Entertainment

ส่อง 9 ละครจากช่อง 3 ปี 2566 ครองแชมป์อันดับ 1 ทั่วประเทศที่โดนใจผู้ชม

ส่อง 9 ละครจากช่อง 3 ปี 2566 ครองแชมป์อันดับ 1 ทั่วประเทศที่โดนใจผู้ชม ติดกระแสมาแรงเทรนด์ X อันดับท็อป ที่ในหลาย ๆ ยังคงทำเรตติ้งทุบสถิติครองแชมป์อันดับ 1 ทั่วประเทศ

เรียกได้ว่ากวาดเรตติ้งไปแบบถล่มทลายจริง ๆ ในปีนี้ สำหรับละครปัง ที่ว่าเด็ด! ที่ว่าโดน! แห่งปี 2566 บอกเลยว่าช่อง 3 ยืน 1 ทั่วประเทศ มีหลายเรื่องที่กระแสมาแรงติดเทรนด์ X อันดับท็อป แถมหลายเรื่องยังทำเรตติ้งทุบสถิติครองแชมป์อันดับ 1 ทั่วประเทศ งานนี้เลยขอรวบรวมละครทั้ง 9 เรื่องแบบจึ้ง ๆ มาให้คุณผู้ชมได้เช็คลิสต์ตามว่าดูครบกันหรือยัง? ถ้ายังไม่ครบหรือพลาดเรื่องไหนไประวังจะคุยกับใครไม่รู้เรื่องนะจ๊ะ จะเป็นละครเรื่องไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

ปกละครช่อง32566ปกละครช่อง3 1

ส่อง 9 ละครจากช่อง 3 ปี 2566 ครองแชมป์อันดับ 1 ทั่วประเทศที่โดนใจผู้ชม

เริ่มเลย! กับเรื่องแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับละครฟอร์มยักษ์ อย่าง “พรหมลิขิต” ภาคต่อของ “บุพเพสันนิวาส” กลายเป็นจักรวาลออเจ้าที่ใคร ๆ ก็พูดถึงฝีมือผู้จัดฯ “หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์” แห่งค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และ กำกับการแสดงโดย “สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร” ที่ได้คู่จิ้น “โป๊ป ธนวรรธน์” กับเบลล่า ราณี กลับมาคู่กันอีกครั้ง กับบทที่ท้าทายกว่าเดิม เพราะเล่นหลายคาแรคเตอร์ หลายตัวละคร

พร้อมขยี้ความฟินให้หนำใจออเจ้าทั้งหลาย นอกจากนี้ยังรวมทัพนักแสดงกว่าหลายชีวิตมาอยู่ในภาคนี้ด้วย เรียกว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจ และยังสนุกกับเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์สมัยอยุธยาที่น่าติดตาม จนกลายเป็นปรากฏการณ์ครองใจคนดูทั่วประเทศ ทำเรตติ้งสูงสุดของปีนี้ ยังทำให้การนุ่งไทยห่มโจงรวมถึงเมนูอาหารไทยกลับมาฮิต เกิดเป็นซอฟต์พาวเวอร์ดังไปทั่วประเทศ

ละครช่อง 3พรหมลิขิต

อีกหนึ่งเรื่องที่มีความพีเรียดแบบไทย ๆ ไม่แพ้เรื่องแรก เพิ่มเติมคือเปิดโลกให้ทุกคนได้รู้จักสมุนไพรไทย และการรักษาแบบแพทย์แผนโบราณอิงประวัติศาสตร์ในสมัยรัชกาลที่ 3 อย่าง “หมอหลวง” ฝีมือของผู้จัดฯผู้กำกับฯ “ชุ-ชุดาภา จันทเขตต์” และผู้จัดฯ “ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล” แห่งบริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด ที่กล้าพิสูจน์ฝีมือนำความรู้แพทย์แผนไทยผ่านตัวละครในเรื่อง “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” ที่ตีแผ่ออกมาได้อย่างน่าทึ่ง จนคนดูแห่ชื่นชมคว้ารางวัลมาเพียบ ถึงขั้นเกิดเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทำให้ทั่วประเทศหันมาสนใจเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรมากขึ้น ทำให้มีกระแสละครปังถึงขั้นในระหว่างที่ละครออกอากาศทั้ง “มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” ไปที่ไหนก็มีแต่คนเรียกชื่อ ทองอ้น กับ แม่บัว กันทั่วบ้านทั่วเมือง ส่งผลให้ละครมีเรตติ้งสูงไม่แพ้ใคร

ละครช่อง 3หมอหลวง

เมื่อพูดถึงหมอในยุคประวัติศาสตร์ไปแล้ว ก็ต้องพูดถึงหมอในปัจจุบันกันบ้าง กับละครฟีลกู๊ดสุดฮีลใจคนดู อย่าง “มาตาลดา” ที่มี หมอปุริม หรือ เป็นหนึ่ง แสดงโดยพระเอกหนุ่มฮอต “เจมส์ จิรายุ” กับสาวน่ารักแสนจริงใจ มาตาลดา ที่แสดงโดย “เต้ย จรินทร์พร” คอยปล่อยเคมีฟิน ๆ เยียวยาใจทุกคนยามเหน็ดเหนื่อย เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้จัดฯ “จ๋า-ยศสินี ณ นคร” จาก บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด และกำกับการแสดงโดย “ปวันรัตน์ นาคสุริยะ”

เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องของปีนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีเนื้อเรื่องที่สอดแทรกคำสอนดี ๆ สะท้อนมุมมองของกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านตัวละคร พ่อเกรซ ที่แสดงโดย “ชาย ชาตโยดม” ตัวละครที่แฟนละครหลงรักจนยกให้เป็น MVP ของเรื่อง พร้อมเปิดมุมมองการเลี้ยงดูลูกที่แต่ละครอบครัวมีกฎระเบียบต่างกัน ทำให้คนดูได้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสียผ่านตัวละคร จนกวาดรางวัลมากมาย แถม “มาตาลดา” ยังกลายเป็นคำค้นหายอดนิยมอันดับ 1 ของ Google ในหมวดละคร/ซีรีส์ แห่งปี 2023 เลยทีเดียว แน่นอนว่าเรตติ้งก็มาแรงแบบฉุดไม่อยู่เช่นกัน

ละครช่อง 3มาตาลดา

ขอปรับโหมดเข้าสู่ละครแซ่บที่ทำกระแสร้อนระอุดังทั่วโซเชียลแบบสับ ติดเทรนด์ X อันดับต้น ๆ ได้ทุกอีพี บวกกับเรตติ้งที่พุ่งแรง อย่าง “เกมรักทรยศ” เรื่องนี้เด็ดจริง! เพราะนำมาจากซีรีส์เรื่องดัง ด็อกเตอร์ฟอสเตอร์ (Doctor Foster) ลิขสิทธิ์จาก BBC Studios บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ผลิตโดย ค่าย จูเวไนล์(JUVE9) ของสองผู้จัดฯ เท็ด-ฐิติ สุทธิกุลพานิช และ แพร-รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ กำกับการแสดงโดยสองผู้กำกับฯ ฝีมือดี เก้า-วิรดา คูหาวันต์ กับ เอ้อ-บุณญ์ญาณญ์ อริยศรีวัฒนา ที่ร่วมงานกับช่อง 3 ครั้งแรก

พร้อมกับคว้าตัวแม่ตัวพ่อแห่งวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” และ “อนันดา เอเวอริงแฮม” มาปล่อยของให้เด็กมันดู แถมยังดึงสาว “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” มาเสริมทัพฟาดฟันบทบาทสุดเดือดแบบเลือดขึ้นกับรุ่นพี่ทั้งสอง ทำวงการเมียหลวงเมียน้อยสะเทือน คนดูอินขั้นสุดถึงกับยกตำแหน่ง ผัวชั่วแห่งปี 2023 ให้หนุ่ม อนันดา ต่างจากอีกหนึ่งหนุ่มที่ได้ใจสาวไปรัว ๆ จี๋ สุทธิรักษ์ คนนี้แหละที่ทำให้เกิดวลีเด็ด ผัวที่ดีคือผัวใหม่ โอ้โห..เรื่องนี้ทุกอย่างมันลงตัวดีเวอร์

ละครช่อง 3เกมรักทรยศ

มาที่ด้านละคร “ที่สุดของหัวใจ” ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำคนดูติดหนึบท็อปฟอร์มไม่แพ้เรื่องไหนเช่นกัน ผลงานเรื่องแรกของผู้จัด หงษ์-ธัญนิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์ จากบริษัท หก สี่ เอี่ยว จำกัด และ กำกับการแสดงโดยฝีมือ ผิน เกรียงไกรสกุล แถมยังคว้าตัว “พุฒ พุฒิชัย” มาเป็นพระเอกเต็มตัวบนจอช่อง 3 ประกบคู่สาว “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ครั้งแรก อีกทั้งยังนำ “แพร์ พิชชาภา” มาสวมบทแฟนเก่าที่ไม่ยอมจบ ทำให้ความสัมพันธ์ของพระนางมีแต่เรื่องวุ่นวาย และยังมีเส้นเรื่องคดีฆาตกรรมให้คนดูกุมขมับลุ้นตลอดทั้งเรื่อง

ละครช่อง 3ที่สุดของหัวใจ

ไต่อันดับความเดือดจัด ๆ ยิ่งกว่าภูเขาไฟที่ทำวงการบันเทิงตะลึง เมื่อเห็นตัวแม่อย่าง “แอฟ ทักษอร” มาพลิกบทบาทเล่นร้ายเชือดเฉือนอารมณ์กับนางเอกตัวท็อปเจ้าบทบาท “แต้ว ณฐพร” ประกบด้วย 2 หนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย” และ “นาย ณภัทร” ในละคร “แค้น” ผลงานของผู้จัดฯ เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” และ กำกับการแสดงโดย “กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล” จนกลายเป็นละครที่คนดูจับตาชมแบบนั่งไม่ติดเก้าอี้ลุ้นเกมแก้แค้นของสองสาวตลอดทั้งเรื่อง

ละครช่อง 3แค้น

ร้อนแรงขึ้นมาอีกหน่อย ก็ต้องเป็นละครแนวพีเรียดโรแมนติกดราม่า โศกนาฏกรรมความรักของ คุ้มยุพเรศ ความรักที่ต้องสู้ อย่าง “กรงดอกสร้อย” เรื่องนี้เผ็ด แซ่บ เข้มข้น สมกับฝีมือผู้จัดฯตัวแม่แห่งวงการบันเทิง เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย และ กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร ที่คว้าตัวนักแสดงน้องใหม่ ช่อง 3 “ญดา นริลญา” มาแจ้งเกิด ประกบคู่ “ภณ ณวัสน์” เป็นเรื่องแรก สาดเลิฟซีนดราม่าแบบเดือด ยิ่งมีรุ่นใหญ่ ป๋อ ณัฐวุฒิ, ธัญญ่า ธัญญาเรศ, ตอง ภัครมัย, มัดหมี่ พิมดาว, น้ำฝน สรวงสุดา, ตุ๊ก ดวงตา ฯลฯ มาโชว์สกิลการแสดงเหนือชั้น ทำเอาคนดูอินจนติดละครงอมแงมเลยทีเดียว

ละครช่อง 3กรงดอกสร้อย

แต่ถ้าเป็นเรื่องแซ่บฟาดฟันแบบไม่มีใครยอมใครต้องยกให้ ศึกแม่ผัว VS ลูกสะใภ้ กับละคร “สะใภ้สายสตรอง” ที่เล่าเรื่องราวลูกสะใภ้ยุค 5.0 แซ่บไม่กลัวแม่ผัว ผลงานของผู้จัด คิง-สมจริง ศรีสุภาพ แห่งค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด และกำกับการแสดงโดย กรพจน์ สืบชมภู แต่ศึกนี้น่าดูกว่าศึกไหนคือการนำตัวมัมตัวมารดา “หน่อย บุษกร” มาฟาดกับสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา” ส่วนคนกลางที่ต้องอยู่ระหว่างแม่กับเมียคือหนุ่ม “ภณ ณวัสน์”

แต่สิ่งที่ทำให้คนดูติดละครเหนียวแน่นมากขึ้น ก็เพราะได้รับความฟินจากคู่ ภณ-ณิชา นี่แหละ ทั้งเคมีพระนางทั้งความแซ่บปนคอมเมดี้ของแม่ผัวลูกสะใภ้ทำให้ละครเรื่องนี้ฮิตคว้าใจแฟน ๆ ทั่วหน้า แถมตอนนี้ช่อง 3 ยังได้นำกลับมาออกอากาศตอกย้ำความสนุกส่งท้ายปีให้แฟน ๆ ได้ชมกันยาว ๆ 7 วันเต็ม อีกครั้งบนหน้าจอ โดยวันจันทร์-ศุกร์ จะออกอากาศ เวลา 20.30 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ออกอากาศเวลา 20.25 น.

ละครช่อง 3สะใภ้สายสตรอง

ทิ้งท้ายด้วยละครรีเมค “เจ้าสาวบ้านไร่” ลายเซ็นผู้จัดอารมณ์ดีเจ้าเดิม กอบสุข จารุจินดา แห่งบริษัท สเต็ป ออน เวิร์ด จำกัด กำกับการแสดงโดย ณรงค์ จารุจินดา เรื่องนี้ทำให้สาว ๆ แพ้ทางให้กับลุคเจ้าของไร่ดุดันไม่เกรงใจใครของพระเอก “เด่นคุณ งามเนตร” แถมยิ่งตอนปล่อยลูกอ้อนกับนางเอกของเรื่องอย่าง “นํ้าหวาน ภูริตา” แทบทำคนดูคลั่งรักใจฟูกันไปเลย ด้วยความเนื้อเรื่องสนุกชวนลุ้น และยังมีวิวบ้านไร่สวย ๆ ให้ได้ดู มีฉากบู๊ มีฉากขี่ม้า ให้ได้ตื่นเต้น ทำให้กลายเป็นละครที่ดูได้เพลิน ๆ มีเรตติ้งมาแรง อันดับ 1 ของช่วงละครเย็นเลยทีเดียว

งานนี้มีใครพลาดเรื่องไหนกันบ้าง หรืออยากดูย้อนหลังชมความสนุกอีกครั้ง สามารถรับชมละครสุดปังของปี 2566 ทั้ง 9 เรื่องได้ทางแอปพลิเคชัน 3Plus และปีหน้าช่อง 3 จะปล่อยผลงานละครเรื่องไหนมามัดใจคุณผู้ชมอีกต้องรอติดตามทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ละครช่อง 3เจ้าสาวบ้านไร่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo