Entertainment

ปิดตำนานดราม่า มิสแกรนด์คนดังจูบปากคืนดี เคลียร์ใจ ณวัฒน์ ประกาศพักวงการนางงาม

ปิดตำนานดราม่า เฌอเอม ชญาธนุส จูบปากเคลียร์ใจ ณวัฒน์ พร้อมประกาศพักวงการนางงาม มองไม่ควรยกเลิกกฎหมายเยาวชน

เป็นอีกคนหนึ่งที่เจอมรสุมดราม่าถาโถมหนักเหมือนกัน เฌอเอม ชญาธนุส ล่าสุด เจ้าตัวก็ถึงกับออกปากว่า ตั้งแต่ชีวิตถูกโลกค้นพบ ก็ไม่เคยขาดดรามาเลย พร้อมถือโอกาสเปิดใจถึงเรื่องที่มีปัญหากับ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล จากปัญหาการเข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่เคยมีข่าวดังไปก่อนหน้านี้

6 เฌอเอม ชญาธนุส 4

ซึ่ง เฌอเอม ก็บอกว่าได้จูบปากเคลียร์ใจกันนานแล้ว และตนเองก็เคารพเขาเหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง ก่อนหน้านี้อาจจะเป็นการสื่อสารกันผ่านสื่อ แต่ตอนหลังก็ได้มีการคุยไลน์กันบ่อยขึ้น พอมีโอกาสได้เจอกันตามงาน ก็ค่อย ๆ เข้าหากัน เฌอเอมบอกว่ามันไม่ใช่การพยายามที่จะเคลียร์ใจกัน แต่มันคือการคิดถึงกันและอยากกลับมาอยู่ด้วย อย่างล่าสุดก็เพิ่งไปออกงานด้วยกันมา

นักข่าวก็ถามว่า ถือเป็นการจูบปากกันเลยมั้ย? เฌอเอม ก็บอกว่า โอเค หวานเลย ตอนนี้ไม่มีอะไรติดใจกันแล้ว ก็ถือว่าแฮปปี้

ส่วนโอกาสจะหวนคืนเวทีนางงามอีกครั้งหรือไม่ เฌอเอม บอกว่า ไปไหนไม่เคยไม่เจอคำถามนี้ แต่ก็คิดว่าต้องพักก่อน เพราะตอนนี้ตนเองพอใจกับทุกอย่างมาก ๆ แต่ถามว่าประกวดได้ไหม ก็ยืนยันว่าตนเองยังมีศักยภาพที่จะประกวดได้ ก็คิดว่ามีโอกาสน่าจะซัก 1% ที่อาจจะเป็นไปได้ แต่ก็คิดว่าคงไม่กลับไปแล้ว คิดว่าตัวเองมาถึงจุดที่น่าจะไปทำในบริบทอื่นแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะลองผันตัวไปเป็นนักร้อง ก็อยากให้รอติดตามว่าจะออกมาเป็นยังไง

งานนี้ เฌอเอม ยังได้เผยถึงมุมมองในเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเยาวชนด้วย หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายเยาวชน เนื่องจากหลายๆ เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น เกิดจากฝีมือของเยาวชน แต่กลับได้รับโทษที่ไม่หนัก

6 เฌอเอม ชญาธนุส 5

ซึ่ง เฌอเอม ก็บอกว่า การมีกฎหมายเยาวชนไม่ได้ปกป้องแค่สิทธิของเด็ก แต่ปกป้องสิทธิของผู้ใหญ่ด้วย พร้อมยกตัวอย่างเคสก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นระหว่างนักกีฬาคนหนึ่งกับเยาวชนคนหนึ่งที่แอบเข้าไปในสถานบันเทิง ถ้าไม่มีกฎหมายเยาวชน นักกีฬาคนนั้นก็อาจจะโดนลงโทษสถานหนัก

ซึ่ง เฌอเอม มองว่า เราไม่ควรยกเลิกกฎหมายเยาวชนเพื่อความสะใจชั่ววูบ แต่ควรมองว่าในระยะยาวกฎหมายนี้มันปรับปรุงให้ดีขึ้นกับสังคมยังไงได้บ้าง และที่สำคัญคือประเทศไทยก็อยู่ในอนุสัญญาที่คุ้มครองสิทธิ์ของเยาวชนด้วย ถ้าเรายกเลิก ก็จะถูกตั้งคำถามจากนานาชาติทันที

เฌอเอม ยังบอกอีกว่า ปรากฏการณ์นี้แม้จะมีเสียงแตกออกเป็นสองฝ่ายและค่อนข้างรุนแรง แต่ก็ทำให้เราย้อนกลับไปมองสังคมว่าทำไมเรามาถึงจุดที่อยากจะทอดทิ้งเยาวชนของสังคมเราเอง และที่สำคัญก็คือเรือนจำ ไม่ใช่ว่าเข้าไปเร็วแล้วแก้ไขได้เร็ว เพราะว่าการจะแก้ไขพฤติกรรมของนักโทษให้ออกไปใช้ชีวิตในสังคมปกติได้ดีขึ้น ก็อยู่ที่ระบบของเรือนจำด้วย ว่าได้ Support สิ่งนั้นไหม

ซึ่งตนเองคิดว่ามันอาจจะยังไม่ได้มีประสิทธิภาพที่ดีพอ และการจะลดอายุแล้วให้ผู้เยาว์เข้าไป มันก็อาจจะเป็นการเคี่ยวกลำเข้าก่อนเวลาอันควรซะด้วยซ้ำ

ขอบคุณ ครอบครัวบันเทิงออนไลน์

6 เฌอเอม ชญาธนุส 3 6 เฌอเอม ชญาธนุส 1 6 เฌอเอม ชญาธนุส 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo