Entertainment

เบนซ์ เรซซิ่ง เปิดใจหลังลูกโดนเพื่อนที่ รร. ถามเรื่องพ่อ ฝากผู้ปกครองคิดให้เยอะ

เบนซ์ เรซซิ่ง เปิดใจหลังลูกโดนเพื่อนที่ รร. ถามเรื่องพ่อติดคุก ฝากผู้ปกครองคิดให้เยอะ ก่อนพูดอะไรออกไป

ยังคงถูกจับตามองไม่น้อย สำหรับ เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามี แพท ณปภา ที่เพิ่งได้รับอิสรภาพ หลังต่อสู้อย่างทรมานยาวนานกว่า 6 ปี และต้องโทษในเรือนจำเกือบ 4 ปี กระทั่งถูกปล่อยตัวเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด (3 พ.ย.) เบนซ์ เปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ช่องOne31 โมเมนต์การเจอลูกชายครั้งแรก

15 เบนซ์ เรซซิ่ง 1

ออกมาวันแรกเจอลูกเลย เป็นไงบ้าง ?

เบนซ์ : ดีใจมาก เป็นการที่เราได้กลับมาเจอกันโดยไม่ต้องมีห่วงแล้ว ไม่ต้องคิดว่าเราจะต้องกลับเข้าไปข้างในอีกมั้ย เราต้องติดคุกอีกหรือเปล่า มันเป็นวันที่เราหลุดพ้นทุกอย่างแล้ว รู้แล้วว่าหลังจากนี้เราจะใช้เวลากับเขาได้อย่างเต็มที่

ตอนลูกเจอเรา ?

เบนซ์ : เขายังจำเราได้ มีโอกาสเจอบ้าง หลาย ๆ เวลา แต่อาจไม่ได้เจอกันบ่อย เลยอาจมีความเกร็ง ๆ เขิน ๆ กันนิดนึง

ประโยคแรกที่พูดกัน ?

เบนซ์ : เขาบอกปะป๊าหล่อ (หัวเราะ)

ภูมิใจในตัวลูกชายมั้ย ?

เบนซ์ : ภูมิใจครับ เราเคยเห็นเขาผ่าน ๆ ทางทีวี ตอนเขาแสดงละคร พอเราเห็นก็อดยิ้มไม่ได้ น่ารักจังเลย เราภูมิใจ

คุณย่าภูมิใจในตัวหลานแค่ไหน ?

แม่สุพรเพ็ญ : เรซซิ่งเขาเป็นคนเก่ง เป็นคนฉลาด พูดเป็น อยู่เป็น

15 เบนซ์ เรซซิ่ง 3

แต่ยังโดนผลกระทบจากโรงเรียน มีเพื่อน ๆ หลายคนถามน้องเรซซิ่งว่าพ่อติดคุกเหรอ เราได้ยินแล้วรู้สึกยังไง ?

เบนซ์ : ได้ยินข่าวนี้ผ่านหูมาบ้าง ผมคิดว่าผู้ปกครองควรคิดให้เยอะ ๆ นิดนึง ไม่ควรพูดอะไรที่เป็นการกระทบความรู้สึกของเด็กเขา วันนี้เขาอาจไม่รู้หรอกว่าการติดคุก หรือไม่ติดคุกคืออะไร แต่เป็นช่วงที่เขาพัฒนา เป็นช่วงที่เขาจดจำ เราเสพข่าวมาแล้วก็ควรคิดให้เยอะ ๆ ก่อนพูดอะไรออกไป ซึ่งผมคิดอยู่แล้วว่าจะพูดเรื่องทั้งหมดให้เขาฟัง จากบทเรียนที่ผมเจอมา จะให้เขาได้รู้ว่าการใช้ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน

เด็กคนอื่นอาจถามแบบไม่รู้ความหมาย ไม่คิดอะไร แต่ลูกเราอาจจะคิด และอาจจำเรื่องที่มันไม่ดี ซึ่งจริง ๆ เรซซิ่งพูดกับพวกเรานะว่าพ่อไปบำบัด ไม่ได้อยู่ในคุก ซึ่งก็อยากให้จำภาพดี ๆ ของพ่อมากกว่า พอเกิดเรื่องแบบนี้เราจะบอกผู้ปกครองเขายังไงดี ?

เบนซ์ : จริง ๆ เราก็ห้ามความคิดใครไม่ได้ แต่อย่างน้อยลองถามความรู้สึกตัวเองดู ถ้าเราเจอแบบนี้เราจะรู้สึกยังไง

ออกมาอย่างถาวรแล้ว น้องเรซซิ่งก็มีความเข้มแข็งของเขา ตอนนี้วางแผนอนาคตกับเรซซิ่งยังไง ?

เบนซ์ : ตั้งแต่เจอกันวันนั้นผมก็ไม่สบาย เป็นไข้ ก็กลัวติดหวัดกันด้วย ทุกวันนี้วิดีโอคอลคุยกันทุกวัน เดี๋ยวหายป่วยแล้วจะนัดเวลามาเจอกัน แล้วดูว่าเราจะแบ่งเวลากันยังไง ว่างตรงกันมั้ย เขาชอบอะไรจะพาไปเที่ยวไปอะไรกัน เขาชอบตรงไหนก็จะส่งเสริมเขา

15 เบนซ์ เรซซิ่ง 2

มีอะไรอยากฝากถึงคนดูทางบ้านกับบทเรียนที่เราได้รับ ?

เบนซ์ : ทั้งหมดทั้งมวลที่ผมได้รับมากับตัว แต่ก่อนผมอาจทำธุรกิจตามแบบภาษาวัยรุ่น ไม่ได้คิดให้รอบคอบอะไร ใครอยากมาซื้อเราก็ขายหมด มันเลยทำให้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เราก็ควรเลือกคบหาคน บางทีคนแต่งตัวดี มีเงิน แต่เราไม่รู้ว่าเบื้องหลังเขาทำอะไร การที่เขามาซื้อรถกับเรา ไม่รู้เขาประกอบอาชีพอะไรการที่เขาถือครองทรัพย์สิน ไม่ได้โอนชื่อ เราก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วมันเป็นคดีกับเรา เราก็ต้องใช้ชีวิตระมัดระวัง รอบคอบมากขึ้น และต้องรู้จักการรอคอย

อยากเตือนอะไรคนที่อยู่หรือเข้าวงการยาเสพติด ?

เบนซ์ : ผมอยู่ในคุก บอกเลยว่ายาเสพติดเนี่ย ยังไงก็ไม่มีทางรอด ตร.ไทยเก่งอยู่แล้ว ต่อให้วันนี้ไม่โดนจับ ยังไงวันหน้าก็ต้องโดน ถ้ารักชีวิต รักครอบครัว ไม่อยากสูญเสียอิสรภาพเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ก็ไปหาทำอย่างอื่นที่ถูกกฎหมายดีกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

 

Avatar photo