Entertainment

‘หนุ่ม กรรชัย’ ลั่น! ไม่ใช่ฮีโร่ แต่หวังคืนสังคมบ้าง ดราม่าถล่ม เครียดจนต้องพบจิตแพทย์

‘หนุ่ม กรรชัย’ ลั่น! ไม่ใช่ฮีโร่ แต่หวังคืนสังคมบ้าง ดราม่าถล่ม เครียดจนต้องพบจิตแพทย์ เผยคำพูดจากอาจารย์คนนึงโทรมาให้กำลังใจ เพราะเห็นถูกด่าเยอะมาก ไม่ต้องคิดมาก ที่เป็นแบบนี้เพราะคนฝากความหวัง ทุกคนคาดหวัง มีไม่กี่คนหรอกที่คนจะคาดหวังในตัวเขา

ขึ้นแท่นเป็นพิธีกรที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ตั้งแต่ผันตัวมาเป็นพิธีกรแบบเต็มตัวก็ดูจะรุ่งแบบสุด ๆ ยิ่งในรายการ โหนกระแส ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่อีกมุมก็มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่าง ๆ ร้องขอเข้ามาในรายการเพื่อให้พิธีกรคนดังช่วยเหลือในเวลาเดียวกัน

ปกกรรชัย3แซ่บmessageImage 1705972365206

‘หนุ่ม กรรชัย’ ลั่น! ไม่ใช่ฮีโร่ แต่หวังคืนสังคมบ้าง

ล่าสุด (22 ม.ค.) โหนกระแส ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ กรรชัย หลังเปิดใจในรายการ 3 แซ่บ ถึงการที่ได้รับเลือกเป็นผู้ทรงอิทธิพลมาหลายปีว่า อาจจะทำรายการเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน ทำให้มองว่าทำรายการมีอิทธิพลต่อคนดู ตอบโจทย์การเป็นกระบอกเสียงถ่ายทอดไปถึงคนดู

ตนไม่ได้เรียนสื่อมา แต่คนที่ทำสื่อจริงจังก็ทำแบบตนไม่ได้ หากมีคนมาถามก็จะบอกว่า ปัจจุบันความเป็นกลางมันไม่มีหรอก มันมีแต่ความเป็นธรรม คุณเป็นกลางแล้วนำเสนอเรื่องราวไปกระทบกับครอบครัวผู้เสียหาย คุณรับผิดชอบอะไรเขาบ้าง? ตนรับผิดชอบ ส่งเสียลูกของเหยื่อที่เสียชีวิตแล้วมาออกรายการ เมื่อตนได้แล้วก็แค่คืนกลับไปให้เขา ใช้วิธีนี้ทุกเรื่อง คืนกลับสังคมเขาบ้าง มีแรงกดดันตั้งแต่แรก ๆ ยอมรับว่าท้อ เคยโดนด่ายับ ไม่ไหว นอนหลับตี 1 ตื่นตี 3 เครียด กังวล เป็นอยู่อย่างนี้จนต้องไปปรึกษาจิตแพทย์

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1705972331309

อยู่ช่วงนึงโดนด่าเยอะจากการนำเสนอบางข่าวไป มีอาจารย์คนหนึ่งโทรมาหา บอกว่าเป็นกำลังใจให้ เพราะเห็นถูกด่าเยอะมาก ไม่ต้องคิดมาก ที่เป็นแบบนี้เพราะคนฝากความหวัง ทุกคนคาดหวัง มีไม่กี่คนหรอกที่คนจะคาดหวังในตัวเขา

และมีคำถามหนึ่งที่ตนประทับใจมาก คือ คุณคิดว่าคุณเป็นฮีโรไหม? ตนตอบว่าไม่เคยคิดว่าเป็นฮีโร อาจารย์ท่านนั้นเลยพูดต่อว่า คุณรู้หรือยังว่าทำไมแบทแมนต้องใส่หน้ากาก คุณรู้หรือยังทำไมสไปเดอร์แมนต้องใส่หน้ากาก รู้หรือยังทำไมฮีโรต้องใส่หน้ากากกัน

ซึ่งตนไม่เข้าใจ จนอาจารย์บอกว่า ก็เพราะเขาไม่ต้องการให้คนคาดหวังกับเขาไง เพราะถ้าเขาถอดหน้า ทุกคนจะต้องวิ่งเข้ามาหาเขา ต้องกลายเป็นเป้าความคาดหวัง แต่เราไม่ใช่ฮีโร คุณไม่ได้ใส่หน้ากาก คุณต้องแบกความคาดหวังเอาไว้ จากนั้นตนไม่ได้นอนตื่นตี 3 อีกเลย หลังจากตื่นตี 3 มาเป็นเดือน ฟังอาจารย์คนนี้แล้วเป็นแรงบวก ว่าเราอยู่ในจุดที่คนคาดหวังได้ แต่ตนไม่ใช่ซูเปอร์แมน ซูเปอร์ฮีโรที่ต้องทำทุกอย่างตามความคาดหวัง แค่อยากเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม คืนอะไรให้สังคมบ้าง ไม่ใช่คนดี แต่หากคุณรับอย่างเดียวคุณจะตัวแตก

ล่าสุด ได้ช่วย น้องบอส อายุ 8 ขวบ รุ่นเดียวกับลูกสาว เป็นเด็กชอบเล่นกีฬาแบดมินตัน มีความสามารถ วาดรูปเก่ง เรียนหนังสือดี แต่วันดีคืนดีคุณพ่อเป็นสโตรก ล้มลงต่อหน้าลูกที่กำลังซ้อมแบดฯ ทำให้ครอบครัวขาดเสาหลัก น้องต้องย้ายโรงเรียน เมื่อตนทราบเรื่องก็ช่วยส่งเสียน้องให้ได้เรียนที่เดิม ได้อยู่พร้อมหน้าพ่อแม่ลูก รวมถึงคอร์ทแบดฯ ก็ช่วยสนับสนุน ผ่านไปปีกว่า น้องไปแข่งชนะที่ 1 ที่ 2 อยู่เรื่อย ๆ ตนดีใจที่ได้ช่วยต่อยอด

รวมถึงลูกของพริตตี้สาวลัลลาเบล หรือน้องปากแหว่งที่ป่วยเพดานโหว่ ตนก็ช่วยจ่ายค่ารักษาและใช้หนี้ที่บ้านให้ สิ่งเหล่านี้ทำให้รู้สึกอิ่ม และดีใจที่ได้เป็นแรงบันดาลใจของน้อง ๆ เพื่อส่งต่อการให้ต่อ ๆ ไป

ปีนี้โหนกระแสเข้าสู่ปีที่ 7 ก็พยายามรักษามาตรฐาน กรรชัยได้ฝากบอกถึงแฟน ๆ ว่า คนที่ชอบก็ขอขอบคุณที่สนับสนุนมาตลอด คนไม่ได้ชื่นชอบ ผมก็พยายามปรับจูนในสิ่งที่คุณอยากให้เป็น แต่อย่าให้ต้องปรับจูนจนทิ้งความเป็นตัวตนของผมไป”

ขอบคุณ : โหนกระแส , Polyplus Entertainment

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1705972299987

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1705972278658

หนุ่มกรรชัยmessageImage 1705972268169

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo