Entertainment

โอปป้าฮง เที่ยวอยุธยา อึ้ง! วินตุ๊กตุ๊กเรียก 1,200 อ้าง ตร.การันตีราคาไม่แพง

โอปป้าฮง เที่ยวอยุธยา อึ้ง! วินตุ๊กตุ๊กเรียก 1,200 อ้าง ตร.การันตีราคาไม่แพง แถมขู่เรียกแกร็บผิดกฎหมาย ขณะที่เจ้าตัว ถึงกับงง อยู่ไทยมา 20 ปีไม่เคยเจอ

เกาหลี เกาใจไม่ไหว สำหรับ อิลฮงมิน หรือที่แฟนไทยเรียกสั้น ๆ ว่า พี่ฮง ศิลปินหนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยมีชื่อเสียงมาจากรายการในแข่งขันแร็ปเปอร์ชื่อดังอย่าง Show Me The Money Thailand 2 และการไลฟ์สดพูดคุยกับแฟน ๆ จนกระทั่งตอนนี้กลายเป็นดาวติ๊กต็อกที่ใคร ๆ ต่างก็พูดถึงแล้ว โดยใช้ชื่อติ๊กต็อกว่า bangkokboykub มีผู้ติดตามกว่า 3.1 ล้านคน

ปกพี่ฮงอยุธยา

โอปป้าฮง เที่ยวอยุธยา อึ้ง! วินตุ๊กตุ๊กเรียก 1,200 อ้าง ตร.การันตีราคาไม่แพง

แต่ล่าสุด (26 ก.พ.) โหนกระแส ได้เปิดเผยว่ากำลังเป็นประเด็นในขณะนี้เลย เมื่อ พี่ฮง ทำคอนเทนต์พาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่กลับต้องเจอดรามากระหน่ำ เหตุเพราะทัวร์ตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่น โดยในคลิปวิดีโอ พี่ฮง ถูกเรียกค่าโดยสารในการเข้ามาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 4 ชั่วโมงเป็นเงิน 1,200 บาทเฉลี่ยคนละ 600 บาท ยิ่งไปกว่านั้นทางทัวร์ดังกล่าว ยังอ้างว่า ตำรวจท่องเที่ยวการันตี ราคาไม่แพง เมื่อ พี่ฮง สอบถามว่ามี รถแท็กซี่ หรือรถบริการ ที่เรียกผ่านแอปฯ ดัง ไหม ทางทัวร์ก็แจ้งว่า การเรียกรถผ่านแอปฯ เป็นสิ่งผิดกฎหมายที่นี่ ไม่สามารถเรียกใช้บริการได้

ทางทัวร์ยังพยายามโน้มน้าวให้ทางยูทูบเบอร์เลือกใช้บริการทัวร์ของตนเอง แม้ว่า พี่ฮง จะบอกว่า ค่าบริการ 1,200 แพงไป ทางทัวร์ก็ตอบกลับว่า ไม่แพง ตำรวจการันตี ทำให้สองฝ่ายตกลงกันอยู่นาน พี่ฮงพยายามต่อรองว่า นั่งรถตุ๊กตุ๊กไปเพียงแค่ร้านอาหารได้ไหม ทางทัวร์ก็ยืนยันที่จะเสนอทัวร์ให้อยู่ดี

จนกระทั่ง พี่ฮง ตัดสินใจตกลงซื้อทัวร์ราคา 1,200 บาท ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ยังงุนงงว่าเหตุใด รถบริการที่เรียกแอปฯ จึงผิดกฎหมายที่พื้นที่นี่ เพราะตนเปิดแอปฯ ก็ยังสามารถเรียกได้ พร้อมเผยว่า “ผมอยู่ไทยมา 20 ปี ไม่เคยเจอสถานที่ที่แอปนี้ผิดกฎหมาย”

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นกระแสวิจารณ์สนั่น มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้านลบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด พระนครศรีอยุธยา จำนวนมาก อาทิ ถ้าคิวตุ๊กตุ๊กตรงนี้ถูกรับรองโดยตำรวจท่องเที่ยว รบกวนช่วยตรวจสอบด้วยนะคะ ถ้ามีผู้ให้บริการแบบนี้ นักท่องเที่ยวน่าจะลดลงนะคะ ยังไงฝากชาวอยุธยาช่วยกันสอดส่องด้วยค่ะ เสียชื่อเสียงของชาวเมืองเก่ามากค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบไปท่องเที่ยวที่จังหวัดนี้นะคะ ไปมาแล้วเกือบสิบครั้ง

– ถ้านักท่องเที่ยวถูกเอาเปรียบแบบนี้จะดังในทางที่ไม่ดีนะคะ
– ขอให้คุณฮงและน้องยงเที่ยวให้สนุกนะคะ แล้วก็เจอคนไทยที่น่ารัก ๆ ในทุก ๆ ทริปค่ะ

นอกจากนี้ยังมีคนไปให้ข้อมูลในคอมเมนต์อีกว่า การโดยสารรถบริการที่เรียกผ่านแอปฯ ไม่ผิดกฎหมาย แต่จุดที่พี่ฮงกับพี่ยงไปเจอคือวินตุ๊ก-ตุ๊กเจ้าถิ่น ซึ่งจะไม่ให้รถของที่อื่นเข้ามารับงาน มาแย่งลูกค้าได้

หลายคนยังบอกว่า ได้ส่งคลิปนี้ไปยังตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาแล้ว ได้คำตอบมาว่าการกำหนดราคาเที่ยวรถ ทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่การที่มีโลโก้ของตำรวจท่องเที่ยวที่หนังสือการขายแพ็คเก็จทัวร์ ขออนุญาตตรวจสอบในส่วนนี้ให้เรียบร้อยก่อน ว่านำไปใช้อย่างถูกต้องหรือไม่

ขอบคุณ : โหนกระแส 

พี่ฮงmessageImage 1708939000444

พี่ฮงmessageImage 1708939053531

พี่ฮงmessageImage 1708939135747

พี่ฮงmessageImage 1708939196254

พี่ฮงmessageImage 1708939212604

พี่ฮงmessageImage 1708939279551

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo