่องจากว่าอาจจะอธิบายให้นักท่องเที่ยวฟังแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งในราคาเหมารถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยว คนไทยอยู่ที่ชั่วโมงละ 200 บาท ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ในราคาชั่วโมงละ 300 บาท เป็นลักษณะเช่าเหมาคัน

แต่ในกรณีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากันสอง กันแล้วตกหัวละ 600 บาท จนทำให้ดูว่าราคาแพงและมีการโก่งราคาหรือไม่แต่อยากให้มองในมุมกลับกันว่า หากนักท่องเที่ยวมากัน 6-8 คน และเช่าเป็นชั่วโมงในลักษณะเช่าเหมาคันชั่วโมงละ 300 บาท 4 ชั่วโมงก็จะคิดไปหลายหัวในลักษณะหารกันเหลือเพียง 200 ถึง 150 บาทเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ราคาเหมารถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยว มีการทำข้อตกลงกันเอาไว้ ชาวต่างชาติชั่วโมงละ 300 บาท โดยจะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพุดคุยกับทางคนที่ดูแลวินรถตุ๊กตุ๊ก และคนขับรถตุ๊ก ให้ระมัดระวังการใช้คำพูด การอธิบายไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด หรือในลักษณะของการบีบบังคับให้ใช้บริการ

ขอบคุณ : โหนกระแส

พี่ฮงmessageImage 1708939053531

พี่ฮงmessageImage 1708939279551

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo