Entertainment

เป็กกี้ แค้นจัดน้ำตาไหล เล่านาทีเข้าช่วยแดนเซอร์ในวง โดนแฟนเก่าซ้อมเจ็บปางตาย

ฟาดแน่แม่มา! เป็กกี้ ศรีธัญญา แค้นจัดน้ำตาไหล แดนเซอร์ในวงโดนแฟนเก่าซ้อม เจ็บปางตาย บุ๋ม ปนัดดา รุดช่วยเคลียร์ เผยนาทีเผชิญหน้า

เป็กกี้ ศรีธัญญา แท็กทีม บุ๋ม ปนัดดา ช่วยแดนเซอร์สาวในวงโดนแฟนเก่าใช้กำลังทำร้ายร่างกายปางตาย พร้อมเปิดวินาทีเผชิญหน้าหวิดประทะเดือด ต้องใช้กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ ลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

13 เป็กกี้ ศรีธัญญา บุ๋มปนัดดา 2
เป็กกี้ ศรีธัญญา – บุ๋ม ปนัดดา เข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าซ้อม

เล่าให้ฟังหน่อยเมื่อคืนมันเกิดอะไรขึ้น ?

เป็กกี้ : น้องในทีมเป็ก เขามีแฟน คบกับผู้ชายคนนี้มา 4 ปี มีรัก ๆ เลิก ๆ มีแผลฟกช้ำตามตัวมาให้เห็นเสมอ เราก็เชียร์ว่าเมื่อไหร่เขาจะจบกันสักที สุดท้ายเขาจบ เพราะผู้ชายไปได้ผู้หญิงคนใหม่ ที่ดีกว่าก้ามปู รวยกว่าก้ามปู ผู้ชายพูดว่ารอบนี้กูไปแน่ เพราะกูได้ผู้หญิงที่ดีกว่ามึง รวยกว่ามึง รอบนี้กูไม่กลับมาแล้ว พวกเราในวงดีใจมาก เพราะทุกครั้งที่ก้ามปูมา เราจะแซวก้ามปูว่า ตาเขียวมาอีกแล้ว เปิดคลับฟรายเดย์กันดีกว่า แล้วให้ก้ามปูระบาย ภายในปีโดนไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง จนรอบนี้โอเคเขาไปแล้ว พอไปปุ๊บผู้หญิงที่เขาไปได้ใหม่คงจะเห็นกำพืดหรืออะไรก็ไม่รู้ เขาเลยเลิก ทีนี้ตัวเองไม่มีที่อยู่ ก็เลยกลับมา เอากุญแจบ้านของก้ามปูที่ทำไว้เป็นดอกสำรอง ไขบุกเข้ามาตอนกลางคืน ยามวิกาล

บุ๋มมาตอนไหน ?

บุ๋ม : ต้องถามเป็กต่อ ต้องเล่าว่าผู้ชายบุกเข้าบ้านตอนตี 4 จากนั้นก็มีปากมีเสียง มีการไล่ออกไป ผลปรากฏว่ามีการทำร้ายกันช่วง 6 โมงเช้า มีบาดแผลเกิดขึ้น มีรอยเขียวที่ตา มีรอยนิ้วมือที่บีบคอกดก้ามปูไปกับเตียบ จนก้ามปูเกือบหายใจไม่ได้ เกือบขาดลม ที่บุ๋มไปเจอขนาดหลายชั่วโมงแล้วยังมีรอยนิ้วมืออยู่เลย ด้วยความที่เป็กกี้ทนไม่ไหว แล้วน้องส่งคลิปมาให้เป็กกี้

เห็นโพสต์ในไอจี ?

เป็กกี้ : อันนี้เขามีเรื่องอย่างนี้มาต่อเนื่อง แต่เราไม่เคยเข้าไปยุ่งกับเรื่องของเขา เพราะเราคิดว่าเป็นเรื่องของคู่รัก แต่รอบนี้เป็นรอบที่ 10 กว่า ๆ และรอบนี้ที่ต้องยุ่งคือ 1.เขาเลิกกันแล้ว 2.ก้ามปูส่งคลิปมา ตาเขียว มีรอยบีบคอ แล้วก้ามปูร้องไห้ บอกว่าช่วยหนูด้วย ช่วยหนูออกไปจากเรื่องนี้ที ก็เลยพิมพ์ข้อความไปหาพี่บุ๋ม ปนัดดา ก็เลยโพสต์ข้อความนึ้ไป ก้ามปูเต้นกับเป็กมา 13 ปี เท่ากับเป็นคนในครอบครัวเป็กคนนึง ถ้าเป็กไม่ช่วยก้ามปูแล้วใครจะช่วยเขา ผู้หญิงหมดหนทางแล้ว

ก้ามปูตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง ?

ก้ามปู : ตอนนี้รู้สึกระบม

ถ้าไม่นับเรื่องงานความรู้สึกของเราโอเคขึ้นไหม ?

ก้ามปู : โอเคขึ้นค่ะ แต่หนูก็ยังแอบกลัวอยู่ กลัวเขาอาจจะเอาหนูถึงตายก็ได้ เพราะเขาเคยพูดมาครั้งนึงว่า หรือต้องมีใครคนใดคนนึงตายไปถึงจะหมดเวร หมดกรรม

ตอนนี้คนทั้งประเทศรู้ข่าวนี้แล้ว ยังกลัวอยู่ไหม ?

ก้ามปู : หนูแอบกลัวช่วงที่หนูอยู่คนเดียว

บุ๋ม : มันเป็นเรื่องปกติของคนที่เจอแบบนี้ แล้วเวลาที่เขาเจอถ้าเกิดอยู่คนเดียวแล้วไปเจอแบบนี้อีก แล้วเชื่อว่าผู้ชายคนนี้คงจะทำรุนแรงมากกว่านี้อีก นี่คือเหตุผลนึงที่เราตัดสินใจต้องเปิดหน้าเขา เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่ามันมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจากผู้ชายคนนี้ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับน้องคนนี้คือผู้ชายคนนี้ทำ ต้องเปิดหน้าสู้กัน

13 เป็กกี้ ศรีธัญญา บุ๋มปนัดดา 4
เป็กกี้ ศรีธัญญา – บุ๋ม ปนัดดา เข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าซ้อม

ก้ามปูคบกันมา 4 ปี ก็มีการโดนทำร้ายมาเรื่อย ๆ หลาย ๆ คนสงสัยทำไมยังทน ?

ก้ามปู : หนูหวังว่าเขาจะปรับปรุง เพราะทุกครั้งที่เขามาขอแก้ตัว หนูก็พูดกับเขาตรง ๆ นะคะ เวลาเขาโกรธ เขาทำอะไรหนูบ้าง เขารู้ตัวหรือเปล่า หนูก็คาดหวังว่าเขาจะค่อย ๆ แก้ ค่อย ๆ ปรับปรุง จนสุดท้าย ทุกครั้งที่เขาทำ เขาก็จะอ้างว่าอดีตเขาเจอความสัมพันธ์ที่ไม่ดีบ้าง อ้างว่าโกรธบ้าง

ที่ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากพี่เป็กมันรุนแรงขนาดไหน ?

ก้ามปู : มีปากเสียง ความรุนแรง รอบนี้เขาลงมือหนูหนักขึ้น จากแต่ก่อนบีบคอยังไม่ถึงขั้นมีรอยฟกช้ำหรือมีรอยอะไร แค่จิกหัว กระชากหัว

บุ๋ม : คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ส่วนมากมีข้ออ้างเสมอ เขาไม่มองว่าสิ่งที่เขาทำคือสิ่งที่ผิด เขาจะมีข้ออ้างเสมอ 1.เป็นเพราะเธอปากไม่ดี 2.เป็นเพราะเราอารมณ์ไม่ดี หรือ 3.เป็นเพราะตอนนั้นเราโมโหมาก แต่ยังไงเราก็รักเธอ แล้วอย่างที่ 4.อาจจะเป็นเหตุผลของผู้หญิงเองว่าถ้าฉันให้อภัยในครั้งนี้ เขาจะดีกว่าเดิม หรือเขาจะไม่ทำฉันอีก ซึ่งเปล่าเลยทุก ๆ ครั้งเขาจะทำรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

เป็กกี้ : ก้ามปูทำงานกับเป็กมา 12-13 ปี เป็กไม่เคยได้ยินก้ามปูพูดคำหยาบสักคำ แล้วจะมาบอกว่าก้ามปูด่าอย่างนู้น อย่างนี้ คือตอแหลค่ะ

พี่เป็กกี้คือโกรธตัวสั่นเลย ?

เป็กกี้ : โกรธค่ะ โกรธมาก น้องเขาเป็นผู้หญิงตัวนิดเดียวเอง คุณทำไม่ใช่ครั้ง สองครั้ง มันไม่ควรทำ ทำมาตั้งหลายครั้ง แล้วพูดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายทุกคน ทำกับผู้หญิงแบบนี้ งงมาก

บุ๋ม : ก่อนที่เป็กกี้จะมา บุ๋มพยายามพูดคุยกับเขาอยู่ว่าเหตุผลที่ทำก้ามปูคืออะไร มันมีปาก มีเสียงกันพี่ ผมทะเลาะกันพี่ พี่ไม่เข้าใจผมหรอก จริง ๆ แล้วถ้าผู้ชายทุกคนอยู่ในโมเมนต์เหมือนผม ผู้ชายทุกคนเคยมีโมเมนต์เหมือนผม ฉันหันไปเลย ตรงนั้นมีตำรวจอยู่ 2 นาย มี รปภ.อีก 3 คน มีกู้ภัยอีก 2 ไหนจะนักข่าวอาชญากรรมอีก 5 คน ตรงนั้นคือผู้ชายหมดเลย ฉันหันไปถาม เธอทะเลาะกับเมียแล้วเธอตีเมียหรือเปล่า ทุกคนส่ายหัว

เป็กกี้ : ความคิดเขาคืออะไรก่อน บอกว่าทุกคนก็ทำเป็นเรื่องปกติกับแฟนเก่าทำหนักกว่านี้อีก มาคุยแบบ..เห้ยภูมิใจอะไรกับเรื่องตรงนี้

สมมติ 2-3 วันผ่านไปเขากลับมาคืนดีกัน ?

เป็กกี้ : เป็กจะบอกอย่างนี้ ก่อนที่เป็กจะโพสต์หรือช่วยก้ามปู เป็กเห็นช่วงชีวิตก้ามปูกับผู้ชายคนนี้มาสักพักแล้ว ด้วยความสะบักสะบอม เป็กไม่ได้ว่ายื่นมือเข้าไปเลยนะ นี่ไม่ใช่การทะเลาะกันครั้งแรก แล้วเป็กก็ถามก้ามปูแล้วว่าจะเอายังไง ถ้าวันนึงก้ามปูใจอ่อน อันนี้เราช่วยก้ามปูอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อให้ก้ามปูหลุดพ้นจากผู้ชายคนนี้ แต่ถ้าวันใดวันนึงก้ามปูจะใจอ่อน ก้ามปูต้องเก็บให้เงียบที่สุดแล้วกลืนความเจ็บที่เขาจะซ้อมก้ามปูไปหลังจากนี้ไปจนกว่าชีวิตก้ามปูจะตายลงไป พี่จะไม่รับรู้เรื่องนี้อีก

บุ๋ม : ก้ามปูจำไว้นะ ความรักต้องมีความสุข ถ้าทุกข์แล้วต้องทน ไม่ใช่ความรัก ดังนั้นถ้าหนูต้องเจออะไรแบบนี้อีก หนูต้องเอาตัวเองออกมาจากเหตุการณ์แบบนี้ให้เร็วที่สุด อย่าทน

13 เป็กกี้ ศรีธัญญา บุ๋มปนัดดา 6
เป็กกี้ ศรีธัญญา – บุ๋ม ปนัดดา เข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าซ้อม

พี่เป็กบอกอะไรน้องสักนิด ?

เป็กกี้ : ไม่ต้องไปกลัว อยู่ตรงนี้ อยู่ด้วยกันตรงนี้ หลุดพ้นจากเรื่องนี้ให้ได้ก้ามปู เป็นกำลังใจให้ อย่าให้คนเ_ยมันมามีผลกับชีวิตเรา เราต้องสู้และผ่านพ้นมันไปให้ได้ พี่จะดูแลก้ามปูอย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพี่จะซัพพอร์ตก้ามปูด้วยกำลังที่พี่มีทั้งหมด สัญญา

ก้ามปู : ขอบคุณค่ะพี่เป็ก หนูขอบคุณมากนะคะที่ครั้งนี้พี่เป็กกี้ช่วยเหลือหนูอย่างเต็มที่ หนูขอบคุณมาก ขอบคุณที่ช่วยให้หนูหลุดพ้นจากผู้ชายคนนี้ เพราะหนูไม่ไหวจริง ๆ หนูพยายามหนีทุกอย่าง พยายามไม่รับสายเขา ไม่รับรู้อะไรกับเขา แต่เขามีคนคอยช่วยสืบทุกอย่าง หนูพยายามหนีจนหนูเหนื่อย หนูท้อ หนูขอบคุณมากที่พี่เป็กเข้ามาช่วยอย่างเต็มที่

เป็กกี้ : ไม่ต้องกังวลก้ามปู เดี๋ยวพี่จัดการให้ ถ้ามันยังไม่หยุด

เราทำงานด้วยกัน 7 ปี พี่ไม่เคยเห็นเป็กกี้อินอะไรขนาดนี้มาก่อน ไม่เคยเห็นเป็กกี้ร้องไห้ ?

เป็กกี้ : แค้น เลือดเนื้อของเรา พ่อแม่ เราสร้างมาด้วยความรัก อย่าให้ใครมาทำลายเลือดเนื้อที่พ่อ แม่ เราสร้างมาด้วยความรักได้โดยเด็ดขาด เรามีศักดิ์ศรีของเรา อย่ายืนอยู่ในที่ที่มันทำร้ายเรา แล้วเราด้อยค่า อย่า แค่นอกใจก็หนักแล้ว ทำร้ายร่างกายคือหนักอีก เรามีเกียรติ จงอยู่อย่างมีเกียรติ ผู้หญิงทุกคนจบอยู่อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรีของตัวเอง

ก่อนที่พี่บุ๋มจะเจอพี่เป็กกี้กับผู้ชายคนนั้น พี่บุ๋มไปเจอน้องก่อน ?

บุ๋ม : ใช่ค่ะ คือนัดเจอกันหน้าหมู่บ้าน เพื่อที่จะเข้าไปในบ้านเขา คือบ้านหลังนั้นเป็นของก้ามปูเอง ก้ามปูซื้อมาเองด้วยเงินของตัวเองทุกบาท ผู้ชายคนนี้แค่เข้ามาอาศัยอยู่

เป็กกี้ : มาอาศัยอยู่มากินข้าว ให้ก้ามปูขับรถไปส่งทำงาน เวลามีงานไกล ๆ โคราช ผู้หญิงตัวนิดเดียว เขาไปกับวงแล้วกลับไม่ได้ ต้องให้ก้ามปูขับรถไปรับ คือแบบไม่สำนึกบุญคุณเลยเหรอ

บุ๋มเข้าไปแล้วเป็นไง ?

บุ๋ม : พูดตรง ๆ ว่าน้องกลัวมาก แต่การที่เราจะเข้าไปมันมีเหตุผลอีกเหตุผลนึง คือในบ้านของก้ามปูมีน้องหมาอีกหนึ่งตัว เป็นชิวาว่า แต่ก่อนก้ามปูมีน้องหมา 2 ตัว แต่ผู้ชายคนนี้ในปลายปีที่แล้วมีการทะเลาะกันและเตะน้องหมาจนปอดฉีกตายไปหนึ่งตัว ดังนั้นเราเลยรู้สึกว่าการทะเลาะในครั้งนี้ ถ้าเจอหน้าก้ามปูแล้วมีปาก มีเสียงอีก เราไม่รู้ว่าจะไปลงที่น้องหมาอีกหรือเปล่า ก็มีความจำเป็นที่ต้องบุกเข้าไปเพื่อเอาน้องหมาออกมาก่อน เพราะก้ามปูบอกว่าทนไม่ไหวแล้ว

พอไปถึงสภาพบ้านตอนนั้นเป็นยังไง ?

บุ๋ม : บ้านเละมาก แล้วหมกตัวในห้องนอน แล้วขังน้องหมาไว้ เราเลยต้องบุกขึ้นไปโดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปเจอปุ๊บบอกเขาเลย สวัสดีค่ะ พี่บุ๋ม ปนัดดา นะคะ วันนี้มาเพื่อรับน้องหมา แล้วเชิญคุณออกจากบ้านค่ะ เขาก็งงๆ แต่ช่วยกรุณาแต่งกายให้เรียบร้อยด้วย เพราะตอนนั้นเขาใส่ผ้าขนหนูผืนเดียว พี่กับตำรวจจะรออยู่ข้างล่าง เขาก็ครับ ๆ แล้วลงมาเจอ แล้วมาเถียงกันเหมือนในคลิป คือเรื่องของเรื่อง เขาทะเลาะกัน มีการยื้อกัน บีบคอก้ามปู ก้ามปูผลักออก ไอนี่ก็เมาหัวไปกระแทกเองกับกำแพง แล้วมาบอกว่า เพราะทะเลาะกัน เราก็เริ่มของขึ้นเหมือนกัน เอาวะ เราก็นางงามสายบวก คิดบวก บวกแม่งเลย ก็เลยเดินเข้าไปหา เพราะว่าเราก็เริ่มทนไม่ไหวแล้ว อยากรู้ว่ามันจะพูดไปถึงไหน แต่สาเหตุก็แค่ทำร้ายร่างกายผู้หญิงคนนึง เขาใจใช่ไหมว่ามันเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำกัน เราก็เลยเดินไปหาเขา

13 เป็กกี้ ศรีธัญญา บุ๋มปนัดดา 1
เป็กกี้ ศรีธัญญา – บุ๋ม ปนัดดา เข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าซ้อม

คืนนั้นจบยังไง ?

บุ๋ม : กดดันให้เขาออกจากบ้าน

เป็กกี้ : ตอนแรกเขาจะไม่ออกนะ เขาบอกผมขอเวลาอีก 2 วัน ผมไม่มีที่อยู่

บุ๋ม : นี่ก็บอกว่าไม่ต้อง 2 วันเอาวันนี้เลย งั้นผมขอตอนตี 2 ได้ไหม บอกไม่ค่ะ ฉันอยู่ตอนนี้ ต้องออกตอนนี้ค่ะ เราก็รอจนเขาเก็บของ เขาก็ยื้อ ๆ ไม่ยอมออก เรายืนกดดัน จนกระทั่งตอนออกมาเนี่ยเป็กกี้มาพอดี ก็เลยถามว่ากุญแจอยู่ไหนที่แอบไปปั๊มมาอยู่ไหน มันเลยบอกว่าโยนทิ้งไปแล้ว เป็กกี้เลยตะโกน ตอแหล ซึ่งตอนนั้นฉันต้องควบคุมสถานการณ์หลายอย่าง ไหนจะต้องคุยกับไอนี่เอาของคืนให้ได้ ไหนจะต้องดูแลก้ามปู ไหนจะต้องประสานงานน้องหมา เพื่อเอาน้องหมาไปส่งโรงพยาบาล ไหนจะต้องคุยกับ รปภ.ข้างหน้าหมู่บ้านเอาหน้าไอ้นี่ติดไว้นะ ห้ามเข้า ตำรวจเดี๋ยวต้องเคลียร์คดีกันนะ ไอ้นี่มาโวยวาย ก็บอกเป็กใจเย็นก่อน

เป็กกี้ : สุดท้ายเขาก็ไปหยิบกุญแจอันนั้นมาจากกระเป๋าเขา ที่เขาบอกว่าทิ้งไปแล้ว

บุ๋ม : พี่ก็เดินเข้าไป กุญแจ เขาเลยไปดึงออกมา เพื่อให้พี่ พอให้พี่มา พี่ไม่อยากรับผิดชอบก็ส่งให้เป็กกี้เห็นเป็นหัวหน้า ไอนี่โยนทิ้ง โอ๊ยย..ฉันต้องไปคุมเป็กกี้

เป็กกี้ : รู้สึกว่าไม่อยากรับอะไรจากเขามา ที่ผ่านมือเขามา รู้สึกสกปรก

บุ๋ม : เลยต้องดึงจากมือเป็กกี้ให้ก้ามปูเก็บ

ทำไมประโยคนี้เป็กกี้บอกว่ารับไม่ได้ เขาทำกับแฟนเก่าหนักกว่านี้ ?

เป็กกี้ : มันใช่เรื่องที่ถูกต้องเหรอ แล้วเขามาคุยอย่างภาคภูมิใจว่าก้ามปูนี่เบาะ ๆ นะ แฟนเก่าหนักกว่านี้ เขาคุยด้วยความภูมิใจได้ยังไง เป็กงงว่าตรรกะผู้ชายคนนี้คืออะไร ใครได้ไปเป็นแฟนหลังจากนี้ซวย

คิดว่าเขาจะดีขึ้นไหม ?

เป็กกี้ : ไม่ เป็นสันดาน

บุ๋ม : แล้วอีกอย่างนึง เรามี พรบ.คุ้มครองสัตว์แล้วใช่ไหมแต่ปัญหาตรงช่วงที่เขาทำร้ายน้องหมาเสียชีวิตมันไม่มีหลักฐานอะไรมากมาย พี่เลยจำเป็นต้องใช้ความเป็นพิธีกรในการเดินเข้าไปคุย กดดันเขาจนเขาสารภาพออกมาเป็นคลิปเลย เขาบอกครับ ผมทำ

เป็กกี้ : ถึงได้โพสต์ไงว่าใครช่วยเรื่องนี้ได้บ้าง เพราะว่าถ้าเป็กไปจัดการเอง เรื่องจะไม่ออกมาดีอย่างที่พี่บุ๋มจัดการ เป็กว่าเละเทะ น่าจะมีการตีกัน แล้วจะกลายเป็นเรื่องอื่น เผลอ ๆ อาจจะมีใครเสียชีวิต เผลอ ๆ วันนี้เป็กอาจจะอยู่ในคุกแล้ว กลัวตัวเอง

เคสนี้ถือว่ายากไหม ?

บุ๋ม : ไม่ยากค่ะ เพราะว่าเปิดหน้าได้ อีกอย่างนึงอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ที่พอจัดการอะไรได้ มีหลายฝ่ายให้ความร่วมมือ อีกอย่างก้ามปูโชคดีมีเจ้านายใจดีในการช่วยเหลือดูแลว่าจะให้น้องไปอยู่ที่ไหน บุ๋มเองโชคดีมีเดอะวอยซ์เข้ามาช่วยดูแลน้องหมาชั่วคราวก่อน มันมีหลายทีมในการช่วยกันดูแล

เป็กกี้เราลงมาจากยานแม่ได้หรือยัง ?

เป็กกี้ : ได้ค่ะ

บุ๋ม : ที่ยากที่สุดคือจัดการอารมณ์ไอ้นี่

13 เป็กกี้ ศรีธัญญา บุ๋มปนัดดา 3
เป็กกี้ ศรีธัญญา – บุ๋ม ปนัดดา เข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าซ้อม

พี่มั่นใจว่าข่าวออกขนาดนี้ผู้ชายไม่กล้าแล้ว ?

เป็กกี้ : หวังว่าจะเป็นแบบนั้น ขอให้เขามีสติ ขอให้จบกันเท่านี้พอสวยงาม อย่าให้มันเกินเรื่อง เกินเบอร์ไปกว่านี้

เหลืออย่างเดียวถ้าก้ามปูใจอ่อนอันนี้ยาก ?

เป็กกี้ : ถ้าช่วยกันขนาดนี้แล้ว ถ้าจะกลับไปก็แล้วแต่น้อง

เป็กกี้มีโอกาสได้คุยกับผู้ชายคนนั้นไหม ?

เป็กกี้ : ลงไปถึงก็ไม่ได้คุย จ้วงเลย เครื่องจักรด่าทำงานทันที ไม่มีการคุย เพราะเป็กได้ยินเรื่องราวของเขา ในความเลวร้ายที่เขาทำกับก้ามปูมาตลอดระยะเวลา 4 ปีเลย มีอยู่วันนึงที่เขาเป็นแฟนกันใหม่ ๆ คบกันได้ประมาณเกือบปี เราก็จัดงานกินข้าวที่บ้าน ก็เชิญเขามา ชื่มชมก้ามปูว่าเนี่ยปาร์คก้ามปูเป็นคนน่ารักมากเลยนะ ปาร์คได้ก้ามปูไปเป็นแฟนโชคดีมากนะ คนชมแแฟนคุณ คุณแฮปปี้ไหม กลับไปบ้านก้ามปูถูกตบ

ทำไม ?

เป็กกี้ : มึงคิดว่ามึงมีราคากว่ากูเหรอ มึงให้เจ้านายมึงมาพูดให้กูดูแย่เหรอ งงไหมคนแบบนี้

บุ๋ม : นี่คงเป็นความคิดของเขาอยู่แล้ว

เป็กกี้ : เป็กรู้เรื่องราวของเขาเยอะไปหมดเลย ได้แต่บอกก้ามปูว่าเลิกเถอะ ช่วงแรกก้ามปูรัก โดนซ้อมก็ให้อภัย จนมารอบนี้เป็กถึงได้ยื่นมือเข้าไปช่วยจริง ๆ เพราะเป็กว่าอันนี้มันเกินครั้งที่ 15 แล้วก้ามปูเขาก็ไม่ไหวแล้ว

ตอนที่พี่เป็กกี้ซัดเขาไปเต็ม ๆ หลาย ๆ ชุด เขามีตอบกลับมาบ้างไหม ?

เป็กกี้ : เขาพูดว่าใจเย็นพี่ แต่มันมีวลีนึง เขาบอกว่า เดี๋ยวผมจะง้อก้ามปูให้สำเร็จ แล้วเดี๋ยวคอยดูพวกพี่จะต้องหอนกันเหมือนหมา

บุ๋ม : ทุกครั้งที่เขากลับมาก้ามปูไม่กล้ามีปากมีเสียง เพราะสิ่งนึงที่เคยถามก้ามปูว่าทำไมที่ผ่านมาถึงยอมให้เขากลับมาเรื่อย ๆ เขาบอกว่า ก็หนูเคยแจ้งความแล้ว อะไรแล้ว ไม่มีใครช่วยหนูได้เลย

เป็กกี้ : นี่ไม่ใช่การแจ้งความครั้งแรกด้วยนะ เป็นการแจ้งความครั้งที่ 3 แล้ว

นี่คือหนึ่งเหตุผลที่เกิดขึ้น เราต้องเปลี่ยนตรงไหนให้ผู้หญิงรู้สึกว่าปลอดภัยมากกว่านี้ ?

บุ๋ม : ตอนที่บุ๋มเข้าสภาไปครั้งที่แล้ว บุ๋มก็เปลี่ยนแล้วนะ จากละหุโทษมาเป็นคดีอาญาแล้วนะกับการคุกคามแบบนี้ แต่ทีนี้ด้วยการปฏิบัติงานของตำรวจ ด้วยงานเขาอาจจะยุ่งมาก ๆ เขาก็แค่ลงเป็นบันทึกประจำวัน หรือว่าผัวเมียหลายคู่ อาจจะมีปาก มีเสียง ทะเลาะกัน แล้วคืนดีกันอยู่บ่อยครั้ง จนเข้ารู้สึกว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ตำรวจขี้เกียจทำ ตำรวจเจอบ่อย ขี้เกียจทำ และไม่ควรจะเข้าไปยุ่ง แต่ละเคสต้องมีทางบำบัด ต้องมีทางออกช่วยเขาด้วย เพราะผู้หญิงทุกคนไม่ใช่ว่าสามารถอยู่คนเดียวได้ อยู่คนเดียวได้นั่นหมายถึง อันตราย ผู้ชายจะกลับมาอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ 2.เขาต้องมีความมั่นคงทางการเงินที่สามารถถีบตัวเองออกจากจุดนั้นได้

พี่คุยกับก้ามปูหรือยังว่าหลังจากนี้จะทำยังไงต่อ ?

บุ๋ม : คุยกับเขาเยอะอยู่ค่ะ บอกเขาว่าหนูเห็นไหมด้วยเหตุผลที่เขาให้ ไม่มีเหตุผลที่รักหนูเลยนะ โทษทุกคน โทษทุกอย่าง แต่ไม่มีคำขอโทษจากตัวเขาเลย แล้วไม่มีคำว่ารักก้ามปูเกิดขึ้นเลย มันเป็นความรักที่มันไม่ใช่ความรัก มันเป็นความเห็นแก่ตัว ตัวเองโดนคนใหม่ทิ้งมาแล้วมาเกาะคนเก่า พอคนเก่าไล่ก็ทำร้ายบีบคอเขา

13 เป็กกี้ ศรีธัญญา บุ๋มปนัดดา 5
เป็กกี้ ศรีธัญญา – บุ๋ม ปนัดดา เข้าช่วยแดนเซอร์โดนแฟนเก่าซ้อม

เป็กกี้ได้ไปสถานีตำรวจด้วยกันไหม ?

เป็กกี้ : ไปกับพี่บุ๋ม

บุ๋ม : พอไปที่สถานีตำรวจ ตำรวจก็ทำหน้าแบบมาเรื่องอะไร ผัวเมียทะเลาะกันเหรอ ทำหน้าแบบ.. ครั้งนี้ดิฉันมาด้วยนะ ต้องจัดการนะ เพราะเขามาแจ้งความ 2 รอบแล้วนะ เอ้า..2 รอบแล้ว ผมเพิ่งมาครับ ผมไม่รู้เรื่องเก่าครับ และคดีทำร้ายน้องหมาทำไมไม่จัดการ แล้วก็เปิดกฎหมายเลย ตำรวจก็เอาแว่นมาใส่ โอเคครับเดี๋ยวจัดการให้

แสดงว่าคดีตอนนี้เริ่มคืบหน้าไปบ้างแล้ว ?

บุ๋ม : ใช่ค่ะ เรื่องน้องหมา เรื่องบุกรุกยามวิกาล แล้วก็มีข้อหาทำร้ายร่างกาย ประมาณ 3-4 ข้อหา

ตอนนี้ตำรวจว่ายังไงบ้าง ?

บุ๋ม : เดี๋ยวตำรวจจะเรียกเขามาให้ปากคำ แล้วอาจจะออกหมายจับหลังจากนี้ ถ้าไม่ทำดิฉันจะบุกสถานีตำรวจ

แล้วโทษเป็นยังไง ?

บุ๋ม : ถ้าทำร้ายร่างกายโทษก็ระดับนึง แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเขาเคยมีคดีพวกนี้มาก่อนไหม ถ้าเกิดมันแจ้งความมาหลาย ๆ อัน อาจจะรวบของเก่ายันของใหม่ แล้วอาจจะมีการส่งฟ้องศาล แต่ตัวโทษขึ้นอยู่กับทางศาลพิจารณาอีกทีว่าจะยังไง แต่ตัวทารุณกรรมสัตว์ไม่รอดแน่นอน

การบีบคอถือว่าเป็นการพยายามฆ่าไหม ?

บุ๋ม : ต้องดูที่เจตนา ถ้าบอกว่าเป็นทะเลาะวิวาทมันก็พอได้ แต่ตัวก้ามปูตัวเล็กมาก แต่เขาสูง 180 ดังนั้นการบีบจนเป็นรอยขนาดนั้นได้ ไม่ธรรมดา

เป็กกี้ : ปางตาย

บุ๋ม : น้องบอกว่าฟ้ามันเปลี่ยนสีไปแล้ว ดับไปแล้ว ที่ต้องถีบเขาไปจนหน้าเขาไปกระแทกนั่นคือเฮือกสุดท้ายของเขา

หลังจากนี้เราต้องวางแผนให้ก้ามปูอยู่ยังไงให้ปลอดภัย เป็กกี้อยากให้จบยังไง ?

เป็กกี้ : จริง ๆ ณ ตอนนี้เป็กคิดว่าอยากให้ก้ามปูขายบ้าน ย้ายที่อยู่หนีไปเลย แต่ก็อีกเรื่องนึง เพราะว่าบ้านเดี๋ยวนี้มันไม่ได้ขายง่าย ๆ เราก็ต้องคอยดูแลกันแบบนี้ ตอนนี้เราหาที่ให้ก้ามปูอยู่ในที่ปลอดภัย ยังไม่ได้กลับไปอยู่ที่บ้านหลังนั้น ณ ตอนนี้คือเอาคนไปติดลูกกรง เหล็กดัด แล้วเปลี่ยนกุญแจใหม่ทั้งหมด ทำประตูรั้วหน้าบ้านใหม่หมด

บุ๋ม : เดี๋ยวติดกล้องวงจรปิดเพิ่มค่ะ

ถ้าในอนาคตมีคนเข้ามาในชีวิตก้ามปู เราจะห่วงเขามากขึ้นไหม ?

เป็กกี้ : ไม่เลยค่ะ ก้ามปูต้องดูเอง เพราะก้ามปูก็โตแล้ว ค่อย ๆ ดูไม่ต้องรีบ ส่วนใหญ่น้อง ๆ ทุกคนเวลามีแฟนเป็กก็แอบดู แล้วคอยให้คำปรึกษาว่าเป็นยังไง คอยให้กำลังใจ ช่วงที่เขามีปัญหาทะเลาะกัน เราไม่เคยไปยุ่ง เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวจนเขาสุดจริง ๆ เราถึงจะยุ่ง อีกหน่อยถ้าเขามีแฟนก็ให้ดูดี ๆ เวลาจะดึงใครสักคนเข้ามาในชีวิตของเรา ดูให้ดีว่าเขาคนนั้นเป็นแบบไหน มันสำคัญมาก ๆ

เป็กกี้อยากจะบอกอะไรกับผู้ชายคนนั้น ?

เป็กกี้ : คุณปาร์คที่เป็นนักร้องอยู่ร้าน…ดิฉันขอให้คุณหยุดยุ่งกับก้ามปูแต่เพียงเท่านี้ เรื่องมันจบประมาณนี้ดีแล้ว แล้วคุณรับผิดชอบตามกระบวนการกฎหมายไป หยุดยุ่งกับก้ามปูเตือนแล้วนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo