Entertainment

แดน วรเวช ประกาศพร้อมเป็นคุณพ่อเต็มตัว เห็นภาพตัวเองเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกแล้ว

แดน วรเวช ประกาศพร้อมเป็นคุณพ่อเต็มตัว เห็นภาพตัวเองเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก แต่ตอนนี้ภรรยาสาว แพทตี้ ยังไม่ท้อง รอลุ้นกันอยู่

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่แต่งงานแล้วดูจะหวานมากขึ้นไปอีก สำหรับคู่ของนักร้องหนุ่ม แดน วรเวช ดานุวงศ์ กับนางเอกสาว แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ซึ่งงานนี้แฟน ๆ ก็ต่างพากันลุ้นข่าวดีเรื่องทายาทกันมาตลอด ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่คู่นี้จะมีเบบี๋น่ารัก ๆ มาเป็นโซ่ทองคล้องใจกันสักที ไม่นานมานี้ ทั้งคู่ก็เพิ่งอัปเดตว่าตอนนี้พร้อมจะมีเบบี๋แล้ว

ปกแดนพร้อมมีลูก

แดน วรเวช ประกาศพร้อมเป็นคุณพ่อเต็มตัว เห็นภาพตัวเองเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก

ล่าสุด (7 พ.ย.) แดน วรเวช ได้ออกมาอัปเดตชีวิตหลังแต่งงานว่า “ครบรอบแต่งงาน 1 ปีก็ดีครับ ดีกว่าที่คิด ดีขึ้นเรื่อยๆ คือตอนแรกมันก็จะมีหลายๆ คนที่พบเจอ จะพูดถึงเรื่องปัญหา ว่าอาจจะเจอปัญหาโน่นนี่ได้จากการใช้ชีวิตคู่ ที่ไม่เคยอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงทุกวัน เราก็แบบเอ๊ะ มันจะเป็นอย่างนั้นจริงเหรอ แต่ว่าก็ไม่เจอนะ เพราะเราตั้งใจที่จะปรับจูนกันก่อนที่จะแต่งงานอยู่แล้ว

อย่างเรื่องบ้านกว่าจะลงตัวก็นาน เพราะอยากจะให้สบายใจที่สุดทั้งสองคน คือเราก็พยายามเอาข้อดีข้อเสียของแต่ละอันมา ว่าอยู่โซนนั้นโซนนี้อันไหนดี อันไหนข้อเสียเยอะกว่ากัน คือก็ไม่ได้บอกว่าฝั่งโน่นไม่ดีนะครับ แต่ ณ วันนี้เราต้องการพื้นที่ที่เยอะ ซึ่งพื้นที่ที่บ้านผมเยอะมาก ๆ แล้วเราเป็นคนเดินทางบ่อย ที่ที่ติดกับข้างบ้านก็คือบ้านเก่าผม ซึ่งคุณพ่อคุณพ่อแม่ พี่ชาย มีคนอยู่เยอะมากๆ เผื่อเวลาเราไม่อยู่ จะได้มีคนช่วยดูบ้านด้วย”

เคลียร์ทุกอย่างก่อนแต่ง?
ปัญหาทุกอย่างถูกแก้ไขก่อนจะแต่งงานครับ คือก่อนหน้านั้นที่ทุกคนถามเรา ว่าเมื่อไหร่จะแต่ง ๆ เราก็ดึง ๆ ไปเรื่อย ๆ เหตุผลก็คือเรื่องนี้แหละครับ อยากจะให้เคลียร์ทุกอย่างให้เสร็จก่อน ไม่อยากจะให้เข้ามาอยู่ในบ้านแล้วมันมาคุ มันก็จะมีแต่ความทรงจำที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

เปลี่ยนใจอยากมีลูก?
อันนี้ก็เหมือนกัน คำถามนี้เราก็ดึง ๆ มาเรื่อย ๆ แต่ล่าสุดเราก็ลงในช่องเราแล้ว ว่าโอเคตอนนี้ยังไม่มี แต่ก็วางแพลนว่าน่าจะมีแล้ว จุดเปลี่ยนอันแรกเลยคือ เราแกะความรู้สึกของน้องได้ เขาไม่ได้บอกมาตรง ๆ หรอกว่าอยากมี แต่ว่าเราฟังจากการสนทนาหลาย ๆ ครั้ง เราก็รู้สึกว่าอ๋อ ความที่น้องอยากจะมีใครสักคนให้ได้ดูแล เป็นความหมายของชีวิตเขา มันเยอะเหมือนกัน คือเขาดูคลิปเด็กตลอดเวลา แล้วก็ชื่นชมให้เราฟัง เจอน้องธีร์ น้องพีร์ เจอลูกพี่บีมก็ชอบ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร แต่มันก็เหมือนการพูดแหละ เปิดกรอกหู เราก็ซึมซับ

คือเขาอาจจะเกรงใจเรา เพราะตอนแรกผมไม่ได้แพลนเรื่องนี้ไว้ ความเชื่อเดิมผมเคยได้ยินมา ว่าการมีลูกเหมือนซื้อลอตเตอรี่ ลุ้นว่าเขาจะออกมาเป็นอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นในโลกยุคนี้ แต่พอผมไปศึกษามากขึ้นเรื่อย ๆ อ่านหนังสือเจอคนที่เคยมีลูกมาแล้ว มันไม่ได้ยากขนาดนั้น แล้วเราสามารถสอนเขา ให้เขาเป็คนที่เติบโตมาในสิ่งแวดล้อมที่ดีได้ เราก็เลยรู้สึกว่ามันอยู่ในการควบคุมของเรานี่ ลูกจะดีไม่ดีก็ไม่ต้องโทษใคร โทษตัวเราเอง ถ้าเขามีมุมมองความคิดที่ไม่โอเค เพราะฉะนั้นมันก็ย้อนกลับมาที่ตัวเอง ว่าต้องอ่านหนังสือเยอะ แล้วก็เรียนรู้เยอะขึ้น

แดนmessageImage 1699414808712

ใครเป็นคนตัดสินใจ?
ผมก็บอกน้องนี่แหละ ว่าพี่พร้อมแล้ว น้องก็จะห่วงว่าพร้อมคือ…มีเฉย ๆ แล้วตัวเองชิ่งหรือเปล่า ผมก็บอกว่าพร้อมเป็นพ่อเต็มเวลาเลย ถ้าผมตัดสินใจที่จะมีแล้ว ผมจะทุ่มเท ใช้เวลาเกือบทั้งหมดของชีวิตเพื่อดูแลเขา โดยเฉพาะ 3 เดือน ถึง 7 ปีแรก ตอนเราบอกว่าพร้อมเขาก็ถามว่าจริงเหรอ แล้วก็ทำหน้าตกใจ เพราะไม่เคยพูดเรื่องนี้เลยตั้งแต่คบกับเขามา

แพลนชีวิตเปลี่ยน เตรียมปรับแปลนบ้านเพื่อลูก
เปลี่ยนเลย ๆ โดยเฉพาะบ้านครับ เพราะบ้านอินดี้มาก เหมาะกับผู้ใหญ่ที่อยู่กันสองคนจริงๆ ตอนนี้ก็คือคุยกันใหม่ ว่าคงต้องปรับแปลนบ้าน ห้องที่มันเคยเป็นห้องของผม บางอันอาจจะต้องเป็นของลูก หรือมุมบันไดที่เก๋ๆ เท่ ๆ มันจะเท่ไม่ได้ มันจะต้องใช้งานจริงมากขึ้น ก็โอเค ถ้าเพื่อลูกเราก็ทำได้ ก็แปลว่าบ้านก็ยังไม่เสร็จนั่นเอง ก็คงต้องปรับต่อไป แต่ก็เหมือนที่ผมบอกในคลิป คือยังไม่มีนะ แต่วางแผน

เตรียมตัวพร้อมมาก?
น้องก็ขุนตัวเองขึ้นมา เราก็อ่านหนังสือเป็นตู้ ๆ เพราะเราไม่อยากให้พลาดสักช่วงเวลาดี ๆ ของลูก แต่คอมเมนต์ก็บอกว่าอย่าซีเรียสมาก อย่ากดดัน แต่ผมก็ไม่ได้ซีเรียส ผมมีความสุขกับสิ่งที่ผมได้ทำแบบนี้ เหมือนตอนที่ผมทำเพลง ผมก็จะหมกมุ่นประมาณนี้แหละ มันไม่ได้เครียด มันสนุก มันเป็นนิสัยของผมเอง

แพลนเรื่องลูกมานานหรือยัง?
ก็เกือบปีนะ จริง ๆ แต่งงานมาได้สักระยะ ตอนทำบ้านเสร็จแล้วเข้ามาอยู่แล้ว ตอนนั้นยังไม่ได้แพลน

ตรวจสุขภาพแล้ว?
ก็มีการตรวจสุขภาพ มีปรึกษาหมอแล้ว

แดนmessageImage 1699414708662

เดือนนี้จะมีลุ้นไหม เพิ่งไปต่างประเทศมาด้วย?
ก็ลุ้น ๆ ดูแล้วกัน หมกมุ่น ๆ อากาศดีมาก

มีนับวันตกไข่ไหม?
ไม่นับ ๆ เน้นตกมันอย่างเดียว ถามว่าอยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมได้หมด ๆ ตอนนี้ได้หมดแล้วครับ ก็รอลุ้นๆ รอดูทริปต่างๆ ที่จะไป ถ้าออกทริปก็แสดงว่าไปลุ้นกัน ล่าสุดก็เป็นทริปฉลองแต่งงาน ไปสวีเดนกับเดนมาร์กมา 14 วัน หมกมุ่นเลย เที่ยวจุก ๆ เต็มที่

แฝดเลยไหม?
มันก็มีสองมุม พอเราเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ การมีทีละคนก็อาจจะทำให้เราโฟกัสได้ง่าย แต่ว่าข้อดีของการมาพร้อมกันเลย ทุกอย่างก็ทีเดียว ก็เดี๋ยวยังรอคิดกันอยู่ครับ ถามว่ามั่นใจในศักยภาพตัวเองไหม ก็ลองดู ก็รอปีสองปี ถ้าไม่มาก็อาจจะไปพึ่งวิธีวิทยาศาสตร์

เห็นภาพตัวเองตอนเป็นพ่อคนแล้ว?
เห็นครับ คือถ้าผมเริ่มที่จะพูดว่าจะทำอันนี้ แสดงว่าผมเห็นภาพมันชัดเจนมาก ๆ แล้วล่ะ เห็นภาพเปลี่ยนผ้าอ้อม คือตอนแรกก็ไม่คิด แต่ว่าผมทำได้ครับ ไม่เคยซ้อมทำกับหลานเลย คือผมจับเด็กจริง ๆ จัง ๆ ก็คือลูกพี่บีมนะ ทั้งสองรุ่นเลย ซึ่งมันคือมือสั่นโคตร ๆ กลัวทำของเขาตก ก็แค่นั้นแหละ ป้อนนมยังแหยง ๆ เลย พอเป็นลูกคนอื่นนะครับ แต่พอเป็นลูกเรา เราก็ค่อยเรียนรู้ไป

ขอบคุณ : วันบันเทิง oneบันเทิง

แดนmessageImage 1699414663191

แดนmessageImage 1699414638236

แพทตี้358694865 18372620653040473 8276031227621075854 n

7 แพทตี้ ผลัดกันหอมแก้ม น้องพีร์ 10

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo