Entertainment

ทำความรู้จัก อู๋ กิตติภณ เด็กปั้น พี่เอ ศุภชัย พระเอกน้องใหม่ช่อง 3 ดีกรีนักเรียนนอก

ทำความรู้จัก อู๋ กิตติภณ เด็กปั้น เอ ศุภชัย พระเอกน้องใหม่ช่อง 3 ดีกรีนักเรียนนอกประเดิม กลเกมรัก เรื่องแรกสุดปัง!  

ปังตั้งแต่ละคร “กลเกมรัก” ลงจอช่อง 3 ก็ทำเอาสาว ๆ ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยทีเดียว เมื่อเห็นโฉมหน้าพระเอกน้องใหม่ ช่อง 3 อย่าง อู๋ กิตติภณ ทิพยทยารัตน์ อีกหนึ่งพระเอกในบ้านของ พี่เอ ศุภชัย ที่มาแจ้งเกิดในบท “อนล” หนุ่มมาดเข้มปากไม่ตรงกับใจ และดุดันไม่เกรงใจใคร ถึงแม้เป็นการเปิดซิงละครเรื่องแรกแต่ก็ได้รับฟีดแบคคอมเมนต์ชื่นชมจากคนดูเกินคาดล้นโซเชียล เรียกว่าตกคนดูอยู่หมัดพากันปักหมุดเชียร์กันทั่วหน้า งานนี้เลยขอพาสาว ๆ มาทำความรู้จักกับพระเอกหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น

15 อู๋ กิตติภณ 9

อู๋ กิตติภณ อินสตาแกรม @aukittipon เกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2541 ปัจจุบันอายุ 25 ปี ส่วนสูง 183 ซม. เชื้อชาติ ไทย มีดีกรีเป็นนักเรียนนอกจบการศึกษา University of Washington Bothell สหรัฐอเมริกา ด้านเรื่องนิสัยส่วนตัว หนุ่มอู๋ ได้เมาท์ถึงตัวเองว่า “อู๋เป็นคนพูดน้อยคล้าย ๆ กับอนลเลยครับ เป็นคนชวนคุยไม่ค่อยเก่งครับ แต่ตอนนี้ก็พยายามหาเรื่องมาคุยกับคนอื่นมากขึ้นครับ”

สำหรับไลฟ์สไตล์ความชอบ “อู๋ชอบดูภาพยนตร์แอคชั่น ชอบฟังเพลงแนวอาร์แอนด์บีและแนวอินดี้ ส่วนร้องเพลงก็ชอบครับ แต่ว่าเรื่องเสียงก็ต้องจูนกันอีกหน่อยครับ ด้านกีฬาจะมีเตะบอล ต่อยมวย แต่ว่าชอบต่อยมวยมากกว่า เพราะตอนเด็กดูมวยปล้ำแล้วรู้สึกหลงเสน่ห์ในกีฬาพวกนี้ ส่วนเตะบอลอู๋เล่นตั้งแต่มัธยม ถ้าว่างก็จะชวนเพื่อน ๆ มาเล่นด้วยกันตลอด แต่พอเริ่มทำงานเพื่อนก็ไม่ค่อยว่างเลยหันไปต่อยมวยคนเดียวครับ”

15 อู๋ กิตติภณ 2

เห็นเป็นหนุ่มนิ่ง ๆ แบบนี้ แต่แท้จริงแล้วเป็นคนคลั่งรักสุด ๆ โดยเฉพาะกับน้องปลาถึงขั้นขุดบ่อเลี้ยงจริงจังเลยทีเดียว เจ้าตัวเล่าว่า “อู๋ชอบเลี้ยงปลา เป็นความฝันตั้งแต่เด็กแล้วส่วนตัวเลี้ยงเองก็อาจมีประมาณสัก 20 ตัว และมีที่เลี้ยงกับพี่ชายอีกเยอะเหมือนกัน และปลาที่ผมเลี้ยงก็จะเป็นพันธุ์ปลาคาร์ป ปลาอเมซอน ปลาเรดเทลแคทฟิช ผมชอบปลาตัวใหญ่ ๆ เพราะดูมีเสน่ห์ดีครับ”

แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่หนุ่มคนนี้ชื่นชอบก็คือกาแฟ เขาเล่าว่า “ผมชอบดื่มกาแฟทุกวัน ขั้นต่ำต้องมีประมาณวันละ 1-2 แก้ว ผมเป็นคนติดรสชาติกาแฟที่ออกรสเปรี้ยว ๆ หน่อย และมีอยู่ช่วงนึงที่ชอบมาก ๆ ก็จะซื้อเมล็ดกาแฟมาบดเองทำเอง และทำให้คนในครอบครัวกิน เขาก็บอกว่าชอบฝีมือเรา และความจริงผมก็นำมาทำเป็นธุรกิจของตัวเองด้วยครับ” เรียกว่ามาทางหัวธุรกิจเลยนะพ่อหนุ่มหน้าตี๋คนนี้

หลังจากหันหน้าเข้าสู่วงการบันเทิง ผลงานชิ้นแรกก็ได้เป็นพระเอกเอ็มวีเพลง “แนะนำให้เป็นแฟนเรา” ของสาว โบว์ เมลดา feat. GUYGEEGEE ทำให้สาว ๆ หลายคนเสียอาการ โดนความน่ารักของหนุ่มคนนี้ตกเข้าอย่างจัง ล่าสุดเปลี่ยนลุคจากหนุ่มคิวท์บอยมาโหมดมาดขรึมในละคร “กลเกมรัก” ยิ่งทำเอากรี๊ดหนักกว่าเดิมไปอีก

15 อู๋ กิตติภณ 4

ผ่านงานบันเทิงมา 2 งานแล้ว หนุ่มอู๋ รู้สึกอย่างไรบ้าง “ขอบคุณผู้ใหญ่ของช่อง 3 ทุกท่านที่ให้โอกาสอู๋ครับ อู๋เพิ่งเริ่มมาอยู่ในจุดนี้ จึงมีความกดดันความคาดหวังในตัวเอง เพราะอู๋อยากทำให้มันออกมาดี ก็พยายามปรับตัว พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ และกดดันตัวเองให้น้อยลง ต้องหาจุดสมดุลให้เจอ ซึ่งผมก็ได้ประสบการณ์เยอะขึ้นจากในกองละคร กลเกมรัก ผู้จัดผู้กำกับพี่หนุ่ย พี่ ๆ นักแสดงทุกคนก็คอยช่วยสอนผมตลอด ผมต้องขอบคุณทุกคนมาก ๆ ครับ ทำให้ตอนนี้อู๋รู้สึกสนุกกับการทำงานในวงการบันเทิง ได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ ได้อีกสกิลหนึ่งในชีวิตเลย”

“จุดนี้แหละที่มีเสน่ห์ เพราะเราสนุกที่ได้เรียนรู้กับสิ่งนี้ครับ ในเรื่องของการแสดงอู๋คิดว่าต้องพัฒนาอีกเยอะเลย เพราะตอนนี้มันแค่จุดเริ่มต้นเอง และความจริงนักแสดงก็ต้องมีความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพูด การร้องเพลง เป็นพิธีกรได้ มีสกิลอีกหลายอย่างเลยที่อู๋ต้องไปเรียนเสริม ตอนนี้อู๋เลยอยากลองเล่นทุกบทบาทในงานละคร พร้อมลุยร้อยเปอร์เซ็นต์เลยครับ”

ก่อนเจ้าตัวขอปิดท้ายฝากละคร “ในฐานะน้องใหม่ในวงการบันเทิง อู๋ก็อยากจะฝากละคร กลเกมรัก ผลงานเรื่องแรกของอู๋ด้วยนะครับ เรื่องนี้มีเนื้อหาที่เข้มข้นครบรสมาก ความน่าสนใจคือมันสะท้อนสังคมด้วย พูดถึงความสัมพันธ์ของตัวละครที่มันเหมือนจะซับซ้อน แต่ความจริงถ้าดูคือมันเข้าใจได้ง่าย และทั้งตัวอู๋เอง ทีมนักแสดง และทีมงานต่างก็ตั้งใจทำเต็มที่มาก ๆ อยากให้ทุกคนเอาใจช่วยพวกเราด้วยนะครับ”

15 อู๋ กิตติภณ 3

15 อู๋ กิตติภณ 8

15 อู๋ กิตติภณ 1

15 อู๋ กิตติภณ 5

15 อู๋ กิตติภณ 6
15 อู๋ กิตติภณ 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo