Entertainment

ปิดตำนาน! นักร้องคันทรี่ชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัย 62 ปีด้วยโรคมะเร็ง

ปิดตำนาน! โทบี คีธ นักร้องคันทรี่ชื่อดัง เสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 62 ปีด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร 

เกิดความสูญเสียกับวงการเพลงต่างประเทศอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า โทบี คีธ (Toby Keith) นักร้องคันทรี่ชื่อดังในตำนาน จากไปอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา หลังจากการต่อสู้กับโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ด้วยวัยเพียง 62 ปี

ปกโทบี คีธ messageImage 1707291948533

โทบี คีธ นักร้องคันทรี่ชื่อดัง เสียชีวิตแล้วในวัยเพียง 62 ปีด้วยโรคมะเร็ง

ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โทบี-คีธ (Toby Keith) ได้เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 62 ปี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นอาการป่วยที่ดาราดังบอกว่ากำลัง “ทำให้ร่างกายอ่อนแอลง”

คำแถลงระบุว่าเขา “ต่อสู้การต่อสู้อย่างสง่างามและมีศักดิ์ศรี” ตลอดอาชีพการงานกว่า 30 ปี เพลงฮิตอย่าง Who’s Your Daddy และ Made in America ได้รับความเพลิดเพลินจากคนนับล้าน เขารอดชีวิตจากภรรยาของเขา ทริเซีย ลูคัส และลูกสามคน

โทบี-คีธ กล่าวว่าเขาได้รับเคมีบำบัด การฉายรังสี และการผ่าตัดมะเร็งของเขา เขาบอกว่าเขา “สบายใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น” กับอาการป่วยของเขา เขาเป็นชาวโอกลาโฮมาโดยกำเนิด เขาทำงานในทุ่งน้ำมันและเป็นนักฟุตบอลอเมริกันฟุตบอลกึ่งอาชีพ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่วงการนักดนตรีในช่วงทศวรรษ 1990

ซิงเกิลเปิดตัวของเขาควรจะเป็นคาวบอย ซึ่งเปิดตัวในปี 1993 กลายเป็นเพลงฮิตอันดับหนึ่ง เพลงนี้โรแมนติกกับวิถีชีวิตคาวบอยโดยอ้างอิงถึงการร้องเพลงคาวบอย Gene Autry และ Roy Rogers อัลบั้มต่อมา ได้แก่ Blue Moon, Pull My Chain และ Unleashed ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาเล่นในงานต่าง ๆ ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลายคน รวมถึงจอร์จ ดับเบิลยู บุช บารัค โอบามา และโดนัลด์ ทรัมป์. นายทรัมป์มอบเหรียญศิลปะแห่งชาติให้กับ โทบี-คีธ ในปี 2021

ขอบคุณ : bbc.com

โทบี คีธshutterstock 413931013

โทบี คีธshutterstock 101920234

โทบี คีธshutterstock 100454503

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo