Entertainment

เคียงคู่กันมาตั้งแต่วัยเยาว์ เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา สู่คู่ครองชีวิต

เคียงคู่กันมาตั้งแต่วัยเยาว์ เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา ก้าวสู่สถานะคู่ครองชีวิตโดยสมบูรณ์แบบ

เชื่อว่าวินาทีคงไม่มีใครไม่รู้จัก เจ้าชายอับดุล มาทีน โบเกียห์ หรือ เจ้าชายมาทีน ราชนิกูลหนุ่มหล่อ แห่งราชวงศ์บรูไน ที่มีสาว ๆ ทั่วโลก ติดตามชื่นชม ด้วยพระสิริโฉมอันสง่างาม ที่มาพร้อมพระอิริยาบถสุดเท่ ทั้งยังทรงพระปรีชาสามารถในด้านต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทหาร นักกีฬา นักบิน ทั้งยังชื่นชอบกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมต่าง ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องสุด ๆ จนตอนนี้อินสตาแกรมส่วนพระองค์ @tmski มีผู้ติดตามถึง 2.6 ล้านคนแล้ว

15 เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา 7

แต่หากใครกำลังฝันอยากเป็นเจ้าหญิงของราชนิกูลหนุ่มหล่อ เราคงต้องขอแตะเบรกเอาไว้เพียงเท่านี้ เพราะล่าสุด เจ้าชายมาทีน ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับ ยาง มูเลีย อนิชา รอสนาห์ โดยมีแขกผู้มีเกียรตินับ 5,000 คน มาร่วมในพิธี รวมทั้งพระบรมวงศานุวงศ์จากราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย และจอร์แดน เช่นเดียวกับ ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด แห่งอินโดนีเซีย และ ประธานาธิบดี เฟอร์ดินันด์ มาร์กอส จูเนียร์

ทั้งนี้ เจ้าชายอับดุล มาทีน ได้ปรากฏพระองค์ พร้อมกับ เจ้าสาว อนิชา รอสนาห์ ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 14 มกราคม นับตั้งแต่เริ่มเข้าพิธีเสกสมรสเป็นวันแรก เมื่อ 7 มกราคม และตามพระราชประเพณีของบรูไน พิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน และจะเสร็จสิ้นในวันที่ 16 มกราคม 2567

เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงฉลองพระองค์ในชุดทหาร และอนิชา รอสนาห์ เจ้าสาวแสนสวย ได้ประทับรถยนต์พระที่นั่งแบบเปิดประทุน ยี่ห้อโรลส์-รอยซ์ มายังพระราชวังอิสตานา นูรูล อิมาน ในกรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน โดยมีพสกนิกรชาวบรูไนยืนเรียงรายสองฝั่งถนน เพื่อถวายพระพร และแสดงความยินดีกับจ้าชาย อับดุล มาทีน และ อนิชา รอสนาห์

15 เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา 6

เจ้าชายมาทีน ทรงได้โพสต์คลิปวิดีโอทางอินสตาแกรม เผยให้เห็นบรรยากาศพระราชพิธีสุดยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งภาพคู่ของพระองค์และพระชายา ซึ่งพบเจอและได้นั่งเคียงคู่กันมาตั้งแต่วัยเยาว์ สู่วันนี้ที่ได้กลายเป็นคู่ครองชีวิตเคียงข้างกันโดยสมบูรณ์แบบ เจ้าชายมาทีน ทรงระบุว่าแคปชั่นในโพสต์ว่า “ขอบคุณสำหรับการร่วมเฉลิมฉลองในวันพิเศษของเรา มันมีความหมายมากสำหรับเรา”

สำหรับ อนิชา พระชายาของ เจ้าชายมาทีน เป็นน้องสาวของนักธุรกิจเศรษฐีหนุ่มชาวบรูไน ดาเนียล อิซา คาเลบิก สหายคนสนิทของเจ้าชายมาทีน หวานใจของ เจนธิรา อรรถสกุลชัย ไฮโซสาวเมืองไทย ทายาทบีทาเกน และเป็นหลานสาวของ เปฮิน ดาโต เอชเจ อิซา หนึ่งในคณะรัฐมนตรี และผู้ทรงอิทธิพลแห่งบรูไน ทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสายการบินรอยัล บรูไน แอร์ไลน์

ข้อมูลเกี่ยวกับตัวของ อนิชา มีไม่มากนัก แต่มีรายงานว่าเธอนั้นเติบโตในต่างประเทศ จบการศึกษาจาก The University of Bath มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอังกฤษ หลังจบการศึกษา เธอก็ได้ดำเนินธุรกิจร่วมกับเพื่อน และอยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูง

ทั้งนี้ เจ้าชายอับดุล มาทีน นั้น ทรงเป็นเจ้าฟ้าชายรัชทายาท ลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน เป็นพระราชโอรส ลำดับที่ 10 จากทั้งหมด 12 พระองค์ ของสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ กับ มาเรียม อับดุลอาซิซ อดีตพระชายาคนที่ 2 ในสุลต่านแห่งบรูไน ปัจจุบันมีพระชนมายุ 32 พรรษา

15 เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา 5 15 เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา 3 15 เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา 4 15 เจ้าชายอับดุล มาทีน ฉลองเสกสมรส อานิชา 2

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Mateen (@tmski)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo