Entertainment

มาริโอ้ เมาเร่อ กับเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตไขว้เขว เผยรัก 9 ปี จันจิ มีแพลนแต่งงานหรือยัง?

มาริโอ้ เมาเร่อ ย้อนเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตไขว้เขว เผยรัก 9 ปี จันจิ มีงานวิวาห์แน่นอน แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้ อยากมีลูกมาก ถ้าพร้อมมีเลยทันที

พระเอกหนุ่มสุดหล่อแถวหน้าของวงการ มาริโอ้ เมาเร่อ เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน เหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตไขว้เขว และอัปเดตความรักกับสาว จันจิ ที่คบหาดูใจกันมานานเกือบ 9 ปีแล้วมีแพลนแต่งงานหรือไม่ อยากมีลูกเมื่อไหร่ ? ในรายการ WOODY FM

6 มาริโอ้ เมาเร่อ WOODY FM 2

ผ่านมากี่ปีแล้ว รักแห่งสยาม ?

“ประมาณ 16 ปีครับแห่งความหลังครับ (หัวเราะ) เป็นเรื่องแรกในชีวิตเลย ตอนแรกมีไปแคสก่อน กับพี่นก สินจัยครับ แล้วผู้กำกับพี่มะเดี่ยวเขาก็บอกกับแม่ผมว่ามันต้องมีจูบกับผู้ชายนะ แม่ก็บอกว่า เฮ้ย! มันต้องมีอย่างงี้ด้วยเหรอ แล้วก็ถามว่าเขาให้ค่าตัวเท่าไหร่ ได้แสนเจ็ดซึ่งเยอะมากในตอนนั้น แม่ก็บอกเป็นฉันจูบตั้งแต่ห้าหมื่อนแล้ว (หัวเราะ)”

จากวันนั้นคุณก็เติบโตมาเรื่อย ๆ ทำมาแล้วทุกอย่าง ถ้าย้อนกลับไปดูแฟชั่นของตัวเองในช่วงยุคต่าง ๆ ที่ผ่านมา มีลุคไหนที่จำไม่ลืมไหม ?

“มันก็มีหลายแบบครับ ถ้าเป็นตอนเด็ก ๆ แฟชั่นมันก็จะไม่เหมือนยุคนี้ ที่จำแม่นเลยก็จะเป็นแฟชั่นฮิปฮอปครับ ยุค 90s โจอี้บอย , ไทยเทเนี่ยม , ดาจิม อะไรแบบนี้ ก็จะแต่งฮิปฮอปไปสยามครับ เหมือนอยู่นิวยอร์ค อยู่ LA เลยครับ ร้อนแต่ใจเรามันรักครับ (หัวเราะ)”

ในปี 2551 ตอนนั้นการจากไปของคุณพ่อโดยกะทันหัน ทำให้คุณเขวไปเยอะมาก ตอนนั้นทำอะไรอยู่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

“ตอนนั้นก็ประมาณอายุ 20 เพิ่งเข้าวงการได้แค่ไม่นาน เข้าวงการมาตอนอายุ 18 ครับเริ่มเล่นหนัง ได้ 2 ปีคุณพ่อก็เสีย ผมสนิทกับพ่อมาก พ่อก็เหมือนเป็นพี่ชายเป็นพื่อนผมด้วย ก็เลยเศร้ามาก ตอนนั้นมันกำลังรุ่งมากครับแบบว่างานแสดงกำลังเพิ่งมาในวงการเลย แล้วพ่อก็จากไป ก็ทำให้เราเขวครับ คิดในใจว่าไม่อยากให้มันเกิดขึ้น รู้ว่าพ่อป่วยแต่ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ เพราะช่วงนั้นเราก็ยุ่งอยู่ด้วยถ่ายงานอย่างเดียวเลย เขาก็อยู่ดูแลธุรกิจที่บ้านอยู่”

การใช้ชีวิตเปลี่ยนไปเลยไหมหลังจากที่คุณพ่อเสียหมายถึงอารมณ์ วิธีคิด เป้าหมาย ?

“เป้าหมายไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ แต่ว่าเหมือนมันเขว เหมือนเสาหลักเราหายไป อินสปายเรชั่นของผมก็มาจากแกหลาย ๆ อย่าง พอแกไปผมก็รู้สึกว่า ผมจะไม่ให้มันหายไป จะทำเหมือนแกยังอยู่ เช่น ทำงานและทำความฝันของพ่อกับผมให้สำเร็จ”

6 มาริโอ้ เมาเร่อ WOODY FM 3
มาริโอ้ เมาเร่อ

ความฝันของพ่อคืออะไร ?

“เล่นรถเก่าครับ ผมก็ยังทำสิ่งนั้นอยู่ ขับรถเก่าอะไรแบบนี้ คนเขาก็บอกว่าเปลืองตังค์อะไรแบบนี้ แต่ขับแล้วผมคิดถึงพ่อแล้วมีความสุข พาแม่ผมขับแทนพ่อ เพราะรถแต่ละคันที่ผมเก็บคือรถที่เราคุยกันตั้งแต่เด็กครับ คือเขาโตในยุคนั้นเวลาเขาขับก็คือเป็นยุคเขา อย่างเขาขับ Volkswagen Karmann Ghia เขาก็จะเล่าให้ฟังตลอด ว่าขับพาสาวไปเที่ยวอิตาลี ไปโน้นนี่สนุกมาก ขับ Alfa Romeo 101 อะไรอย่างนี้ เปิดประทุนเป็นรถที่ดีมากเลย แกก็ชอบเล่าให้ฟัง ผมก็ไปหาจนได้แต่ละคันที่แกเล่า”

แล้วตอนนี้โรงเก็บรถเราก็ใหญ่พอสมควรเลยสิ ?

“พอสมควรครับเพื่อดูแล”

ในคอลเลคชั่นที่พ่อชอบมีกี่คันแล้ว ดูแลรักษายังไง ?

“เป็น 10 ครับ ต้องดูแลหมดเลยครับ เปลี่ยนน้ำมัน ดูยาง ดูอะไหล่ ต้องคอยวอร์ม ต้องขับเขา เหมือนมีลูก 10 คนครับ ต้องคุยกับเขาทุกวัน เป็นไงลูกวันนี้ดื้ออีกแล้วเหรอ ลูกเอ้ย! ตื่นเถอะ หลับทำไมเนี้ย (หัวเราะ)”

คันไหนรักที่สุด ?

“คันแรกแล้วกันครับ เคยนั่งดูฝรั่งเขาบอกว่าคุณขายรถคันไหนก็ได้ แต่อย่าขายคันแรกที่ได้มาแล้วกัน คันนั้นคือ Beetle ปี 1962 ครับ ชื่อน้องย้วย ซื้อวันแรกน้องย้วยนี่ก็พวงมาลัยหลุด อะไหล่ก็จะตายอยู่แล้วครับวันแรก ล่าสุดก็พาน้องย้วยไปเบตงมาครับ ขับไปทะเล ขับไปอะไรแบบนี้ครับ จะขับจนกว่าจะขับมันไม่ไหวแล้วถึงจะขาย”

ตอนนี้คุณแม่เป็นยังไงบ้างครับ ?

“สบายดี ก็รันโรงงานเองทั้งหมด แม่ผมเป็นคนลุยพี่วู้ดดี้ เป็นคนเฮฮา เอนเนอจี้เขาเยอะกว่าผมอีก แม่ผมปีนี้ 72 แล้วครับแต่เขาสุดมาก ๆ เต็มที่ เขาเป็นคนสู้ ทุกวันนี้เขาปวดหลัง เขาก็นั่งรถไฟฟ้าไปทำกายภาพด้วยตัวเอง กลับบ้านเอง”

เวลาอยู่บ้านเราทำอะไร ?

“จัดบ้าน ถูบ้านไปเรื่อยครับ เก็บของเล่น ไม่มีแม่บ้านทำเองครับ แต่ก็มีบ้างบางอาทิตย์ก็ให้คนมาช่วย ส้วมก็ขัดเองครับ เสื้อผ้าตอนนี้ก็กำลังเรื่องรู้ที่จะซักเองครับ”

6 มาริโอ้ เมาเร่อ WOODY FM 1

กับ จันจิ คบกันมานานมากเลย ผ่านอะไรกันมาบ้าง ?

“ครับ จะ 9 ปีแล้วครับ ก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ งอนกันไม่เข้าใจกันหลายอย่าง”

แล้วจูนกันยังไง ?

“คือเขาเป็นคนง่าย ๆ ครับ แล้วก็ลุย ๆ เหมือนเรา แล้วก็ทำงานเยอะเหมือนเราด้วย ก็เลยเข้าใจกันง่าย บางทีไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะเขาก็รู้ว่าเราแค่นี้นะ ไม่ได้อยากออกไปไหนอะไรอย่างงี้ครับ”

ก่อนหน้านี้ที่อาจจะไม่เข้าใจกันจะเป็นเรื่องประเภทไหน ?

“ต่างคนต่างเหนื่อยอ่ะครับ เขาก็ทำงานเยอะ ผมก็ทำงานเยอะ บางทีเขาก็มีความต้องการ ผมก็มีความต้องการของผมที่แบบว่าอยากจะไปเที่ยวตรงนี้ที่อยากไป แต่เขาก็อยากไปดูอย่างอื่นไง จะไปทานข้าวแต่เรายังจะไปช็อปปิ้งอยู่ เดี๋ยวนี้ก็ไปคนละครึ่งครับ ไปกินก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยช้อปต่อ (หัวเราะ)”

อะไรใน จันจิ ที่ทำให้คุณมีความสุขที่ได้อยู่กับเขา ?

“คงเป็นความง่าย ๆ สบาย ๆ ของเขา และเขาก็เป็นคนที่คอยเป็นห่วงเราตลอด ถ้าเราไม่ค่อยสบายเขาก็จะมาดูแล เวลาผมป่วยเขาก็จะไปเป็นเพื่อนตลอด ก็ลุยกันมาหมดอ่ะครับ ผมก็รถเก่าเยอะเขาก็เจอมาหมดทุกสิ่ง (หัวเราะ) คนเข็นรถ เพราะถ้าผมให้เขาไปบังคับบางทีเดี๋ยวกลัวชน เขาบอกไม่เป็นไรขอเข็น ผมก็สงสารเพราะคนอื่นมองมาไม่ดีครับ โอ้ให้แฟนเข็นรถ เข็นบ่อยด้วย (หัวเราะ) บางทีก็เคยไปพังอยู่บนสะพาน”

เป็นคนคลั่งรักไหม ?

“ก็ไม่ขนาดนั้นนะครับ ไม่ได้ถึงกับคลั่งรัก ก็คิดว่าทุกคนต้องมีความรัก แต่ไม่ถึงกับไม่มีไม่ได้”

6 มาริโอ้ เมาเร่อ WOODY FM 4
มาริโอ้ เมาเร่อ

เวลาอยู่ด้วยกันมีสองเสียงไหม ?

“มีหลายเสียงฮะ ผมก็มีวาไรตี้ของเสียงเหมือนกัน บางทีก็จะมีเสียงแบบว่า อาแอ๊ด สมบัติ อ่ะครับหล่อ ๆ หน่อย จันจิไปไหนเหรอฮะวันนี้ เล่นมุกอะไรแบบนี้ครับ (ยิ้ม) แล้วก็มีเสียงเล็ก ๆ แกล้ง ๆ กัน”

แล้วเขามีเสียงสองไหม ?

“โอ้โห! เยอะ หลายเสียงเลย”

คิดว่าสื่อคงถามคุณบ่อยมากเลยว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน ?

“ครับ ถามบ่อยมากครับ ผมก็บอกว่ายังไม่ได้รีบเลย ไม่ได้รีบร้อนต้องแต่งตอนนี้ ตัวน้องเขาเองก็ไม่ได้รีบร้อน ก็ค่อย ๆ ไป สร้างเนื้อสร้างตัวไปครับ มันก็ควรมีสำหรับผู้หญิงแค่เรายังไม่ได้รีบครับ”

โมเมนต์แบบไหนที่คิดว่าเราพร้อมแล้ว ?

“จริง ๆ ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นอะไรที่มันก็ต้องคิดแล้วครับ เพราะว่าเราก็อายุเยอะขึ้นทุกวัน ผมแค่คิดว่าถ้าสำหรับผมในการที่มันจะต้องแต่งก็คือเรื่องของอายุครับ เพราะว่าพ่อมีผมช้าถึงจากไปเร็ว เลยรู้สึกว่าถ้าผมได้เป็นพ่อคนอยากอยู่กับเขานาน ๆ ก็เลยถ้าเป็นไปได้พร้อมก็จะต้องลุย”

อยากมีลูกไหม ?

“ผมอยากมีนะครับ มนุษย์เราก็มีหลายปัจจัย บางคนก็บอกว่าเลี้ยงเด็กยุคนี้เหนื่อยนะ แต่ผมรู้สึกว่าคือผมเห็นพ่อเลี้ยงผมมา แม่ผมเลี้ยงผมมา พ่อผมไปรับผมที่โรงเรียนทุกวันเลยนะพี่วู้ดดี้ยันผม ม.5-ม.6 เลย มันเป็นอะไรที่อบอุ่นครับ แล้วก็ยังจำได้ทุกวันเลยว่ามันเป็นโมเมนต์ที่นั่งรถมากับพ่อตอนเช้า พ่อมารับตอนเย็นอะไรอย่างงี้ ผมว่ามันเป็นโมเมนต์พ่อลูกน่ารัก”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo