Entertainment

‘อควาแมน 2’ ทะยานอันดับ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศ สุดสัปดาห์ก่อนคริสต์มาส

ฮีโร่แห่งท้องทะเล อควาแมน จากค่ายดีซีคอร์มิก พาหนังภาคต่อ “อควาแมน 2” หรือ “Aquaman and the Lost Kingdom” ทะยานติดอับดับ 1 ตารางหนังทำเงิน ในสุดสัปดาห์ก่อนวันคริสต์มาสได้สำเร็จ

วีโอเอ รายงานว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ก่อนเทศกาลวันหยุดที่ค่อนข้างเงียบเหงา ในมุมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ แม้ว่าจะมีภาพยนตร์เปิดตัวใหม่มากมาย อย่าง Aquaman and the Lost Kingdom หนังแอนิเมชั่นเอาใจครอบครัว “Migration” และหนังโรแมนติกคอมเมดี “Anyone But You”

อควาแมน 2

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ในวันนี้ (25 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส จำนวนผู้ชมที่เดินเข้าโรงหนังแบบยกครอบครัวจะเพิ่มขึ้น และน่าจะทำให้รายได้ของภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ เพิ่มขึ้นด้วยหลังผ่านวันนี้ไปแล้ว

ในคริสต์มาสนี้จะมีหนังใหม่ฟอร์มยักษ์เปิดตัวและขยายโรงฉายเพิ่มอีก 3 เรื่อง คือ The Color Purple, Ferrari และ The Boys in the Boat ซึ่งเชื่อว่าจะไล่ฉายเก็บเงินผู้ชมต่อเนื่องไปจนถึงช่วงวันปีใหม่

สำหรับอันดับหนึ่ง หนังทำเงินสุดสัปดาห์นี้ คือ “Aquaman and the Lost Kingdom” ด้วยรายได้เพียง 28 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสามวันแรก และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 40 ล้านดอลลาร์ในวันนี้ เทียบกับทุนมหาศาลสร้างราว 200 ล้านดอลลาร์

อควาแมน 2

อันดับสอง ตกมาจากบัลลังก์แชมป์สัปดาห์ที่แล้ว คือ “Wonka”  เจ้าของโรงงานช็อกโกแลตแฟนตาซี ที่เก็บเงินได้อีก 17.7 ล้านดอลลาร์ ในการออกฉายสัปดาห์ที่สอง ส่วน หนังแอนิเมชั่นแนวครอบครัว Migration ติดอยู่ในอันดับ 3 ทำเงินได้ 12.3 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์เปิดตัว และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 17 ล้านดอลลาร์หลังสิ้นสุดวันนี้

อันดับสี่ Anyone But You ที่ได้ดาราเซ็กซี่ขยี้ใจทั้งในฝั่งนักแสดงนำชายและหญิง คือ เกลน พาวเวลล์ และ ซิดนีย์ สวีนนีย์ เก็บรายได้ไปน่าผิดหวังเพียง 6.2 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo