Entertainment

เริ่มต้นใหม่กับคนเดิม แม่แตงโม ขอฝากชีวิตไว้กับ ‘พี่เด’ ท้าอดีตที่ปรึกษา ฟ้องมาเลย

เริ่มต้นใหม่กับคนเดิม แม่แตงโม ขอฝากชีวิตไว้กับ ‘พี่เด’ ไม่กังวลอดีตที่ปรึกษาฟ้องหมิ่นประมาท ท้าจัดมาเลย หลาย ๆ คดีก็ได้

วันที่ 23 มกราคม – ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยวันนี้ ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์คดีการเสียชีวิตของแตงโมเป็นนัดที่ 9 ซึ่งเป็นการสืบพยานของพนักงานอัยการโจทก์

9 แม่แตงโม 4
แม่แตงโม ขอฝากชีวิตไว้กับ ‘พี่เด’

ทนายเดชาได้มาในฐานะทนายความของคุณแม่ ซึ่งเป็นโจทก์ร่วมเป็นนัดแรก หลังคุณแม่มีการถอดถอนทนายความกลุ่มของ นายชัยวัฒน์ โลมากุล อดีตที่ปรึกษากฎหมาย และแต่งตั้งทนายเดชาแทน

ทนายเดชา กล่าวว่า รู้สึกยินดี และขอบคุณคุณแม่ที่ให้โอกาสอีกครั้ง และหวังว่าคุณแม่คงไม่เทตนอีก ครั้งที่แล้วตนเป็นทนายให้คุณแม่ได้ 77 วัน

วันนี้มาเริ่มใหม่วันแรก ก็รู้สึกยินดี เหมือนพบรักใหม่ ซึ่งตนก็ไม่ได้ต้องเตรียมอะไรมาก เพราะทำคดีนี้มาตั้งแต่แรก ทราบพยานหลักฐานดีอยู่แล้ว แค่มารื้อฟื้น โดยคดีนี้ยังเหลือสืบพยานอีกประมาณ 36 นัด จะไปสิ้นสุดช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567 และศาลน่าจะตัดสินปี 2568

ขณะที่คุณแม่ภนิดา กล่าวว่า สบายใจที่ได้ทนายเดชามาเป็นทนายความ เหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากนี้จะไม่เปลี่ยนทนายแล้ว เพราะเหนื่อยแล้ว ทนายเดชาเก่งที่สุดแล้ว “ขอฝากชีวิตไว้กับพี่เด”

9 แม่แตงโม 2
แม่แตงโม ขอฝากชีวิตไว้กับ ‘พี่เด’

ส่วนนายชัยวัฒน์ ตั้งที่ตนตนได้มีการแถลงข่าวเรื่องที่นายชัยวัฒน์ยักยอกเงินที่ลูกปอ มอบให้ตนซึ่งเป็นเงินโบนัสไป ก็ยังไม่ได้เจอกัน และตนก็ยังไม่ได้เงินคืน ทั้งที่นายชัยวัฒน์บอกว่าจะคืนให้

และตนก็มาทราบว่านายชัยวัฒน์ ยื่นฟ้องตนฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยฟ้องเมื่อวันที่ 9 มกราคม หลังจากที่ตนแถลงข่าวเรื่องถูกนายชัยวัฒน์ยักยอกเงิน ซึ่งตนไม่รู้สึกอะไร เพราะตนไม่ได้มีความผิดอะไร

ตนพร้อมสู้โดยให้ทนายเดชาจัดการ พร้อมฝากถึงนายชัยวัฒน์ ถ้าอยากฟ้อง ก็จัดมาเลย หลาย ๆ คดีก็ได้ ตนรู้ตัวว่าไม่มีอะไรให้ฟ้องได้

และขอย้ำว่า นายชัยวัฒน์ เป็นคนที่เขียนคำฟ้องต่าง ๆ แล้วเอามาให้ตนเซ็น ซึ่งบางครั้งคำฟ้องเยอะ ๆ ตนก็ดูไม่หมด และนายชัยวัฒน์ ก็มักจะฟ้องเรียกเงินจำนวนสูงเป็นหลักร้อยล้าน และเคยเรียกถึงจำนวน 300 ล้านบาท ที่พอตนรู้ตนต้องมารีบถอน เพราะเดี๋ยวจะมีปัญหา

9 แม่แตงโม 3

ซึ่งตนมองว่า นายชัยวัฒน์ คงจะเดือดร้อนเรื่องเงิน เพราะเคยไปทานข้าวด้วยกัน แล้วมาขอเงินตน 10,000 บาท ตนก็ให้กระเป๋าเงินไปนับเอง แต่นายชัยวัฒน์หยิบเงินไป 20,000 บาท แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร อยากได้ก็ให้ไป

อย่างไรก็ตาม ตนได้เตรียมที่จะปรึกษาทนายเดชา ในการขอลดจำนวนเงินค่าเสียหายที่เรียกจากจำเลยในคดีไปก่อนหน้านี้เป็นเงิน 179 ล้านบาท เพราะมองว่าเงินจำนวนนี้เยอะเกินไป ซึ่งเป็นตัวเลขที่มาจากความเห็นของนายชัยวัฒน์ โดยตนอยากลดลงมาให้เป็นตัวเลขที่เหมาะสม จำเลยสามารถชำระได้

ส่วนกับจำเลยบนเรือ ก็ไม่ได้คุยกัน คุยผ่านทนายความ ซึ่งกับแซน วิศาพัช ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แซนยังรักและเคารพตน ตนมองว่า แซนนิสัยน่ารักมีสัมมาคารวะ เดี๋ยวคงได้มีภาพกอดกันอีก ไม่เหมือนกับจำเลยบางคนที่เคยบอกว่า ไม่สวัสดีตน เพราะเสียเวลา

เมื่อถามถึง นายช้าง คนสนิทของคุณแม่ คุณแม่บอกว่า ก็ยังทำงานให้ตนปกติ ไม่ได้มีอะไร แต่วันนี้ไม่ได้มา เพราะพี่ช้างกลัวสื่อ

9 แม่แตงโม 1

ขอบคุณ ข่าวช่อง 3 , เที่ยงวันทันเหตุการณ์

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo